Những địa chỉ 'cơm hàng, cháo chợ' ngon ở Sài Gòn

14/01/2018 - 07:00

PNO - Người Sài Gòn thường đùa nhau rằng, thành phố này có hai mùa rõ rệt: mùa nóng và mùa nóng hơn.

Người Sài Gòn thường đùa nhau rằng, thành phố này có hai mùa rõ rệt: mùa nóng và mùa nóng hơn. Cũng vì lẽ đó mà người Sài Gòn có thói quen ăn cháo vào buổi tối, vừa có tác dụng giải nhiệt, lại không gây cảm giác khó tiêu hay tức bụng trước khi ngủ. Cháo ở Sài Gòn thì nhiều vô kể, nhưng nhắc đến cháo Tiều thì nhất định phải ăn ở chợ Bàn Cờ, cháo sườn thì phải ra chợ Tân Định và cháo lòng thì cứ thẳng tiến chợ Bến Thành.

Cháo tiều chợ Bàn Cờ

Món cháo Tiều nằm gọn trong hành trang của người Hoa gốc Triều Châu nhập cư những năm 40, và biến đổi theo thời gian để phù hợp với khẩu vị người Sài thành. Một trong những nơi bán cháo Tiều nức tiếng về hương vị lẫn tuổi đời ở Sài Gòn có thể kể đến là quán cháo Tiều chợ Bàn Cờ.

Một tô cháo Tiều gồm đầy đủ các loại nhân phong phú, đa dạng như mực, nấm, tim, gan, thịt bằm, phèo, cật, cá lóc… Tùy theo sở thích mà thực khách có thể gọi một vài món hoặc hẳn một tô thập cẩm cho chắc bụng. Phần nhân sẽ được làm nóng lại bằng cách nhúng qua cháo trắng đang sôi, rồi mới múc cháo vào tô và không quên rắc lên ít hành hoa xắt nhỏ. Cháo ở đây nấu khá lỏng, nhừ nhưng không nát và mùi vị thì dễ gây thương nhớ.

Địa chỉ: 51/33 Cao Thắng, P.3, Q.3, TP.HCM.

Giá: 60.000 đồng/tô.

Nhung dia chi 'com hang, chao cho' ngon o Sai Gon
 

Cháo sườn chợ Tân Định

Nằm trên đường Hai Bà Trưng, xe cháo sườn non đối diện chợ Tân Định là một trong những hàng cháo hiếm hoi nhận được cái gật gù hào phóng của chính thực khách từng ghé qua: đây thực sự là gánh cháo ngon nhất nhì Sài thành.

Mở hàng từ giờ tan tầm đến tận tối mịt, xe cháo sườn khiêm tốn này chưa bao giờ vắng khách. Cháo được nấu từ hạt gạo xay vỡ và ninh nhừ với sườn non trong nhiều giờ liền. Tô cháo dọn lên có màu trắng mướt, lấp ló những miếng sườn non, trên cùng là nhúm hành lá xanh mướt. Chủ quán cố tình để cả tảng sườn. Mỗi muỗng cháo thực sự là một hành trình của các giác quan, trong chuyến chu du cùng vị ngọt tự nhiên của gạo, của thịt, và vị cay nồng của tiêu, của hành. Khách ăn rồi mà vẫn còn thòm thèm muốn gọi thêm.

Địa chỉ: đối diện cổng Hai Bà Trưng chợ Tân Định.

Giá: 15.000-20.000 đồng/tô.

Nhung dia chi 'com hang, chao cho' ngon o Sai Gon
 

Cháo lòng chợ Bến Thành

Nhắc đến những điểm ăn khuya tại vùng đất Sài Gòn không ngủ, chắc chắn không thể không kể đến quán cháo lòng ở cổng Tây chợ Bến Thành - mở bán từ 18g chiều hôm trước đến 3g sáng hôm sau.

Thoạt nhìn, tô cháo lòng ở đây chẳng có gì đặc biệt, vẫn những nguyên liệu quen thuộc như lòng non, gan, tim... Nhưng đến khi thưởng thức vài muỗng đầu tiên, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự khác biệt đến từ chất lượng của từng thành phần: lòng non vừa giòn và hơi dai, cuống họng sần sật vui miệng. Sự “góp mặt” của giá sống càng tăng tác dụng giải nhiệt của cháo, lại giảm độ ngấy cho thực khách.

Ngoài món cháo lòng, ở quán còn nhiều món ăn khác như bánh canh, bún bò, hủ tíu... để bạn tha hồ no nê trong một đêm thức cùng thành phố.

Địa chỉ: góc đường Lê Thánh Tôn - Phan Bội Châu, Q.1, TP.HCM.

Giá: 30.000-45.000 đồng/tô. 

Nhung dia chi 'com hang, chao cho' ngon o Sai Gon
 

Lưu Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI