Tự thực hiện 5 món ngon Nhật đơn giản cho bữa ăn gia đình

18/08/2017 - 08:26

PNO - Mì Somen, bánh xèo Nhật, món hầm Nimono,..đều là những món đặc trưng của người Nhật Bản. Với những ai yêu thích xứ sở hoa anh đào chắc hẳn không thể bỏ qua cách làm món ăn này.

Không chỉ nổi tiếng bởi hoa anh đào hay xứ sở của mặt trời mọc, Nhật Bản được nhiều người yêu mến bởi chính cách sống thân thiện và ẩm thực đặc sắc. Nếu đang băn khoăn không biết nấu gì cho gia đình, bạn hãy thử đổi gió với 5 món ngon Nhật Bản thực hiện đơn giản tại nhà. 

Mì Somen

Tu thuc hien 5 mon ngon Nhat don gian cho bua an gia dinh
Mì Somen món ăn đặc trưng của Nhật Bản.

Mì Somen là loại mì sợi mảnh, màu trắng và được làm từ bột mì. Đây là một trong những món ăn đơn giản được người Nhật thực hiện trong bữa ăn hàng ngày. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: mì somen: 300 gr, nước sốt cho mì somen, 1/3 bát Mirin, nước, xì dầu, cá ngừ khô 20gr.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn đun sôi một nồi nước, thả mì somen vào, để lửa to rồi dùng đũa khuấy nhẹ. Khi nước bắt đầu sôi, cho thêm một chút nước vào để không bị trào sau đó tắt bếp và cho mì ra rổ lưới. Xả nước lạnh vào rồi rửa bằng tay để loại bỏ hồ bột và dầu.

Đổ mirin vào một cái nồi, đun sôi sau đó đổ nước vào xì dầu rồi cho vào nồi, bỏ thêm cá ngừ khô rồi đun nhỏ lửa trong vòng 5 đến 10 phút để nguội. Lúc này, mì somen và nước sốt đã sẵn sàng. Để cho món ăn thêm phong phú, bạn có thể tùy ý thêm nấm, thịt, rau vào bát và cho nước sốt vào rồi thưởng thức.

Món gà Katsu

Món gà katsu là một trong những món ăn thường ngày của người Nhật Bản, được ăn kèm với cơm nóng, bắp cải thái sợi và sốt Tonkatsu. Cách làm món gà katsu khá đơn giản. Với những nguyên liệu đơn giản dễ sử dụng và khoảng 30 phút thôi là bạn đã có thể làm được món ăn này.

Nguyên liệu: 1 trái trứng gà lớn, 8 thìa canh bột bánh ngô hoặc hoặc vụn bánh panko, 2 tép tỏi, 1 - 2 muỗng canh gia vị Korman, nước tương, nước sốt cà chua, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh bột bắp.

Tu thuc hien 5 mon ngon Nhat don gian cho bua an gia dinh
Gà Katsu độc đáo và ngon miệng hơn khi dùng chung với nước sốt Tonkatsu.

Cách làm: Trứng gà đập bỏ vỏ, cho vào chén, quậy tan ra. Tỏi bóc vỏ, sau đó nghiền nát. Thịt gà ngâm với nước muối loãng, sau đó rửa sạch, dùng khăn để lau khô. Lọc đôi thịt gà để thành 2 miếng dày khoảng 1 cm. Dùng cán dao để đập nhẹ lên thịt cho thịt gà mềm. Ướp thịt với chút muối, tiêu.

Đầu tiên, trộn bột bánh ngô hoặc bột panko với chút muối, để trong 1 đĩa. Nhúng thịt gà vào chén trứng, lăn qua lớp bột bánh ngô hoặc bột panko, sau đó nhúng một lần nữa vào trứng gà và lăn bột panko và để vào đĩa. Đun dầu sôi trong 1 chảo không dính, sau đó cho lần lượt các miếng gà phủ bột vào, chiên tới khi giòn vàng đều cả hai mặt. Sau khi thịt chín thì gắp ra đĩa, để ráo dầu.

Cho các nguyên liệu gồm: nước tương, gia vị Korman, nước sốt cà chua, mật ong, bột bắp vào một chảo riêng, thêm vào 200 ml nước lọc. Nấu sôi, sau đó quậy đều cho các nguyên liệu tan hết vào nhau. Đun thêm trong lửa nhỏ khoảng 5 phút để hỗn hợp sốt sệt lại thì tắt bếp. Thịt gà katsu nguội thì cắt thành từng miếng vừa ăn. Xếp vào đĩa chung với cơm trắng, bắp cải sợi và chấm sốt.

Món hầm Nimono

Nimono là một món ăn ninh hầm trong ẩm thực Nhật Bản. Nimono thông thường bao gồm một số thành phần cơ bản được ninh với nước hầm dashi, thêm hương vị rượu sake, nước sốt đậu nành, và một số lượng nhỏ các chất làm ngọt. Đây là món thực hiện khá đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn.

Nguyên liệu cần có gồm 2 chén nước, bột Dashi, nước tương Shoyu, Mirin, đường, 100gr cá phi lê, rau củ cac loại gồm: củ sen, cà rốt, khoai tây, nấm shiitake. 

Tu thuc hien 5 mon ngon Nhat don gian cho bua an gia dinh
Món hầm Nimono là món ăn thường ngày của Nhật Bản.

Bạn gọt vỏ khoai tây, cà rốt sau đó thái khối lớn. Xắt củ sen dày khoảng 4 - 5 mm. Nấm cắt đôi, cá thái miếng dày 2 cm. Tiếp đến, cho tất cả các thành phần vào nồi đất, quậy đều lên và đem nấu sôi.

Khi nước sôi thì hạ lửa xuống rồi đun trong khoảng 10 - 15 phút hoặc cho tới các loại rau đều chín. Để hương vị Nimono ngon bạn có thể điều chỉnh các thành phần quan trọng cho phù hợp. Tắt bếp và thưởng thức món ăn ngay trong nồi đất hoặc múc ra chén. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng rắc mè vô cùng phù hợp.

Bánh xèo Nhật Bản Okonomiyak

Bánh xèo Okonomiaki được mang tên là bánh xèo Nhật Bản. Đây là loại bánh được làm chín bằng cách chiên áp chảo chứ không chiên nhiều dầu như bánh xèo của Việt Nam. Nhân bánh chủ yếu được làm từ là thịt ba chỉ, tôm (hay mực), hành lá bắp cải và dùng chung với sốt Okonomiyaki và Mayonnaise. 

Để thực hiện món này, bạn cần chuẩn bị 100g bột mì, 200g bắp cải trắng,150gr mực ống làm sạch hoặc những loại hải sản khác như tôm, bạch tuộc… trứng gà, hành lá, ớt tươi, cá bào khô, rong biển, sốt Mayonnaise, sốt Okonomiyak.

Tu thuc hien 5 mon ngon Nhat don gian cho bua an gia dinh
Món bánh xèo Nhật Bản được chiên áp chảo và không nhiều dầu mỡ.

Đầu tiên bạn  rửa sạch nguyên liệu, đem thái sợi nhỏ và mỏng bắp cải. Mực rửa sạch, thái khoanh nhỏ vừa ăn. Bạn nên bóc lớp màng và ngân rửa trong hỗn hợp rượu+gừng tươi để mực không tanh và bánh xèo thơm ngon hơn.

Tiến hành cho mực vào chảo xào chín tái. Xào nhanh tay, thấy mực hơi săn lại thì bạn tắt bếp và trút ra đĩa để riêng. Tiếp đến cho bột mì vào bát to và 100ml nước sôi đánh đều lên. Dùng đũa khuấy đến khi tan hết bột, bột không bị vón cục rồi bạn tiếp tục cho trứng gà vào đánh đều. Sau đó nêm gia vị sao cho vừa miệng.

Tiếp đó bạn cho mực tái chín, bắp cải vào hỗn hợp rồi trộn thật đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Cho dầu ăn vào nồi rồi cho hỗn hợp bánh vào dàn đều mặt chảo. Khi mặt bánh chín thì lật ngược lại để bánh chín đều 2 mặt, để lửa vừa phải.

Bánh chín cho bánh ra đĩa, cho cá bào khô, bột rong biển lên trên mặt bánh. Tiếp đó bạn rưới nước sốt okonomiyaki và mayonnaise lên trên mặt bánh xèo Nhật Bản để trang trí. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh xèo Okonomiyaki Nhật Bản rồi.

Tráng miệng với Pudding trà xanh

Món cuối cùng cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng đó chính là tráng miệng với Pudding trà xanh của Nhật Bản. Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, Pudding trà xanh còn có khả năng chống một số bệnh như: ung thư, chống lão hóa, giảm béo và duy trì vóc dáng. 

Nguyên liệu để thực hiện món này gồm 30 gr bột trà xanh, 3 tờ gelatin hoặc 6g bột gelatin, 40ml nước nóng, 50g đường, kem tươi và 50g mứt đậu đỏ. 

Tu thuc hien 5 mon ngon Nhat don gian cho bua an gia dinh
Tráng miệng với Pudding trà xanh thơm ngon Nhật Bản.

Đầu tiên, bạn rây bột trà xanh vào một chiếc tô. Tiếp theo, cắt nhỏ tấm gelatin vào bát, cho thêm 40ml nước nóng vào. Cho hỗn hợp vừa làm vào nồi hấp, sau đó dùng phới hòa tan gelatin. Tiếp đến, bạn đổ khoảng 300ml sữa nguyên kem vào nồi và đun sữa tới gần sôi. Nếu thấy nổi bong bóng xung quanh cạnh nồi thì tắt bếp. Cuối cùng của bước này, bạn cho đường vào sữa và hòa tan đường.

Để ngon hơn, bạn cho thêm khoảng 50ml hỗn hợp sữa đường vào bát bột trà xanh rồi hòa tan, nên dùng phới trộn cho hỗn hợp sánh mịn, cho thêm gelatin đã hòa tan vào và trộn đều

Cuối cùng, cho 50g mứt đậu đỏ và một ít hỗn hợp trà xanh vào một cái ly rồi trộn đều. Bạn có thể chia hỗn hợp vừa trộn vào các ly khác. Sau đó đổ hỗn hợp trà xanh lên trên các ly rồi để trong tủ lạnh vài giờ. Sau khi bánh đã đông đặc lại thì thêm kem tươi lên trên, rắc một ít bột trà xanh để trang trí và bắt đầu thưởng thức.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI