Nắm hầu bao nên 'làm cao' trên giường

30/03/2019 - 13:35

PNO - Tôi phụ thuộc chồng gần như mọi mặt, nhất là kinh tế. Chồng tôi biết thế nên có phần “gia trưởng”, kể cả với chuyện vợ chồng, thích thì gật không thích thì lắc khiến tôi tủi thân... Th.Thiện (TP.HCM)

Không phải tất cả nhưng những ai nắm tay hòm chìa khóa về kinh tế thường thích thể hiện lợi thế nặng ký trên giường. Không hẳn ông chồng nào giữ hầu bao cũng ỷ thế với vợ ở chốn phòng the nhưng đa phần đối tượng làm cao là các ông.

Ngày nay, việc phụ nữ quản két sắt không hiếm nên việc các bà “làm phách” trên giường cũng không còn lạ. Số phận của những ông chồng thất thế trong trường hợp này có phần cám cảnh hơn cánh phụ nữ.

Thực tế, nhiều tiền không phải lợi thế duy nhất, sức khỏe cũng thường khi là ưu thế mà người ta hay mang lên giường. Cô vợ nay ốm mai đau thường phục tùng chồng hơn. Một lợi thế khác có phần mủi lòng dành cho những ông lỡ mắc tội “tòm tem”.

Nam hau bao nen 'lam cao' tren giuong
 

Đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại, bà vợ tuy có ý tạo điều kiện “cải tà quy chánh” cho chồng nhưng vẫn muốn có chút lợi thế để trước là hả lòng hả dạ, sau để thiết lập kỷ luật sắt ngăn ông quay lại nếp cũ. 

Thật ra còn có nhiều kiểu lợi thế lắm khi khiến người ta buồn cười hay rớt nước mắt. Ông chồng bị áp lực dòng tộc có cháu trai buộc nhún nhường vợ hết mực để bà chịu đẻ thêm lần nữa cầu may. Ông hoặc bà không may trời sinh có tật kín tuy không ảnh hưởng trực tiếp chăn gối nhưng đủ gây mặc cảm, sinh tâm lý yếm thế với người bạn đời…

Như đã nói, phần lớn người cậy thế trên giường là các ông, trong khi các bà với chức trách nâng khăn sửa túi cùng sự nhẫn nhịn thiên bẩm thì việc tuân phục thường không phải vấn đề quá lớn. Tuy vậy, cái gì vừa phải dễ thông, bằng không nếu quá đà, sự biến “giun xéo mãi cũng quằn” hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đặc biệt nếu “kẻ mạnh” dùng lợi thế của mình để coi thường hay bỏ mặc trách nhiệm làm chồng, làm vợ thì sự quật khởi của kẻ dưới cơ càng có điều kiện bùng phát. Thua thiệt tình dục có thể châm chế vì những lý do thông cảm, được như tuổi tác, bệnh tật, công việc... Ngược lại, việc chúng bị tước mất bằng sự ỷ thế là chuyện khó chấp nhận với bất kể nam nữ. 

Chăn gối là hợp tác, là đồng đẳng, chỉ kẻ dại mới cho rằng mình có lợi thế thì cũng phải làm vương làm tướng lên giường. Bất lợi của bạn là sự phụ thuộc trong khi ông xã bạn dường như đang khai thác nó tận tình. Chỉ có thể thay đổi “bệnh gốc” mới mong lay chuyển vị thế của bạn.

Trở lại trường hợp của bạn, nếu vấn đề là kinh tế, bạn có thể cải thiện đôi chút bằng một công việc, ba cọc ba đồng cũng được, miễn bớt được chút nào hay chút ấy sự yếm thế của bạn, ít ra là một thông điệp nhắc nhở gửi đến lang quân còn hơn trân mình chịu trận.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI