Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm tra dự án D'Capitale

21/11/2018 - 13:31

PNO - Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án D'Capitale phải giải quyết, trả lời khách hàng các nội dung trong đơn thư và thông báo kết quả đến Thanh tra Chính phủ.

Ngày 21/11, Thanh tra Chính phủ cho biết, vừa có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án Tổ hợp công trình thương mại, dịch vụ, văn phòng, nhà ở và nhà trẻ Star City Center ở P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội (dự án D'Capitale - kết hợp giữa Tân Hoàng Minh, Vinhomes và Techcombank) giải quyết, đối thoại với cư dân về những nội dung phản ánh liên quan đến dự án và thông báo kết quả đến Thanh tra Chính phủ.

Thanh tra Chinh phu yeu cau kiem tra du an D'Capitale
Hành lang nhà mẫu (bên trái) và hành lang thực tế của dự án

Cùng ngày, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, ngày 23/11, đơn vị này sẽ tiến hành kiểm tra dự án D'Capitale. Hiện lực lượng thanh tra đã gửi thông báo tới chủ đầu tư công trình yêu cầu đơn vị này thông báo cho nhà thầu có liên quan biết, tham dự và cung cấp các văn bản liên quan như: bản vẽ quy hoạch tổng thể mặt bằng tỷ lệ 1/500; giấy phép xây dựng; hồ sơ thiết kế cấp phép được duyệt của dự án...

Thanh tra Chinh phu yeu cau kiem tra du an D'Capitale
Người dân mua nhà tại dự án này đã nhiều lần phản đối, yêu cầu được đối thoại cùng chủ đầu tư

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, dự kiến nội dung kiểm tra công trình gồm: Chiều rộng hành lang dẫn vào căn hộ mẫu và hành lang công trình; chiều cao hành lang; chiều cao căn hộ; phân chia số lượng căn hộ; chiều rộng thang thoát hiểm đối chiếu với giấy phép xây dựng được cấp kèm hồ sơ thiết kế cấp phép phê duyệt.

Dự án tổ hợp chung cư cao cấp D'Capitale có quy mô gồm 6 tòa tháp với khoảng 3.000 căn hộ. Hiện dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao nhà cho cư dân.

Tuy nhiên, sau khi được vào xem nhà, nhiều khách hàng đã bức xúc, cho rằng mình bị lừa vì căn hộ thực tế khác xa căn hộ mẫu: hành lang quá hẹp chỉ hơn 1,4m; trần thấp; thang máy không đảm bảo; thang bộ quá hẹp nếu xảy ra hỏa hoạn…

Nhiều khách hàng đã căng băng rôn phản ứng và gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI