Bộ GD-ĐT công bố trang mạng giáo dục “Trường học kết nối”

03/11/2014 - 18:33

PNO - PN - “Trường học kết nối” là chương trình do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) phối hợp thực hiện, được công bố ngày 31/10 tại Bắc Giang.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đặt tại địa chỉ website http://truonghocketnoi.edu.vn, “Trường học kết nối” là hệ thống hỗ trợ tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo qua mạng thông tin trực tuyến.

Theo đó, “Trường học kết nối” bao gồm ba phân hệ chính, với 12 phần nhỏ để đáp ứng tối đa các hoạt động giáo dục, từ quản lý đến chuyên môn; gồm phân hệ thông tin là kho biểu mẫu công văn, quy định, hướng dẫn triển khai các chủ trương của Bộ GD-ĐT; phân hệ học liệu quản lý kho tài nguyên tư liệu dạy học số hóa của các chuyên gia, nhà giáo dục đã được thẩm định nhằm hỗ trợ hoạt động dạy học; phân hệ tổ chức và quản lý được phân cấp sử dụng theo các cấp quản lý giáo dục.

Ngoài ra, mỗi học sinh sẽ được cấp một tài khoản để tham gia các hoạt động học tập do giáo viên xây dựng; trao đổi, thảo luận với nhau và với giáo viên để thực hiện các nhiệm vụ học tập; nộp kết quả học tập qua mạng để được giáo viên nhận xét, đánh giá. Đối với giáo viên, “Trường học kết nối” giúp cho việc đổi mới hình thức tổ chức và quản lý các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng và sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn trong nhà trường.

 P.V.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI