Thăm quán cà phê 'yêu… không chiến tranh'

26/10/2014 - 11:27

PNO - PNO - Với thông điệp rất rõ ràng ngay từ lối dẫn vào quán là “yêu… không chiến tranh", cà phê Hè đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan, thưởng thức cà phê.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Nhiều bạn trẻ sinh sau chiến tranh tỏ ra thích thú khi đến cà phê Hè

Những ai lần đầu tiên bước chân đến quán cà phê Hè ở địa chỉ 27 đường Lê Ngô Cát phường Thủy Xuân, TP Huế hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những vật dụng được làm từ phế liệu chiến tranh và sự trang trí độc đáo.

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Hè ( người khoác khăn rằn) cùng những người bạn tại quán cà phê của mình

Hoa hồng đỏ thắm cắm trong những chiếc vỏ đạn. Những két đạn trở thành kệ đựng sách. Tấm ri được dùng để lót đường cho xe tăng hoặc làm sân bay giờ trở thành bàn ghế của quán, nơi mọi người ngồi trò chuyện vui vẻ và gần gũi, xóa đi mọi khoảng cách của thời chiến tranh.

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Một góc quán cà phê Hè

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Bộ bàn ghế được làm từ những tấm ri phế liệu chiến tranh

Cây đàn organ - tượng trưng cho bản hòa âm về cuộc sống được kê trên hai ống đựng đạn pháo 155mm. Trong quán cà phê lạ mắt này, tất cả mọi thứ từ bảng hiệu, chiếc đèn, bàn ghế,... đều được làm từ vỏ bom đạn và các phế liệu chiến tranh. Khách đến quán còn cảm thấy đầy ngạc nhiên và thích thú khi nhìn ngắm bộ sưu tập máy điện thoại, máy đánh chữ, bình toong, thìa, muỗng, lon guigoz, và cả thùng đựng nước... được gò từ những vỏ bom napan vốn rất thông dụng trong các gia đình Việt Nam sau chiến tranh.

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Chiếc điện thoại bàn và máy đánh chữ trong chiến tranh chống Mỹ

Dưới ánh mắt của một người nghệ sĩ, từ những quả đạn pháo sử dụng trong chiến tranh Hè đã biến nó thành những bình cắm hoa nghệ thuật rất đẹp mắt. Một bình đạn pháo được điểm tô mỗi đóa hoa hồng, ngoài ra tủ sách tại quán cà phê của Hè cũng rất độc đáo, Tận dụng những két đạn từ phế liệu Hè đã thiết kế thành giá sách, trong đó những câu chuyện về đề tài chiến tranh và nỗi đau thời hậu chiến đã được Hè sưu tập và phục vụ cho những “ thượng đế” khi có dịp ghé thăm quán cà phê Hè.

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Những vỏ đạn chiến tranh được thiết kế thành bình hoa trang trí

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Chiếc mũ của một cựu quân nhân Mỹ tại chiến trường Bồng Sơn năm 1968

Những người đến với quán Hè có cả người già, người trẻ, những người đã kinh qua chiến tranh cũng tìm đến đây để nhớ về một thời gian khổ mà hào hùng đã qua. Đặt chân vào quán này mọi như được sống lại cảm giác, những khoảnh khắc của chiến tranh, vốn đã hằn sâu trong tâm khảm. Nhiều khi, sự sống và cái chết chỉ cách nhau trong gang tấc.

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Chủ quán Nguyễn Văn Hè chụp hình lưu niệm với khách hàng khi đến thăm quán

Để mở quán cà phê đặc biệt này, chủ nhân của quán - nghệ sĩ Nguyễn Văn Hè, đã dành nhiều công sức và thời gian để sưu tập phế liệu chiến tranh và sắp đặt theo ý tưởng mà anh đã ấp ủ. Bộ sưu tập kỷ vật chiến tranh của anh đến nay đã có khoảng trên 200 hiện vật, với đầy đủ mọi thứ liên quan đến cuộc chiến tranh trường kỳ của dân tộc.

Tham quan ca phe  'yeu… khong chien tranh'

Bộ sưu tập về phế liệu chiến tranh được Hè theo đuổi từ lúc còn bé

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI