Trải nghiệm Berlin của người không có thời gian

25/03/2017 - 16:45

PNO - Là một trong những thành phố lớn nổi tiếng của châu Âu, thủ đô Berlin quyến rũ du khách bởi những giá trị văn hóa và nhịp sống hiện đại, sôi động, sự thịnh vượng, giàu có.

Nếu bạn đi công tác hoặc không có nhiều thời gian để khám phá hết Berlin, bạn có thể chọn những điểm độc đáo của thành phố để tham quan. 

Trai nghiem Berlin cua nguoi khong co thoi gian
Con đường di sản Unter Den Linden

Berlin nằm ở phía Đông Bắc của Cộng hòa Liên bang Đức. Hiện nay Berlin được xem là thành phố phát triển chỉ đứng sau Luân Đôn (Anh).

So với những thành phố khác nổi tiếng ở châu Âu như Paris, Barcelona… không gian ở Berlin trong lành hơn cả, do vậy, bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể lên kế hoạch cho hành trình khám phá thủ đô sầm uất này.

Riêng du lịch vào mùa hè, bạn sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội ngoài trời sôi động, và đặc biệt là mùa thu đẹp đến nao lòng làm cho trái tim bạn xao xuyến mãi.  

Tựa như những trang sách ẩn chứa nhiều điều thú vị, hấp dẫn, các điểm đến tại Berlin từng chút một sẽ dẫn dắt bạn bước vào một thế giới đầy cảm xúc. Đầu tiên, không thể bỏ qua con đường di sản Unter den Linden với điểm nhấn nổi bật là cổng thành Brandenburg, được xây dựng vào năm 1791 - nơi ranh giới tượng trưng cho sự chia cắt hai miền Đông và Tây Đức trước đây. 

Nét đặc sắc là chiếc cổng to lớn được khảm bằng đá sa thạch với 18 cột trụ nâng phần mái, đỉnh cao nhất là hình tượng bốn con tuấn mã kéo xe, bên trên là nữ thần chiến thắng Victoria ngự giá, mang phong cách kiến trúc Hy Lạp cổ đại. Đến đây, bạn có thể ngược dòng quá khứ tìm về những câu chuyện lịch sử hào hùng của Brandenburg. 

Điểm đến cho hành trình không có thời gian là bức tường Berlin bên dòng sông Spree. Bức tường có chiều dài 1.316 m, được các danh họa nổi tiếng trên thế giới như Bodo Sperling, Kani Alavi, Kim Prisu, Jim Avignon, Siegfrid Santoni… vẽ 105 tác phẩm tranh tường độc đáo với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú. 

Trong đó, tác phẩm đặc sắc nhất là bức tranh số 25 do nghệ sĩ Dimitri Vrubel thực hiện, phác họa hình ảnh hai nhà lãnh đạo Liên Xô (cũ) Leonid Brezhnev và Tổng bí thư CHDC Đức (cũ) Erich Honecker hôn môi nhau.

Trai nghiem Berlin cua nguoi khong co thoi gian
Lâu đài Schloss Charlottenburg

Ghé thăm lâu đài Schloss Charlottenburg trong hành trình vài giờ cũng là một trải nghiệm thú vị. Bởi đây là dinh thự hoàng gia duy nhất còn tồn tại của vương triều Hohenzollern, mang lối kiến trúc tiêu biểu baroque. Theo thời gian và do chiến tranh, tuy bị phá hủy nặng nề nhưng các tòa nhà và các khu vườn trong khuôn viên cung điện ngày nay đã được khôi phục lại hoàn toàn. 

Những điểm trưng bày đồ sứ cổ quý giá, những căn phòng màu hổ phách sang trọng và không gian xanh mướt của các khu rừng bao trọn phía sau lâu đài dường như đã được nâng niu đến hết mức có thể để tạo nên một không gian tĩnh lặng đầy chất thơ. Ngày nay, Đức là nước giàu nhất châu Âu, nhưng đường đến thịnh vượng của họ không hề dễ dàng.

Bởi  đến những năm 1950 Đức vẫn còn rất khó khăn. Đó là một đất nước bị chia cắt, hoang tàn sau Thế chiến thứ hai, nhiều đô thị bị san bằng. Cho nên ba điểm trên cũng đủ để bạn hiểu hơn về Berlin, về những gì họ đã trải qua, để thấy hết chiều sâu những giá trị họ đang sở hữu. 

Ẩm thực kiểu Đức truyền thống tại Berlin cũng là một yếu tố thu hút du khách. Bất cứ quán ăn nào trên đường, từ vỉa hè đến nhà hàng sang trọng đều không thể thiếu món truyền thống là xúc xích. Có trên 200 loại xúc xích làm từ thịt bò, heo… cùng nhiều loại gia vị Âu Á. Mỗi nhà hàng có vài chục loại, vì thế muốn khám phá đầy đủ bạn phải chuẩn bị bụng rỗng và chịu khó ghé vài ba nhà hàng thì mới phát hiện xúc xích nào hợp với khẩu vị của mình.

Bên cạnh đó còn có món giò heo hầm, heo xông khói cuộn bò nướng, giò heo nướng ăn kèm cải chua… đặc biệt phải dùng kèm bia Đức. Cải chua tùy theo từng vùng mà có cách làm khác nhau, nhưng về  cách chế biến cơ bản giống nhau. Cải thảo được bổ đôi, ngâm rửa sạch và xắt sợi rồi rắc muối vào cho ngấm. Song bắp cải chua ở Berlin không nồng như những vùng quê ở Đức. Vì thế, nhiều du khách châu Á khoái món bắp cải muối chua hơn thịt heo. Món này còn được dùng chế biến nhiều món như xúp, canh, hầm, salad…  

Cuối cùng là món thịt viên (bouletten) dễ dàng tìm thấy trên mọi nẻo đường. Món ăn này gồm thịt xay vo thành viên, tẩm bột bên ngoài, sau đó đem chiên giòn, dùng kèm với một quả trứng, bánh mì mềm, nước xốt và mù tạt. Giống như hamburger, thịt viên là món ăn nhanh phổ biến nhất ở Berlin. Bữa ăn ngon và no giá từ 
5-10 euro. 

                                                                                                                           Bảo Anh                                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI