Uống trà ngắm cả thế giới

26/05/2017 - 08:59

PNO - Trà chiều là đặc sản của xứ sở sương mù xinh đẹp, thế mà ở tầng 1 của căn chung cư 25 Hồ Tùng Mậu (TP.HCM) lại gom tinh hoa ấy đặt vào trong một căn phòng.

Uong tra ngam ca the gioi
Khách đến với Villa Royale Downtown Antiques & Tea Room sẽ được thưởng thức nhiều thứ khác lạ giữa Sài Gòn bề bộn. 
Uong tra ngam ca the gioi
Quán thường phục vụ trà theo từng phần phù hợp cho hai người. 
Uong tra ngam ca the gioi
Giây phút tĩnh lặng của khách khi đến dùng trà tại đây. 
Uong tra ngam ca the gioi
Trong quán có trưng bày rất nhiều vật phẩm được bà chủ sưu tầm khắp thế giới, từ bộ ấm trà mang phong cách châu Âu, con búp bê mặc áo đỏ đặc sắc của Thổ Nhĩ Kỳ đến chiếc áo choàng được may theo phong cách nhà Mãn Thanh được sắp đặt nằm cạnh nhau. 
Uong tra ngam ca the gioi
Một phần gồm một ấm trà, một tách sữa béo và một chén đường viên. Đúng như tên quán, toàn bộ trà được phục vụ ở đây là trà Royale nổi tiếng của Anh Quốc với nhiều dòng trà. 
Uong tra ngam ca the gioi

Trong đó món được yêu cầu nhiều nhất là TWG French Earl Grey Tea, Black Tea 1837 Classic và High Tea. Ngoài ra quán còn bán các loại bánh ngọt tự làm khá ngon với đặc trưng ít ngọt.

Uong tra ngam ca the gioi
Tất cả hòa quyện vào nhau bằng những nét riêng biệt, làm nên sự đa dạng của khối tổng hợp văn hóa trong căn phòng này.
Uong tra ngam ca the gioi
Villa Royale không mở nhạc, chỉ mở sự im lặng nên rất thích hợp cho ai ưa cảm giác chầm chậm bên tách trà chiều, ngắm từng giọt nắng buông dần ngoài cửa sổ. Ở đó, người ta tìm thấy một chút chầm chậm của xứ trời Âu xa xưa. Bỏ lại hết ồn ào của đô thị chật chội ở xứ Đông Dương, khách như tìm thấy những phút thả tâm tưởng đi du ngoạn về một buổi chiều bên tách trà thơm lừng và miếng bánh mouse vừa miệng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI