4 quán vỉa hè hút khách nhất Sài Gòn

16/03/2015 - 07:04

PNO - PN - Đều bán vào giấc chiều tối, trà đào nhà hát, sushi Nguyễn Văn Cừ, bò né 3 ngon… đều là những quán ăn vỉa hè được nhiều người Sài Gòn yêu thích hiện nay nhờ ngon, rẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bên cạnh những hàng vỉa hè có “thâm niên” như gỏi khô bò công viên Lê Văn Tám, bạch tuộc nướng An Dương Vương, bún riêu công viên Văn Lang, cơm tấm Nguyễn Tri Phương, súp cua Nhà thờ Đức Bà…, Sài Gòn hiện có những quán vỉa hè mới nổi nhưng cực kỳ đông khách như 4 quán dưới đây:

Bò né góc Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Nếu đi ngang ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, trước Công ty Tem Việt Nam, từ khoảng 5 giờ chiều, bạn hẳn sẽ phải ngoái nhìn bởi quang cảnh đông đúc của quán bò né lề đường.

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Vào giờ cao điểm, nhìn sơ bạn cũng có thể nhẩm tính được với hai khu vực ngồi quán sở hữu không dưới 100 khách. Lý do cho sự đắt khách này nằm ở chỗ 1 phần gồm bò né, bánh mì, rau xà lách ăn kèm và Pepsi chỉ có giá từ 25.000 đồng. Phục vụ của quán cũng được khen là khá nhanh gọn. Thêm vào đó, giữ xe miễn phí chính là những điểm cộng đáng yêu khiến khách dù có tốn thời gian chờ đợi vẫn thỏa mãn và mong muốn được quay lại.

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Quán có nhiều loại bò né khác nhau, phục vụ cho nhiều khẩu vị. Ngoài bò né truyền thống với bánh mì, salad, bạn còn có thể gọi thêm trứng, pa tê, cá hộp, khoai tây chiên… Nhưng dù chọn hương vị nào, bạn chắc chắn sẽ thích thú bởi những miếng bò được xắt mỏng, ướp thơm đậm và được nướng chín ở nhiệt độ vừa phải như tan trên đầu lưỡi.

Sushi Nguyễn Văn Cừ

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Ngày càng nhiều các món ăn “quốc tế” được mang ra vỉa hè, tiếp cận gần hơn với thực khách nhờ giá cả phải chăng như kimpab, lẩu Thái... và sushi cũng là một trong những món như thế.

Nằm gần ngã 3 Nguyễn Văn Cừ - Phan Văn Trị (gần ngã tư Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo), xe sushi cũng là một trong những quán vỉa hè đông khách nhất Sài Gòn hiện nay. Tuy không phải nhà hàng sushi sang trọng hào nhoáng, nhưng chất lượng sushi ở đây được nhiều thực khách đánh giá là có hương vị ngon, nguyên liệu tươi và đặc biệt là phục vụ mau mắn, dễ thương.

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Khách đông nên người bán lúc nào cũng bận rộn 

So với những nơi khác, giá sushi ở đây rất “mềm”, một phần sashimi tươi ngon cũng chỉ trên dưới 100.000 đồng, còn một phần sushi cuộn lớn từ 60-90.000 đồng. Một người ăn no cũng chỉ hơn 100.000 đồng. Giá rẻ lại ngon nên quán lúc nào cũng đông khách, không chỉ chật kín bàn ghế mà còn xếp hàng chờ mua mang về. Quán bán từ chiều đến tối.

Trà đào Nhà hát Thành phố

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Khách đến mua trà sữa lúc nào cũng phải đứng chờ vì quá đông 

Tại Sài Gòn có một tiệm trà sữa không biển hiệu, hàng quán mà hầu như bạn trẻ nào cũng biết, đó là trà sữa "Bố Già" sau lưng Nhà hát Thành phố. Quán đông đến độ chỉ dọn từ 6h30 chiều nhưng trước khi bắt đầu bán thì người đứng mua đã bu đen đỏ.

Tới khoảng 7-8h thì không chỉ khu đợi mua trà mà dường như xe của khách đã dựng kín một vòng quanh khu vực Nhà hát. Không chỉ rẻ với giá 10 ngàn/ ly với đủ các loại trà sữa đào, bạc hà, táo, nho, dâu... trà đào “Nhà hát” còn được yêu thích khi có không gian thoáng mát tuyệt vời và “sang chảnh” bậc nhất thành phố.

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

"Chỗ ngồi" của trà đào là xe của khách đến mua dựng quanh khu vực Nhà hát Thành phố

Giá rẻ và không gian thoáng mát nên cứ tối tối các bạn trẻ Sài Gòn lại thích dựng xe ngồi ngay vỉa hè, quanh công viên cạnh Nhà hát Thành phố, ngắm người người qua lại và nhâm nhi ly trà đào ngon tuyệt.

Xôi kem dừa Bùi Viện

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Xôi kem dừa là một trong những món kem xôi du nhập từ Thái Lan rất được các bạn trẻ Sài Gòn ưa chuộng. Dù sau này có khá nhiều quán ra sau cạnh tranh nhưng quán xôi kem dừa vỉa hè tại số 103 Bùi Viện, Q.1 vẫn vô cùng hút khách.

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Kem xôi dừa tận dụng vỉa hè eo hẹp của ngôi nhà nhỏ trên khu phố Tây Bùi Viện chỉ dài khoảng 3m. Mở cửa từ 5h chiều đến khoảng 10h tối, quán hầu như đông khách ở mọi thời điểm. Khách đến quán chủ yếu là các nhóm bạn, nhóm gia đình từ 5-7 người. Cứ đợt khách này đi là có đợt khách khác đến vì thế quán luôn tấp nập khách ra vào.

4 quan via he hut khach nhat Sai Gon

Dừa cho món xôi kem dừa được gọt nhẵn lớp vỏ, chặt đôi dùng luôn làm cốc đựng kem. Trước khi cho vào một viên kem dừa thơm lạnh, ít dừa rang gion giòn, bắp hạt sừn sựt, ngòn ngọt… người bán sẽ cạo lớp cơm dừa non của chiếc “cốc” đựng kem để ăn kèm.

Món ăn cũng không thể đủ vị và cân bằng nếu thiếu 1 vốc xôi lá cẩm nấu từ nước dừa tươi thơm, béo vừa vị và chút đậu phộng. Sau khi thưởng thức xong phần xôi kem dừa, bạn cũng sẽ được giải khát bằng chính phần nước dừa ngọt mát của chiếc cốc dừa đặc biệt.

HUYỀN CHÂU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI