Nhiều tính năng vượt trội của iPhone 7 chỉ bằng điện thoại Fujitsu ra đời năm 2009

09/09/2016 - 08:45

PNO - Trước sự ra mắt hoành tráng của iPhone 7 thì số ít để ý rằng những thông số làm nên điểm cộng cho siêu phẩm này đã hội tụ tại dòng điện thoại F-01B của Fujitsu được sản xuất từ năm 2009.

Sau nhiều tháng trông ngóng, cuối cùng các fan cũng đã được tường tận thông tin về chiếc iPhone 7 mới nhất của Apple tại Việt Nam.

Chiếc iPhone thế hệ mới tuy không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng Apple đã bổ sung nhiều tính năng hữu ích và hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng iPhone 7.

Nhieu tinh nang vuot troi cua iPhone 7 chi bang dien thoai Fujitsu ra doi nam 2009
Sự ra mắt của Iphone 7 giành được nhiều sự tranh luận. Ảnh: Internet

Trong đó nổi bật nhất đó là khả năng chống nước ở độ sâu 1m trong thời gian 30 phút, hỗ trợ nút Home cảm ứng lực Force Touch, và loại bỏ jack cắm tai nghe thay bằng dải loa ngoài, nhận dạng vân tay,...

Tuy nhiên, trước sự ra mắt của iPhone 7 với những tính năng được nhiều người đánh giá "không mua không được", thì số ít để ý rằng những thông số này đã hội tụ tại dòng điện thoại F-01B của Fujitsu được sản xuất từ năm 2009.

Nhieu tinh nang vuot troi cua iPhone 7 chi bang dien thoai Fujitsu ra doi nam 2009
Chiếc F-01B của Fujitsu ra mắt năm 2009 được mệnh danh là "dế chống nước siêu khủng". Ảnh: Internet

Tại thời điểm đó, Fujitsu đã trình làng điện thoại F01B có màn hình cảm ứng và camera vượt trội hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh cùng thời. Cụ thể, màn hình F-01B có kích thước 3,4-inch và camera 12,2MP. Chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Symbian 9, cho phép chụp ảnh với độ phân giải cao, gửi email, chơi games, xem truyền hình TV, và nhiều tính năng khác.

Nhieu tinh nang vuot troi cua iPhone 7 chi bang dien thoai Fujitsu ra doi nam 2009
Một số thông số giữa iPhone 7 và F-01B của Fujitsu. Ảnh: Internet

Theo đánh giá của giới công nghệ, có thể về hình thức hay một vài thông số iPhone 7 ăn đứt F-01B, nhưng nên nhớ rằng dòng máy này đã xuất hiện từ cách đây 7 năm và những điểm cộng lớn của iPhone 7 thì F-01B đều có.

iPhone 7 vẫn hứa hẹn sẽ tạo sóng tại thị trường Việt Nam, bởi lượng fan của Apple khá đông đảo và hùng hậu. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều ý kiến trái chiều, quan ngại về sự thành công của chiếc iPhone 7, nhất là việc thiết kế được giữ nguyên trên sản phẩm mới của Apple.

Khi được hỏi ý kiến đánh giá về việc có nên nâng cấp từ 6s/6splus lên iPhone 7/7plus, chia sẻ với báo chí, Reviewer Tony Phùng cho rằng, đối với người bình thường thì không, bởi phiên bản cũ đã đáp ứng rất tốt với nhu cầu người dùng. Còn trên thực tế, người anh tiền nhiệm mà "quả táo" đưa ra vẫn không nâng cấp màn hình, vì vậy nếu người dùng cần camera đẹp hơn, máy nhanh hơn, pin tốt hơn thì mới cần tới iPhone 7/7plus.

Khánh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI