Người thân khóc ngất bên quan tài bốn người bị điện giật tử vong

27/10/2018 - 11:31

PNO - Những chiếc quan tài của bốn người bị điện giật tử vong khi đang dựng cột viễn thông lần lượt được chở về gia đình trong tiếng gào khóc thảm thiết của người thân.

Sáng 27/10, những con đường dẫn vào thôn Hưng Dương (xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đông nghịt người ra vào. Trước nỗi đau quá lớn khi cùng lúc có tới bốn đám tang tại làng, người dân địa phương đã cùng nhau tập trung cả đêm chia buồn và phụ giúp các gia đình lo hậu sự.  

“Chưa bao giờ tôi thấy cảnh thương tâm đến thế”, chị Trần Thị Minh (40 tuổi, trú thôn Hưng Dương) nghẹn ngào nói và cho biết chiều muộn 26/10, khi hay về vụ điện giật, bà cùng người thân vội vàng chạy ra cánh đồng giáp ranh giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên) thì thấy bốn người gồm anh Phạm Văn Tình, anh Phạm Văn Lành (em trai anh Tình), ông Nguyễn Đức Ngoãn và anh Nguyễn Văn Cường đã tử vong, mặt mũi cháy đen do bị điện giật.

Nguoi than khoc ngat ben quan tai bon nguoi bi dien giat tu vong
Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc giữa đêm

Đôi mắt đỏ hoe bên di ảnh người chồng vừa được lập vội, chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Tình) chỉ còn biết lặng lẽ nhìn di ảnh rồi ôm lấy cô con gái của mình. Khi gặp lại chồng trong tình trạng bị cháy sém, chị Hoa chỉ gào khóc được vài tiếng rồi ngất lịm giữa đêm.

“Sao trưa ngồi ăn cơm cả nhà mới bàn chuyện chuẩn bị cho con gái cưới chồng mà. Sao giờ anh bỏ đi như thế này, em biết phải xoay xở sao đây…”, chị Hoa nghẹn ngào bỏ dở câu nói.

Cách đó vài bước chân là ngôi nhà của người em ruột anh Tình cũng bao trùm không khí tang thương. Theo người thân, hai năm trước, anh Tình đi xuất khẩu lao động ở Angola, nhưng không làm ăn được nên trở về quê rồi cùng em trai là anh Lành đi làm thuê cùng nhau để kiếm tiền mưu sinh. Riêng công việc dựng cột viễn thông thì hai anh em cùng hai người hàng xóm mới nhận làm thời gian gần đây.

Nguoi than khoc ngat ben quan tai bon nguoi bi dien giat tu vong
Người thân gào khóc trước cái chết thương tâm của ông Ngoãn.

Cách đó không xa, tiếng khóc thét của bà Chu Thị Duyên, vợ ông Ngoãn, cũng khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt. Từ khi hay tin chồng gặp nạn, bà Duyên dường như sụp đổ hoàn toàn, khóc không thành tiếng khi chứng kiến người thân duy nhất vĩnh viễn rời xa.

“Vợ chồng bà Duyên có ba cô con gái thì hai người đi lấy chồng ở phương xa, người còn lại mất vì bệnh ung thư từ lúc lên 15 tuổi. Hiện hai vợ chồng bà Duyên sống cùng nhau, ngoài việc đồng áng, ông Ngoãn thường đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập”, anh Nguyễn Đình Tú (hàng xóm với bà Duyên) cho biết.

Nguoi than khoc ngat ben quan tai bon nguoi bi dien giat tu vong
Chị Hoa liên tục được người thân dìu vào nhà nghỉ ngơi do kiệt sức

Ông Nguyễn Đình Hoạt, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng cho biết cả bốn nạn nhân đều có hoàn cảnh rất khó khăn, chủ yếu làm nông và thường xuyên nhận dựng cột điện. Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương phối hợp cùng cơ quan chức năng đưa các thi thể nạn nhân về nhà, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình 11 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

Ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên cho hay vị trí thi công nằm trong hành lang lưới điện, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Bốn nạn nhân bị điện phóng giật chết là những lao động tự do của địa phương, không nắm rõ kỹ thuật và không có thiết bị bảo hộ khi thi công.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI