360 độ gia đình Friso: Dạy con đúng cách trong giai đoạn vàng

08/06/2017 - 14:30

PNO - Trẻ luôn xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất, từ một tuổi thơ đầy những trải nghiệm thú vị, đến sự hiện diện của bố mẹ trong suốt hành trình phát triển.

Chính sự đề cao những giá trị đến từ thiên nhiên của mẹ và cách suy nghĩ logic, khoa học của bố là cốt lõi của triết lý nuôi con hiện đại được nhiều gia đình áp dụng.

“Tự nhiên” – cách chăm con đang lên ngôi

“Hiện nay, có rất nhiều cách chăm sóc con, Tây có, ta có, nhiều tranh cãi cũng xuất phát từ việc chăm con theo cách Nhật hay cách Mỹ cũng xuất hiện. Tuy nhiên, gia đình tôi không o ép phải dạy con cố định theo cách nào mà chủ yếu để bé tự do học hỏi, khám phá mọi hoạt động một cách tự nhiên” – chị Nguyễn Hoàng Hà, mẹ bé Khải Minh, 4 tuổi cho biết.

Để xây dựng cho bé một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nâng cao hệ miễn dịch, giúp bé có một sức khỏe tốt để vui chơi và khám phá, vợ chồng chị Hoàng Hà và anh Thái Sơn đã cùng nhau chọn những thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc từ thiên nhiên, không bị mất chất qua quá trình chế biến, hay những thực phẩm được sản xuất bằng công nghệ khoa học hiện đại để bảo toàn các dưỡng chất tự nhiên. Đây cũng là một trong những phương pháp chăm con hiện đại mà gia đình Friso khuyến khích ba mẹ áp dụng để chăm con một cách chu đáo nhất, giúp bé cảm nhận trọn vẹn thế giới xung quanh.

360 do gia dinh Friso: Day con dung cach trong giai doan vang
Bé Khải Minh luôn được ba mẹ khuyến khích cho ra ngoài chơi đùa để cảm nhận thế giới xung quanh bằng mọi giác quan

Với cả gia đình, mỗi ngày của chàng trai nhỏ 4 tuổi này là một cuộc khám phá thú vị. Khải Minh luôn được bố mẹ kích thích trí tò mò và khám phá những câu chuyện đằng sau từng sự việc nhỏ nhất. Ví dụ như với mỗi ly sữa trắng là một hành trình dài từ những đồng cỏ xanh ngút mắt, với câu chuyện của các bác nông dân, của chú công nhân chở sữa, của cô tiến sĩ dinh dưỡng…  Tất cả những sự vật Khải Minh bắt gặp trên đường cũng đều có thể biến thành những bài học nho nhỏ về tự nhiên của mẹ hoặc về khoa học, kỹ năng sống từ bố.

Khám phá thiên nhiên, cả nhà mình cùng “lớn”

Với triết lý nuôi dạy con ấy, vợ chồng chị Hà để Khải Minh tự do vận động ngoài thiên nhiên, để bé vui chơi, tiếp xúc và khám phá thế giới của “hàng triệu điều chưa biết”. Trí tò mò và sở thích tìm hiểu của bé cũng được bố mẹ khuyến khích từ nhỏ, anh chị luôn dõi theo và trả lời mọi câu hỏi của con. Có những câu trả lời đầy bay bổng để nuôi dưỡng trí tưởng tượng cho con, nhưng cũng có những câu trả lời đầy khoa học đồng thời phải thật dễ hiểu của bố giúp Khải Minh hiểu được bản chất của các sự vật, hiện tượng ngoài thiên nhiên.

360 do gia dinh Friso: Day con dung cach trong giai doan vang
Làm bạn cùng con là cách bố mẹ của bé Khải Minh cùng đồng hành và tạo ra những niềm vui, hồi ức tươi đẹp trong hành trình khám phá cuộc sống

Phương pháp dạy con khoa học và hiện đại được truyền cảm hứng từ gia đình Friso đó đã giúp cả con và bố mẹ đều có những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khôn lớn của Khải Minh. Minh là một cậu bé khỏe mạnh và năng động. Cậu ham thích khám phá và yêu thiên nhiên – bởi đó là người bạn chơi cùng từ thuở nhỏ. Bố mẹ của Minh là những vị phụ huynh đầy sáng tạo và luôn biết cách truyền cảm hứng cho nhà khám phá tí hon. Ngắm nhìn cả nhà cùng chơi đùa trong không gian xanh đầy nắng mới cảm nhận trọn vẹn nguồn năng lượng yêu thương và vui vẻ đang hòa nhịp cùng gia đình nhỏ đáng yêu.

360 do gia dinh Friso: Day con dung cach trong giai doan vang
 

Linh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI