Bên trong ngôi trường 'hạnh phúc' cho học sinh ở Ấn Độ

20/03/2018 - 12:00

PNO - Trường nội trú Riverbend vừa được khởi công xây dựng gần thành phố Chennai, Ấn Độ, nhằm mục đích kết hợp giáo dục truyền thống, kiến trúc theo góc nhìn sinh động, tự do hơn.

Thay vì một tòa nhà lớn ở trung tâm, khuôn viên trường bao gồm hơn mười khu học vụ nhỏ, thiết kế theo từng môn học, bao gồm toán, kinh tế, văn học, nghệ thuật, thiền, lịch sử và thể dục.

Kiến trúc sư trưởng của Trường Riverbend, Danish Kurani, nói với Business Insider rằng họ muốn đề cao niềm vui và sở thích của học sinh hơn điểm số. Việc xây dựng sẽ bắt đầu vào năm nay và kết thúc vào năm 2020.

Ben trong ngoi truong 'hanh phuc' cho hoc sinh o An Do
Ngôi trường trung học thời đại mới với mảng xanh và các khu học vụ đặc biệt.

Tại một khu vực nông thôn bên ngoài Chennai, dự kiến trường Riverbend sẽ tổ chức khóa học đầu tiên với 300 sinh viên. Học sinh sống ở trường vào những ngày trong tuần và về nhà dịp cuối tuần.

Việc thiết kế ngôi trường do công ty Kurani ở New York, chuyên về các không gian giáo dục, đảm nhiệm.

Nhóm của ông Kurani thiết kế khuôn viên trường như một ngôi làng thu nhỏ, bao gồm trung tâm mua sắm, lớp học ngoài trời, ký túc xá, khu nghỉ ngơi cho giáo viên và một mảnh đất nông nghiệp nơi học sinh tìm hiểu về trang trại.

Khuôn viên cũng có nhiều không gian chung, gọi là "phòng trò chuyện", nơi học sinh thảo luận bài học với bạn bè hoặc giáo viên. Ngoài ra, học sinh còn tự quyết định chương trình giảng dạy và thời khóa biểu theo sở thích.

 

Vivek, Kiran và Indira Reddy, những người đồng sáng lập ra ngôi trường tin rằng trẻ em sẽ chăm chỉ hơn nếu được học những điều chúng thực sự quan tâm.

Thay vì chỉ nhớ các vấn đề khoa học và toán học, học sinh sẽ làm việc với các dự án tìm giải pháp cho vấn đề thực tế, chẳng hạn như đảm bảo nguồn thực phẩm, phát triển năng lượng sạch, nhà ở và sức khoẻ toàn cầu. Học sinh thậm chí có thể học cách viết phần mềm, chế tạo tên lửa, hoặc biên kịch,…

Khuôn viên trường có cả khu thiền định, nhà bếp cho lớp ẩm thực, phòng thu âm, phòng dạy nhảy và một cửa hàng nơi các em khởi sự kinh doanh. Đặc biệt, kiến ​​trúc của Riverbend cũng tinh tế hơn những trường học thông thường.

Ben trong ngoi truong 'hanh phuc' cho hoc sinh o An Do
Học sinh được tự chọn thời khóa biểu và môn học ưa thích. Đồng thời, những nhà sáng lập có thể bỏ điểm số ra khỏi hệ thống đánh giá năng lực học sinh.

Các tòa nhà có góc cong để khuyến khích mọi người tập trung ở tất cả các bên. Đồng thời, không có tòa nhà nào cao hơn hai tầng, giúp ngôi trường trở nên thân mật hơn.

Nhà trường thực hiện xu hướng gần đây trong giáo dục Mỹ gọi là "học tập cá nhân". Giáo viên không giảng bài, mà hướng dẫn cho học sinh tự chọn cách thức và những gì các em muốn học.

Một viện nghiên cứu trong khuôn viên sẽ xem xét tính hiệu quả đối với các kỹ thuật của Riverbend, và chia sẻ với những chuyên gia giáo dục khác trên thế giới.

Mục tiêu lớn hơn của trường là thay đổi phương thức giáo dục truyền thống và xây dựng một thế hệ học sinh hạnh phúc, dễ đồng cảm hơn.

Ông Kurani nói: "Sự thay đổi không chỉ giúp trẻ em tránh tình trạng bị nhồi nhét thông tin, về những vấn đề chẳng mấy quan trọng, mà còn góp phần tạo ra những người tốt cho cộng đồng của chúng tôi”.

Tấn Vĩ (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI