Rủ nhau săn tuyết

12/12/2017 - 13:33

PNO - Nếu bạn không ngại đường xa hiểm trở để đến Đồng Văn, Mẫu Sơn hay Sa Pa, thì giấc mơ trắng xóa với cái hôn buốt lạnh mùa đông hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực tại Việt Nam.

Đồng Văn - Hà Giang

Để đến với Đồng Văn thơ mộng, bạn có thể chọn xe khách với giá trung bình 200.000 đồng/người/lượt, hoặc liều lĩnh một chút với xe máy nếu muốn ngắm trọn vẹn cảnh đẹp dọc đường. 

Theo đa số các “tín đồ dịch chuyển”, xã Phố Cáo, Sủng Là, Sà Phìn, Thài Phìn Tủng ở Đồng Văn là những địa điểm biến “giấc mơ tuyết trắng” của bạn thành hiện thực. Nếu may mắn đến đúng dịp hoa đào nở rộ, bạn sẽ chẳng muốn về nữa, bởi sắc hồng phớt ngọt ngào điểm tô lên bốn bề không gian trắng muốt của tuyết sẽ níu bất kỳ bước chân nào tình cờ lạc vào đây. 

Trong khung cảnh hữu tình lại se lạnh, thật đáng tiếc nếu bạn không thử qua những món ngon nức tiếng xứ này như bánh cuốn trứng, lạp xưởng gác mái, cháo ấu tẩu, phở Tráng Kim. Bạn cũng đừng quên tạt qua phiên chợ lùi nổi tiếng để cảm nhận nhịp sống thanh bình của người dân tộc thiểu số vùng cao, và nhớ mang về dăm ba món quà lưu niệm để tặng bạn bè, người thân nhé.  

Ru nhau san tuyet
 

Mẫu Sơn - Lạng Sơn 

Muốn “săn tuyết” ngay tại Việt Nam, bạn nhất định phải đến Mẫu Sơn thuộc tỉnh Lạng Sơn. Nằm ở độ cao trung bình từ 800 - 1.000m so với mực nước biển, Mẫu Sơn được xem là một trong những khu vực lạnh nhất Việt Nam. Nơi đây, nhiệt độ trung bình vào mùa đông dao động từ 7 - 130C, có khi xuống dưới 00C. Muốn ngắm tuyết rơi, bạn nên ghé nơi này vào độ tháng Chạp hằng năm.

Ru nhau san tuyet
 

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt một chuyến xe khách đến Lạng Sơn, rồi thuê xe máy chạy khoảng 30km về phía Đông Bắc là đã đặt chân đến Mẫu Sơn tuyệt đẹp. Được ví như châu Âu thu nhỏ của Việt Nam, cảnh sắc Mẫu Sơn không phụ lòng người khách phương xa với những ngọn cây lá kim lấm tấm tuyết phủ, băng đóng trên mái nhà đơn sơ và những bông tuyết khẽ đậu trên vai áo trong một đêm dạo chơi phố núi. 

Ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc như bước ra từ truyện cổ tích của Mẫu Sơn, bạn còn có cơ hội thưởng thức những món đặc sản luôn được phục vụ ở trạng thái nóng sốt như gà nướng mật ong, heo sữa quay, cá hồi Mẫu Sơn, ếch hương…

Sa Pa - Lào Cai

Sa Pa là một cái tên không thể bỏ quên trong danh sách những địa danh hiện thực hóa “giấc mơ tuyết trắng” ngay miền nhiệt đới. Để đến Sa Pa, khách du lịch thường chọn phương tiện xe khách (khoảng 220.000 đồng/người/lượt) hoặc tàu hỏa (khoảng 200.000 - 600.000 đồng/lượt).

Ngay khoảnh khắc vừa đặt chân đến Sa Pa, bạn sẽ hiểu vì sao nhiều người lại dành một thứ tình cảm đặc biệt cho nơi này đến như vậy. Vào các mùa khác trong năm, Sa Pa căng tràn sức sống bao nhiêu với những thửa ruộng bậc thang xanh rì thì đến mùa đông, nơi này lại càng huyền bí bấy nhiêu khi khắp nơi, trên từng ngóc ngách đều phủ đầy tuyết trắng, tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ vỹ.

Trời lạnh buốt thì ăn gì ấm nóng cũng ngon, dẫu là một nồi lẩu sơn hào hải vị hay một quả ngô luộc. Và cứ thế, Sa Pa thết đãi lữ khách bằng thắng cố, lẩu cá hồi, lợn cắp nách, trứng thuốc bắc, xôi ngũ sắc… như một cách khéo léo níu chân người mà chẳng chút dụng công. 

Lưu Trần

Từ khóa cba
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI