Những tour du lịch mới thu hút khách mùa hè 2017

08/05/2017 - 14:19

PNO - Lượng khách du lịch hè năm nay được các đơn vị lữ hành dự đoán tăng 20-30% so với năm trước, vì vậy, từ cuối năm 2016, nhiều hãng đã lên kế hoạch cho chùm tour mùa hè.

Dù giá vé máy bay cũng như giá xăng dầu tăng từ giữa tháng 2/2017 nhưng giá tour du lịch trong nước dự kiến sẽ rẻ hơn cũng như có nhiều chương trình khuyến mãi hơn để “kéo” khách.

Nhiều đơn vị lữ hành dự báo, lượng khách du lịch hè năm nay sẽ tăng 20-30% so với năm trước. Từ cuối năm 2016, nhiều hãng lữ hành đã lên kế hoạch cho chùm tour mùa hè. 

Nhung tour du lich moi thu hut khach mua he 2017
Tour xuôi dòng sông Đà được nhiều khách chọn lựa để khám phá nét đẹp của thiên nhiên Tây Bắc - Ảnh: Thế Dũng.

Mua tour ngoại tặng tour nội

Nhiều ngày la cà trên mạng để tìm một chuyến du lịch hè cho đại gia đình hơn 10 người với đủ thành phần từ người lớn đến trẻ nhỏ, chị Nguyễn Thanh Xuân (Q.12, TP.HCM) hồ hởi cho biết, chỉ cần lên google gõ nơi mình cần đến, hàng loạt thông tin hiện ra, với nhiều hãng du lịch khác nhau, nhiều mức giá và các chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn.

Khi thấy thông tin mua tour trúng iPhone 7 trên website Công ty Fiditour cùng chương trình giảm giá tour khi mua theo nhóm, mua sớm, chị Xuân đã gọi ngay cho nhân viên công ty này để được tư vấn.

Theo chị Xuân, năm nào vào dịp trẻ nghỉ hè, đại gia đình chị cũng tổ chức một chuyến đi biển cho các cháu vui chơi hai, ba ngày. Năm ngoái là Phan Thiết, năm nay là Nha Trang và chị ưu tiên chọn tour vừa chất lượng, tiết kiệm.

Không chỉ chị Xuân, tâm lý khách mua tour cho gia đình, nhóm bạn nếu là tour truyền thống sẽ ưu tiên chọn lựa những tour có khuyến mãi, giảm giá hoặc các chương trình bốc thăm trúng thưởng...

Nắm bắt tâm lý này, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Công ty Fiditour cho biết, từ đầu quý IV/2016, Fiditour đã chủ động làm việc với các đối tác, đơn vị cung cấp dịch vụ để đưa ra mức giá hợp lý, giá tốt dành cho khách hàng. Vì vậy, giá tour hè năm nay hầu như không tăng so với năm ngoái, thậm chí một số tour còn có mức ưu đãi tốt.

Theo bà Thu, tùy thị trường, Fiditour có mức giá ưu đãi khác nhau cho nhiều chùm tour. Với những khuyến mãi hấp dẫn này, Fiditour hy vọng sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng đề ra, trong đó lượng khách mới dự kiến tăng từ 15-25% trên tổng lượng khách so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhung tour du lich moi thu hut khach mua he 2017
 

Bà Trần Phương Linh, Phó giám đốc Tiếp thị - Truyền thông BenThanh Tourist cũng cho biết, để kích cầu du lịch hè, công ty này áp dụng cùng lúc hai chương trình khuyến mãi dành cho du khách đăng ký tour du lịch nước ngoài.

Theo đó, khách đăng ký tour du lịch nước ngoài bất kỳ sẽ được tặng ngay một voucher du lịch giá trị. Cụ thể, khách sẽ được tặng ngay tour nghỉ dưỡng Phan Thiết resort 4 sao khi mua tour du lịch Mỹ và châu Âu; tặng 500.000 đồng khi đăng ký tour Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Dubai; tặng 200.000 đồng khi đăng ký tour Thái Lan, Malaysia.

Ngoài khuyến mãi “mua tour ngoại tặng tour nội”, công ty này còn tặng voucher ưu đãi giảm giá cho khách mua sắm tại Trung tâm Vàng bạc Bến Thành (Q.1, TP.HCM) khi mua tour nước ngoài, kể từ ngày 20/5 đến ngày 30/8.

Khách tăng từ 1,5 đến 2 lần

Ngoài các sản phẩm khuyến mãi, việc đầu tư tour mới để lôi kéo khách cũng được nhiều hãng lữ hành chuẩn bị từ rất lâu. 

Là đơn vị được biết đến với nhiều chùm tour du lịch mới mang tính khám phá, trải nghiệm, ông Trần Thế Dũng - Phó giám đốc Công ty Du lịch Thế hệ trẻ thông tin, từ giữa tháng 3/2017, công ty này đã nhận nhiều đoàn khách đặt tour sớm vì tâm lý muốn tận hưởng một tour du lịch chỉn chu.

Dự kiến lượng khách du lịch hè năm nay sẽ tăng trên 30% so với năm ngoái. Để phục vụ khách, từ đầu tháng 4/2017 công ty này đưa vào khai thác tour mới “Đến cùng trời Tây Bắc” với chùm tour tham quan cột mốc A Pa Chải - Điện Biên, cực Tây của Tổ quốc; Kẻng Mỏ - Mường Tè - Lai Châu, nơi sông Đà chảy vào đất Việt; tour xuôi dòng sông Đà trên thủy lộ dài hơn 100km từ Mường Lay - Điện Biên đến Quỳnh Nhai - Sơn La.

Hành trình về phía Nam, tour tham quan đảo Thổ Chu (cực Tây Nam của Việt Nam) cũng được công ty này khai thác một năm nay và nhận được phản hồi tốt từ du khách. 

Nhận định tiết hè nóng nực nên chùm tour biển đảo đặc biệt sẽ hút khách, nhiều hãng du lịch đã tập trung đưa các chùm tour mới vào khai thác.

BenThanh Tourist hè 2017 ra mắt "Tour nghỉ dưỡng thiên đường du lịch đảo Bali (Indonesia)", riêng thị trường nội địa vẫn phát huy thế mạnh các tour đến Côn Đảo, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng và Đà Lạt.

Theo dự kiến của BenThanh Tourist, lượng khách du lịch năm nay tăng ít nhất gấp hai lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các tour du lịch nước ngoài trong tháng Sáu của BenThanh Tourist đã gần như kín chỗ, đặc biệt là các tour du lịch đến châu Á như Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore… Nguyên nhân là do các chính sách khuyến khích du lịch, sự cởi mở về thủ tục xin visa.

Tương tự, tận dụng mùa kích cầu này, Fiditour cũng mở thêm một số tour mới như: khám phá cuộc sống và xã hội Triều Tiên - nơi được xem là “quốc gia bí ẩn nhất thế giới”; tour trải nghiệm nền văn hóa du mục lâu đời ở Mông Cổ; tour trải nghiệm vẻ đẹp hoàn hôn vùng Địa Trung Hải trên đảo Santorini...

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI