Thực hiện di nguyện của ba, tôi bị mẹ trách mắng bất hiếu

29/01/2018 - 16:30

PNO - Khi tôi làm dữ, bà còn mắng tôi bất hiếu, ba mất chưa xanh cỏ đã bày mưu tính kế chia rẽ anh em trong gia đình.

Tôi sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc và có một tuổi thơ không trọn vẹn. Bốn anh em tôi thường xuyên phải chứng kiến cảnh ba mẹ gây gổ đánh nhau. Tôi từng rất ghét ba vì ông hay chửi mắng mẹ rất vô lý. Nhưng mẹ tôi không phải là người phụ nữ cam chịu, bà thường lao vào cào cấu ông cho đến khi hả dạ. 

Thuc hien di nguyen cua ba, toi bi me trach mang bat hieu
Ảnh minh họa

Khi lớn lên một chút, tôi gần gũi với ba hơn. Bởi đi đâu ông cũng cho tôi đi cùng kể cả việc lớn hay nhỏ. Đã có lần khi ngà hơi men, ông ôm tôi vào lòng khóc rấm rứt, ông bảo, sự có mặt của tôi trên cõi đời này là niềm an ủi duy nhất của ông. Tôi còn quá nhỏ để hiểu ông đang nghĩ gì mà nói những lời như thế. 

Trước tôi, có một anh trai và sau có 1 cô em gái nhưng ba vẫn dành nhiều tình cảm cho tôi. Khi tôi tròn 20 tuổi, anh trai đã đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài. Tôi và ba tâm sự nhiều hơn. Ông bảo, cuộc hôn nhân với mẹ ngay từ đầu đã làm một sai lầm. 

Ba cưới mẹ vì lời hứa hôn của bên nội và bên ngoại khi hai người còn rất nhỏ. Mẹ tôi có bầu với người khác trước khi cưới mà ba không hề biết. Sau vài tháng, anh trai tôi đã chào đời trong sự ngỡ ngàng của ba. Ông bà nội cứ nghĩ ba mẹ đã chung đụng trước ngày cưới nên thấy rất mừng vì có cháu đích tôn đầu lòng. 

Ba không thể dập tắt niềm vui mừng của ông bà nên ba âm thầm chịu đựng mà không bỏ mẹ. Nhưng tự ái của một người đàn ông khiến ba nhiều lần gây gổ với mẹ khi mẹ chưa từng bao giờ thừa nhận điều đó. Khi ông bà qua đời, ba mẹ đã có với nhau thêm 3 đứa con. Nhìn chúng tôi còn nhỏ, ba cũng không nỡ ly hôn vì muốn giữ cho con một gia đình trọn vẹn dù không đúng nghĩa. 

Thuc hien di nguyen cua ba, toi bi me trach mang bat hieu
Ảnh minh họa

Càng lớn tuổi, ba lại càng day dứt băn khoăn bởi ông vốn là trưởng dòng họ. Khi ông qua đời nghiễm nhiên anh trai tôi sẽ thay thế vì anh là con trai trưởng. Nhưng điều này là không thể bởi anh trai không phải máu mủ của ba. 

Ba không biết sẽ phải giải quyết như thế nào, thấy ba lo lắng, tôi hứa mình sẽ cố gắng thu xếp mọi chuyện. Tôi chưa kịp lo liệu được điều gì thì ba đột ngột qua đời sau một cơn tai biến. Sau đám tang của ba, tôi có họp họ với các chú các bác. Tôi đã nói hết di nguyện của ba và lý do vì sao lại như thế. 

Thì ra, ba đã nói hết tất cả với mọi người trước đó. Các chú các bác đều thống nhất anh trai tôi không thể kế thừa ngôi trưởng tộc mà phải giao lại cho tôi. Anh trai biết chuyện đã rất buồn nhưng không nói gì. Còn mẹ tôi nhất quyết không chịu thừa nhận những điều ba nói là sự thật. 

Thuc hien di nguyen cua ba, toi bi me trach mang bat hieu
Ảnh minh họa

Khi tôi làm dữ, bà còn mắng tôi bất hiếu, ba mất chưa xanh cỏ đã bày mưu tính kế chia rẽ anh em trong gia đình. Quả thực, tôi chẳng ham hố gì mấy mảnh đất được thừa tự từ dòng họ mà chỉ muốn thực hiện ước nguyện cuối đời của ba.

Cả đời ba đã không được hạnh phúc từ một sai lầm quá khứ của mẹ. Giờ ông mất đi, tôi phải thay ông để làm trọn trách nhiệm với tổ tiên và dòng họ. Chỉ có điều, mẹ tôi không chịu hiểu, vẫn trách mắng tôi bất nghĩa, dám hớt tay trên của anh trai.

Quang Thái 
                                                                                                 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI