Có thể mang tiếng bạc tình, nhưng thấy nhà người yêu, tôi chỉ muốn bỏ chạy

06/01/2018 - 16:30

PNO - Cậu anh đang ăn bỗng dưng cười khùng khục, mẹ anh chỉ ăn được nửa bát cơm còn lại bị đổ ra ngoài, bà ngoại mệt mỏi thu vén. Bữa cơm diễn ra trong sự im lặng đến đáng sợ, chẳng ai hỏi tôi câu nào.

Chúng tôi yêu nhau hơn một năm và có ý định tiến tới hôn nhân. Anh khá phong độ, đẹp trai và hiền lành, có đang làm ở bộ phận bảo dưỡng của một hãng xe máy. Ba mẹ tôi rất ưng ý và giục tôi nên về thăm nhà anh để biết tường tận hoàn cảnh. Dẫu sao hôn nhân là chuyện quan trọng nên “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”.

Co the mang tieng bac tinh, nhung thay nha nguoi yeu, toi chi muon bo chay
Ảnh minh họa

Anh lần lữa nhiều lần mới chịu dẫn tôi về thăm nhà. Quê anh cách Hà Nội hơn 50km, phải đi qua phà mới về được đến nhà. Trên đường về, như để chuẩn bị tâm lý trước cho tôi, anh bảo: “nhà anh nghèo lắm, em đừng chê nhé!”. Tôi vô tư cười, mắng anh: “anh chỉ giỏi vớ vẩn, yêu nhau chừng ấy thời gian mà không tin nhau hay sao”.

Nhưng quả thực, khi đến nhà, tôi cảm thấy mình bị choáng váng. Vốn sinh ra ở thành phố, tôi chỉ nghĩ vùng nông thôn rất đẹp với những cánh đồng lúa chín, dòng sông, bến nước. Nhưng quê anh lại xơ xác, tiêu điều, cằn cỗi. Nhà anh nằm gần cuối làng, lọt thỏm sau những khóm tre, nhìn như căn chòi thì đúng hơn.

Vừa vào nhà, tôi thấy một người phụ nữ già yếu, chân tay run lẩy bẩy đang ngồi bóc lạc. Trong nhà trống hoắc, không có bàn ghế, chỉ kê  hai cái giường trên nền đất ẩm thấp. Trước đây, tôi nghe anh kể, mẹ bị bệnh parkinson nhưng không nghĩ nặng đến thế. Trong nhà anh còn có một người cậu thần kinh không mấy bình thường đang đi làm thuê cho người ta.

Bà ngoại anh đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn phải lặn lội ra đồng mót lúa. Buổi sáng, hàng xóm chở bà đi đến trưa bà nhờ người chở về để lo cơm nước cho mẹ và cậu anh. Bữa trưa hôm đó, anh ghé chợ mua ít thức ăn về nấu nhưng tôi thực sự nuốt cơm không nổi.

Co the mang tieng bac tinh, nhung thay nha nguoi yeu, toi chi muon bo chay
Ảnh minh họa

 Cậu anh đang ăn bỗng dưng cười khùng khục, mẹ anh chỉ ăn được nửa bát cơm còn lại bị đổ ra ngoài, bà ngoại mệt mỏi thu vén. Bữa cơm diễn ra trong sự im lặng đến đáng sợ, chẳng ai hỏi tôi câu nào. Lần đầu tiên về ra mắt nhà người yêu của tôi thật kinh khủng. Trong dự định, tôi sẽ ở lại nhà anh một đêm nhưng trước tình hình đó, tôi đành về ngay trong ngày.

Vì tôi ở lại cũng sẽ chẳng biết nằm ngủ ở chỗ nào. Anh biết tôi bị “sốc” nên cũng để tôi về. Trên đường trở về nhà, tôi đã khóc rất nhiều. Từ ngày đó đến giờ, tôi vẫn chưa gặp lại anh vì trong lòng băn khoăn. Tôi rất yêu anh nhưng làm vợ anh lại có quá nhiều đắn đo. Tôi không định kể sự thật với mẹ nhưng nhìn thấy tôi ủ rũ, bà cũng đoán biết được phần nào.

Trước đây, tôi chỉ biết anh không có cha, phải nuôi mẹ và bà ngoại chứ không nghĩ hoàn cảnh gia đình lại khắc nghiệt như thế. Nếu chia tay thì tôi có phải là một người bạc tình bạc nghĩa nhưng tiếp tục tôi không đủ can đảm. Tôi nghĩ về những đứa con tương lai của mình đã rùng mình lo sợ. Tôi chắc chắn khi gia đình tôi biết tường tận chuyện này sẽ chẳng bao giờ đồng ý.

Năm nay, tôi 26 tuổi, đã khá chính chắn trong suy nghĩ về chuyện hôn nhân chứ không còn mơ mộng như trước nữa. Vợ chồng sống với nhau cần có tình yêu nhưng muốn hạnh phúc cần nhiều yếu tố nữa. Giá như, tôi biết sớm về hoàn cảnh của anh để đừng làm anh hy vọng quá nhiều.

Co the mang tieng bac tinh, nhung thay nha nguoi yeu, toi chi muon bo chay
Ảnh minh họa

Nhưng đứa bạn thân lại trách tôi tàn nhẫn, lấy chồng là lấy anh chứ đâu phải cả gia đình anh đâu. Vả lại, chúng tôi ở trên thành phố, thỉnh thoảng về thăm quê chứ đâu sống chung mà sợ. Nghĩ đi nghĩ lại điều bạn nói chưa hẳn đã sai nhưng trong lòng tôi bộn bề quá đỗi. Tôi yêu và thương anh nhưng không đủ sức để vượt qua chướng ngại quá lớn này.

Hà Linh

                                                                                                    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI