Không thích làm chồng, chỉ thích làm cha

29/06/2017 - 11:32

PNO - Danh thủ Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo chưa từng kết hôn nhưng người ta biết anh đã lên chức bố năm 2010 với cậu con trai Cristiano Jr.

Mới đây rộ lên chuyện anh chàng CR7 chuẩn bị chào đón hai con song sinh cũng bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và nhờ người đẻ thuê. 

Khong thich lam chong, chi thich lam cha
Anh Tom Garden

Chuyện lạ dần trở thành không lạ và không chỉ Cristiano Ronaldo, những người đàn ông khao khát có một đứa trẻ để yêu thương, chăm sóc khi mình chưa sẵn sàng làm chồng. Anh Tom Garden (47 tuổi), sống ở bang Arkansas (Mỹ) là một trong số ấy.

Cả tuổi trẻ anh dồn hết thời gian và công sức cho quản lý việc kinh doanh của gia đình, chẳng hề biết hẹn hò yêu đương. Khi có chút thành công, anh mới giật mình rằng bấy lâu, anh không hề có cuộc sống hạnh phúc. Ngày ngày lẻ bóng, đi đi về về, vùi đầu vào công việc, anh trở nên vô cùng đơn độc. 

Bạn bè cùng lứa đã yên bề gia thất. Tom Garden bắt đầu chuyển sang hẹn hò trên mạng. Nhưng anh chẳng thể nào tìm được đối tượng có cùng tần số với mình. Tom khát khao có một mái ấm với tiếng cười con trẻ.

May thay, anh biết được phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và nhờ người mang thai hộ đứa con của mình. 

Tháng 6/2016, Tom tự hào trở thành bố của cậu bé Joseph đáng yêu. Bác sĩ Thomas Molinaro ở Hiệp hội Thuốc và Sinh sản của New Jersey cho biết, Tom là một trong số rất ít ông bố đơn thân có con từ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là những trường hợp rất hiếm vì bản năng đàn ông thông thường không có nhu cầu tự mình chăm sóc cho một đứa trẻ.

Tuy nhiên, theo bác sĩ trên, chính việc cần có tình thương, tổ ấm nhưng không thể tiến đến hôn nhân đã khiến một số quý ông chọn làm cha dù chưa làm chồng. Việc nam giới chọn đẻ thuê, thụ tinh trong ống nghiệm để sinh con còn xuất hiện ở một vài cặp đồng giới nam. 

Tom và người sinh ra Joseph đã trở thành bạn thân trong suốt thời gian cô mang thai hộ anh. Hàng ngày, cô trao đổi về tình hình đứa bé trong bụng và thường xuyên cập nhật các xét nghiệm để Tom yên tâm. Đến giờ, khi Joseph tròn một tuổi, Tom và cô ấy vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân tình. Cô cũng đã có gia đình riêng của mình.

Thiên Như
(Theo NY Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI