Thong dong cưỡi gió đạp sóng

10/01/2018 - 07:00

PNO - Năm mới luôn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để trải nghiệm những điều mới mẻ. Đây cũng chính là cơ hội để bạn thử sức mình với những hoạt động thể chất trong những chuyến đi - từng khiến bạn chùn bước vì sợ hãi.

Năm mới luôn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để trải nghiệm những điều mới mẻ. Đây cũng chính là cơ hội để bạn thử sức mình với những hoạt động thể chất trong những chuyến đi - từng khiến bạn chùn bước vì sợ hãi. Với độ khó được giảm xuống đáng kể dành cho “giới nghiệp dư”, bạn sẽ dễ dàng vượt qua chính mình - một trải nghiệm rất đáng mong chờ trong năm mới.

Lặn với ống thở và kính bơi (snorkeling)

Nhắc đến lặn biển, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc lặn sâu với bình dưỡng khí và lập tức… lắc đầu vì không đủ kiến thức, kỹ năng, cũng như can đảm để “dấn thân” cùng loại hình này. Tuy nhiên, vẫn có một hình thức lặn biển rất đơn giản dành cho “dân không chuyên” - chính là snorkeling, còn gọi là lặn với ống thở và kính bơi.

Đầu tiên bạn sẽ được mặc áo phao (nếu không biết bơi), sau đó sẽ được hướng dẫn cách bơi với ống thở và úp mặt xuống nước để ngắm thế giới lung linh dưới đáy biển bằng kính bơi không chuyên. Người biết bơi sẽ có lợi thế hơn vì có thể tự do bơi sâu xuống đáy biển để ngắm những rặng san hô hay sinh vật biển theo cách mình muốn. Tuy nhiên, bạn đừng chạm vào san hô, bởi có nhiều loại san hô rất dễ chết khi bị chạm vào, cũng đừng táy máy mang chúng về làm “của riêng” vì một môi trường biển cần được bảo tồn, gìn giữ.

Các điểm lặn snorkeling nổi tiếng ở Việt Nam: Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo, Cù Lao Chàm.

Thong dong cuoi gio dap song
 

Chèo thuyền kayak

Với người chưa từng có kinh nghiệm vượt qua “đầu sóng ngọn gió” thì chèo thuyền kayak quả thật là một thử thách lớn. Tuy vậy, kayak thực ra lại là một bộ môn thể thao dưới nước khá nhẹ nhàng, không đòi hỏi quá nhiều sức lực, chỉ cần bạn tập trung vào kỹ thuật sử dụng mái chèo một cách nhịp nhàng là sẽ dễ dàng điều khiển chiếc thuyền đi theo ý mình. 

Bạn sẽ được trang bị áo phao, mũ bảo hộ, một chiếc thuyền kayak và một mái chèo hai đầu. Nhiệm vụ của bạn là dùng mái chèo rẽ nước thật đều tay ở cả hai bên để đưa thuyền tiến về phía trước. Thậm chí, bạn có thể dừng tay chèo, nằm ngửa trên thuyền, mặc nó xuôi theo dòng nước, và nhắm mắt tận hưởng cảm giác “dòng đời xô đẩy” thú vị thế nào.

Các điểm chèo thuyền kayak nổi tiếng ở Việt Nam: vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Sông Hàn (Đà Nẵng), Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt), Hồ Tây (Hà Nội), động Phong Nha 
(Quảng Bình).

Thong dong cuoi gio dap song
 

Lướt ván bằng ca-nô kéo (waterskiing)

So với các môn lướt ván khác như lướt ván buồm, lướt ván diều, lướt ván có mái chèo, thì lướt ván bằng ca-nô kéo là môn thể thao “dễ chịu” hơn cả. Không cần “khổ luyện” để nắm được cách giữ thăng bằng, kết hợp kỹ thuật phân phối lực và nhận biết hướng gió, sức gió, chỉ cần học cách giữ thăng bằng trên ván trượt là bạn đã có thể đường hoàng lướt ván bằng ca-nô kéo.

Cũng như các bộ môn thể thao dưới nước khác, bạn sẽ được trang bị áo phao, sau đó được hướng dẫn đứng trên một tấm ván dài, tay bám vào dây kéo ca-nô, và việc của bạn chỉ là điều khiển làm sao cho tấm ván lướt theo hình zic zac. Khi đã trở nên thuần thục, mọi lo âu của bạn trước khi bước vào cuộc chơi cũng sẽ bay theo gió biển, chỉ còn lại những phấn khích và sự sảng khoái đang bùng nổ cùng ước muốn vượt qua chính mình.

Các điểm lướt ván bằng ca-nô kéo nổi tiếng ở Việt Nam: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang. 

Thong dong cuoi gio dap song
 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI