Nghe sao quốc tế chia sẻ công dụng 'thần kì' của giấm táo

27/05/2019 - 08:30

PNO - Các ngôi sao nổi tiếng từ Kim Kardashian, đến Katy Perry, Scarlett Johansson,... đều sử dụng và ca ngợi giấm táo vì những công dụng 'thần kì' với sức khỏe, sắc đẹp.

Đã có nhiều ngôi sao nổi tiếng sử dụng giấm táo, và khẳng định giấm táo đem lại lợi ích cho sức khỏe cũng như sắc đẹp. Bạn có thể tham khảo chia sẻ của các 'Sao' về cách sử dụng cũng như công dụng của giấm táo ngay bên dưới đây:

Kim Kardashian

Nghe sao quoc te chia se cong dung 'than ki' cua giam tao

Trong tháng này, Kim Kardashian đã đăng tải lên story Instagram bức ảnh một chai giấm táo, bên cạnh quyển sách có tựa đề  (Tạm dịch 'Giấm Táo: Sức khỏe Diệu Kỳ'), kèm theo đó là lời cám ơn bà ngoại của cô. Ngôi sao cũng chia sẻ thêm 'Bà ngoại đã gửi cho tôi cuốn sách này, và đây là mẹo nhỏ để giữ sức khỏe của bà, nên tôi cũng sẽ bắt đầu tập uống giấm táo'.

Nghe sao quoc te chia se cong dung 'than ki' cua giam tao
Bức ảnh được Kim Kardashian chia sẻ trên Instagram.

Katy Perry

Nữ giám khảo American Idol chia sẻ:'Tôi đã uống những loại nước ép từ rau xanh và cả giấm táo trong suốt những năm tháng tuổi thơ của mình. Mẹ tôi luôn muốn bảo đảm rằng những thứ được nạp vào cơ thể tôi đều phải tốt cho sức khỏe. Mặc dù vị của những thức uống đó rất kinh khủng, nhưng tôi vẫn thấy rất biết ơn mẹ'.

Nghe sao quoc te chia se cong dung 'than ki' cua giam tao
Katy Perry đã uống giấm táo trong suốt tuổi thơ của mình, dù cô cho rằng vị của nó thật kinh khủng.

Hilary Duff

Nữ diễn viên nói rằng mình thường bắt đầu ngày mới bằng việc uống một ly nước chanh. Sau đó cô sẽ sử dụng thêm một số dưỡng chất bổ sung cho cơ thể, bao gồm giấm táo. Cô còn cho rằng: 'Nhiều người nghĩ giấm táo thật kinh khủng, nhưng tôi thì lại khá thích vị của nó'.

Nghe sao quoc te chia se cong dung 'than ki' cua giam tao
Khác với Katy Perry, Hilary Duff lại thích vị của giấm táo.

Scarlett Johansson

Scarlett Johansson thường sử dụng giấm táo để chăm sóc da mặt. 'Nếu da bạn đang gặp vấn đề hay bị kích ứng, sử dụng giấm táo rất hiệu quả để làm dịu da'-Ngôi sao Avengers chia sẻ. 'Mặc dù nó có mùi hơi 'khó ngửi', nhưng nếu bạn không đang ở cạnh 'người ấy', thì đây là một phương pháp thật sự hiệu quả'.

Nghe sao quoc te chia se cong dung 'than ki' cua giam tao
'Góa phụ đen' của Avengers chia sẻ mẹo hay sử dụng giấm táo để làm dịu da bị kích ứng.

Miranda Kerr

Chia sẻ về món salad yêu thích nhất của mình, nữ siêu mẫu tiết lộ: 'Tôi luôn chế biến salad cùng với lá thì là băm nhuyễn, dưa chuột, phô mai feta, rau chân vịt, bơ, dầu ô liu, cùng với nước sốt là sự kết hợp giữa dầu macadamia, giấm táo và tinh chất Amino của thương hiệu Bragg'.

*Tinh chất Amino: một loại nguyên liệu chế biến món ăn được chiết xuất từ đậu nành, màu sắc và hương vị tương tự như nước tương.

Nghe sao quoc te chia se cong dung 'than ki' cua giam tao
Món salad yêu thích của Miranda Kerr được tăng thêm hương vị nhờ giấm táo.

Giấm táo-một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, từ lâu đã được sử dụng như một 'phương thuốc tại gia' để chữa trị nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe như: làm dịu cơn đau họng, trị sạch gàu, cho đến hỗ trợ tiêu hóa. Nhiều người còn khẳng định rằng, giấm táo có tác dụng hỗ trợ giảm cân vì nó giúp kìm hãm cơn đói. Chính vì công dụng sức khỏe hoàn toàn đến từ thiên nhiên này mà giấm táo ngày càng trở nên nổi tiếng. Song, cũng có ý kiến cho rằng công dụng của giấm táo đã được 'thổi phồng'. Trước khi khẳng định thực hư về công dụng y học của loại giấm này, hãy cùng tìm hiểu trong thành phần của giấm táo có những gì nhé.

Theo như nhà nghiên cứu và phát triển thị trường, kiêm tổng giám đốc trang web Verywell (một website về sức khỏe)-Rachel Berman: 'Giấm táo là sự kết hợp giữa táo xay nhuyễn, với men và các loại vi khuẩn hỗ trợ lên men, giúp chuyển hóa táo thành axit axetic'.

Những công dụng nổi tiếng 'thần kì' của giấm táo là không kể hết, từ hỗ trợ giảm cân cho đến giúp giải độc cơ thể. Tuy nhiên, một điều không may là, cho đến nay vẫn không có nhiều nghiên cứu để khẳng định được những công dụng nêu trên. Bên cạnh đó, tác dụng 'detox' cơ thể của giấm táo vẫn còn là vấn đề đáng nghi ngại.

Nhưng trên mặt tích cực, đã có một số nghiên cứu được thực hiện nhằm chỉ ra và khẳng định công dụng làm giảm lượng đường trong máu của giấm táo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng giấm táo nhằm hỗ trợ sức khỏe, cần lưu ý hỏi ý kiến của bác sĩ trước, vì  nó có thể gây ảnh hưởng đến công dụng của thuốc điều trị.

Mặc dù những công dụng sức khỏe của giấm táo chưa được y học hoàn toàn khẳng định, bạn cũng không cần phải ngừng sử dụng loại giấm này hoàn toàn. Nếu bạn đã 'trót yêu' hương vị của giấm táo, bạn có thể sử dụng nó như nước sốt salad để tăng thêm hương vị cho món ăn. Điều này tốt cho sức khỏe hơn là sử dụng những loại nước sốt salad chế biến sẵn. Bạn cũng có thể chế biến giấm táo thành nước uống bằng cách hòa loãng giấm với nước lọc, thêm đường, và tăng thêm hương vị bằng vài lát chanh hay gừng.

Trong giấm táo còn chứa các lợi khuẩn đường ruột và chất chống ô xi hóa. Nếu bạn không có vấn đề về dạ dày, việc sử dụng hai muỗng giấm táo mỗi ngày có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

ChAnh

Nguồn Us
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI