Tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời ở châu Âu

09/03/2018 - 07:28

PNO - Châu Âu có nhiều thành phố quyến rũ, nơi giúp bạn khám phá các di tích lịch sử, bảo tàng, nhà hàng, cuộc sống về đêm và văn hóa đa dạng.

London, Vương quốc Anh

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

London là một trong những thành phố đáng kinh ngạc nhất thế giới, bạn có thể mất vài ngày để khám phá các địa điểm như Cung điện Buckingham, Big Ben và Quảng trường Trafalgar. Những người tìm kiếm trải nghiệm văn hoá có thể ghé thăm Phòng trưng bày Quốc gia, Tate Modern và Bảo tàng Anh quốc.

Paris, Pháp

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Một thành phố lãng mạn với văn hoá, nhà hàng, viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật. Hãy đảm bảo bạn không bỏ qua Louvre và xem Mona Lisa, chụp những bức ảnh gần tháp Eiffel, sau đó bắt đầu kỳ nghỉ cuối tuần của bạn với các điểm dừng tại Nhà thờ Notre Dame, Musee Rodin, Musée d'Orsay và Basilique du Sacre-Coeur.

Khi bạn cần một điểm dừng, Shakespeare and Company, một trong những nhà sách độc lập nổi tiếng nhất thế giới là lựa chọn tuyệt vời.

Budapest, Hungary

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Một điểm đến quyến rũ hoàn hảo cho kỳ nghỉ cuối tuần, Budapest là sự pha trộn của lịch sử, văn hóa và cảnh qua. Bắt đầu hành trình của bạn với một cuộc dạo bộ dọc theo sông Danube đến Tòa nhà Quốc hội XIX của Hungary.

Leo lên trên đỉnh của lâu đài Buda để ngắm cảnh tuyệt đẹp, hoặc hướng đến Pháo đài của người Neo-gothic. Đi bộ qua Széchenyi Chain Bridge nối Buda và Pest, thưởng thức một bữa ăn ngoài trời vào buổi chiều trong Công viên Thành phố.

Florence, Ý

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Hoàn hảo cho một kỳ nghỉ lãng mạn, ngày cuối tuần trải nghiệm văn hóa hoặc kỳ nghỉ với gia đình, Florence giống như bảo tàng sống với kiến trúc đẹp thu hút du khách. Đi bộ dọc theo bờ sông Arno ngồi và thưởng thức, leo lên Tháp Arnolfo của Palazzo Vecchio ngắm cảnh tuyệt đẹp, sau đó đi bộ xuống Via Pellicceria và ghé qua các cửa hàng da.

Edinburgh, Scotland

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Những con phố nhộn nhịp và đường rải sỏi của Edinburgh dẫn đến quán bar, nhà hàng và lâu đài tuyệt đẹp. Tham quan lâu đài Edinburgh Castle để ngắm toàn cảnh thành phố, thưởng thức hương vị whiskey hoặc đi bộ dọc theo Royal Mile xem các địa danh nổi tiếng như Nhà thờ St. Giles.

Copenhagen, Đan Mạch

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Copenhagen là thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp kiến trúc, lâu đài hoàng gia và kênh đào đẹp như tranh vẽ. Copenhagen có rất nhiều nơi để bạn tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần. Leo lên đỉnh Cung điện Christiansborg, đi dạo dọc theo Stroget và ghé qua nhiều cửa hiệu hoặc tìm đường đến bức tượng Little Mermaid nổi tiếng. Thưởng thức khung cảnh đầy màu sắc của các ngôi nhà tại Nyhavn, khám phá thiên đường hippie của Christiana.

Barcelona, Tây Ban Nha

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Phong cảnh Địa Trung Hải thú vị của Barcelona sẽ thu hút bạn. Hãy chắc chắn sẽ tham quan Nhà thờ của Gaudi de la Sagrada Familia, ngắm nhìn thành phố tại Parc Guell. Đi bộ dọc theo lối đi dạo La Rambla nổi tiếng, khám phá mê cung thời trung cổ của quảng trường trong khu phố Gothic, sau đó nghỉ ngơi tại Parc Ciutadella yên bình trước khi tận hưởng cuộc sống về đêm của thành phố.

Prague, Cộng hòa Séc

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Thật khó để không bị cuốn hút bởi "thành phố của một ngàn ngọn tháp. Đi dọc theo cây cầu Charles xinh đẹp, khám phá khu phố của người Do Thái và các nhà thờ cũ, sau đó quay ngược thời gian tại lâu đài Prague có từ năm 970 SCN. Trước khi rời khỏi, hãy ngắm đồng hồ thiên văn hàng giờ ở quảng trường Old Town Square.

Amsterdam, Hà Lan

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Amsterdam chứa đựng lịch sử 800 năm để bạn thỏa sức khám phá, một bộ sưu tập các nhà thờ cổ kính, viện bảo tàng và những đường phố rải sỏi độc đáo.

Hãy tham quan Old Masters tại Rijksmuseum, khám phá Bảo tàng Van Gogh hoặc chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại tại Stedelijk. Trong khi Anne Frank House là nơi tuyệt vời cho những người đam mê lịch sử. Đi bộ dọc theo những con phố bưu thiếp của Jordaan, đi bộ trên tàu hoặc dừng lại và tận hưởng những bông hoa ở Rembrandtpark.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Khám phá văn hóa Bồ Đào Nha với chuyến đi cuối tuần tới Lisbon, nơi bạn có thể tìm hiểu về lịch sử thực dân, chiêm ngưỡng kiến trúc trang nhã và nghe nhạc Fado truyền thống.

Bắt đầu chuyến đi trên Xe điện nổi tiếng 28, sau đó chiêm ngưỡng phong cảnh trên đỉnh đồi ở Alfama hoặc tại lâu đài St. George. Khám phá khu vực bờ sông Belem, vẽ pastel de nata tại Pasteis de Belem.

Brussels, Bỉ

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Một thành phố nhỏ với nhiều điều thú vị, Brussels là một điểm đến tuyệt vời vào cuối tuần, nơi bạn có thể dành cả ngày để khám phá các địa danh nổi tiếng như Palais Royal hoặc mua sắm những thanh chocolate nổi tiếng.

Xem Manneken Pis, đài phun nước được yêu thích của thành phố, đi quanh Grand Place để chiêm ngưỡng kiến trúc rực rỡ. Hãy xem nội thất xa hoa của Nhà thờ Saint-Michel hoặc Bảo tàng Mỹ thuật Bỉ trước khi hòa mình vào không gian cây xanh của Parc du Cinquantenaire.

Dublin, Ai Len

Tan huong ky nghi tuyet voi o chau Au

Dublin là một trong những thành phố dễ di chuyển nhất của châu Âu, nơi tuyệt vời để trải nghiệm kỳ nghỉ cuối tuần dài.

Có chuyến tham quan hậu trường của Guinness Storehouse, xem cuốn Sách Kells lịch sử có niên đại từ 800 TCN trước khi chiêm ngưỡng những giống hoa đầy màu sắc trong Vườn Bách Thảo Quốc gia.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI