Nhộn nhạo vé chợ đen xem lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

23/04/2015 - 20:41

PNO - PN - Giá vé xem lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 được dân phe vé nâng lên cao gấp 2, gấp 3 lần so với giá vé niêm yết và được chào bán công khai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhon nhao ve cho den xem le hoi phao hoa Da Nang

Cò vé tranh nhau chào mời mua vé xem lễ hội pháo hoa.

Sáng 23/4, có mặt ở điểm bán vé xem lễ hội pháo hoa tại Nhà hát Trưng Vương (đường Hùng Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) chúng tôi bị bao vây bởi gần 10 phe vé. Mỗi người cầm hàng chục vé liên tục chào mời. “Ở đây vé khán đài nào cũng có. Vé khán đài C1 là 1,2 triệu đồng/cặp/đêm, C3, C4 là 1 triệu đồng/cặp”, một người đàn ông nói.

Chúng tôi từ chối mua vé ở khán đài C và yêu cầu cần mua vé ở khán đài B để có góc nhìn đẹp hơn. Các phe vé lập tức đưa ra hàng xấp vé ở khán đài B cho chúng tôi lựa chọn. “Vé ở B2 thì 2,5 triệu đồng/cặp, B3 thì 2 triệu, thấp nhất là B5 có giá 1,5 triệu”, một phe vé ra giá.

Chúng tôi từ chối mua vì giá vé quá cao so với giá niêm yết của UBND TP. Đà Nẵng thì một phe vé nói ngay: “Em cần vé thì mua sớm đi chứ để mai là giá còn lên cao nữa”.

Qua quan sát, phần lớn vé chợ đen đều là giấy mời dành cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Nhon nhao ve cho den xem le hoi phao hoa Da Nang

Một cò đang cầm trên tay xấp vé xem pháo hoa.

Trong khi đó, dù quầy bán vé ở Nhà hát Trưng Vương vẫn mở cửa nhưng không có nhân viên ngồi trực. Phải đợi hơn 20 phút, một nhân viên nữ mới xuất hiện và cho biết vé khán đài B, C trong đêm khai mạc 28/4 đã bán hết.

Quầy bán vé hiện chỉ còn vé ở khán đài C vào đêm 29/4. Giá vé được bán đúng theo niêm yết, 300.000 đồng/vé.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, Sở chỉ phát hành vé bán, còn vé mời do UBND thành phố phát hành. Đến thời điểm này, đã cơ bản bán hết 20.600 vé ra thị trường.

Ông Cường cũng cho rằng việc kiểm soát tình trạng bán vé chợ đen này nằm ngoài khả năng ngăn chặn của Sở mà cần có sự phối hợp tích cực của quản lý thị trường, công an.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ diễn ra vào hai đêm 28 và 29/4. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng, mọi công tác tổ chức, chuẩn bị đã hoàn thành. Ngoài nước chủ nhà Việt Nam, 4 đội quốc tế gồm Ba Lan, Mỹ, Nam Phi, Úc đã có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho màn trình diễn của mình.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI