Một lần theo dấu chân Kong

28/04/2017 - 18:11

PNO - Thuyền qua khu vực “Đảo đầu lâu” dưới một cơn mưa nhẹ, nhìn cánh đồng xanh trải dài, một dòng sông len lỏi, ngoằn ngoèo dưới chân trùng trùng núi bạc, lòng tôi rộn lên cảm giác khó tả.

Thuyền qua khu vực “Đảo đầu lâu” dưới một cơn mưa nhẹ, nhìn cánh đồng xanh trải dài, một dòng sông len lỏi, ngoằn ngoèo dưới chân trùng trùng núi bạc, lòng tôi rộn lên cảm giác khó tả. Đó là cảm giác tự hào gần như run rẩy trước thiên nhiên nguyên sơ và tươi đẹp. Chị Ngọc trưởng đoàn thì thầm: “Đất nước mình đẹp quá!”. 

Mot lan theo dau chan Kong
 

Tôi nhớ mấy tuần trước, khi phim "Kong: Skull Island" ra rạp, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts, từng chia sẻ về lý do chọn Việt Nam để quay phim, đó là anh đã bị chinh phục bởi những quang cảnh tuyệt diệu.

Quả thực, sau khi thưởng thức siêu phẩm Kong, phong cảnh núi non Việt Nam hùng vĩ khiến không ít khán giả bật lên ước muốn được đặt chân đến những nơi đoàn làm phim đã thu hình.

Khi biết công ty (ngân hàng SHB chi nhánh Cần Thơ) đặt tour trải nghiệm thế giới siêu thực "Kong: Skull Island" cho anh em thỏa ước vọng, chúng tôi đã bàn tán rất nhiều. An Tín Travel là cái tên cuối cùng công ty chúng tôi chọn.

3g sáng, chúng tôi rời Cần Thơ bắt đầu hành trình “Theo dấu chân Kong” với lịch trình 4 ngày 3 đêm. Sau chặng bay hơn một giờ từ TP.HCM, chúng tôi đặt chân đến TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, theo bước chân đoàn làm phim King Kong.

Điểm đến đầu tiên trong chương trình tham quan là động Thiên Đường - hang động khô dài nhất châu Á được mệnh danh “Hoàng cung trong lòng đất” với những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới.

Từ trần hang cao và rộng, du khách được chiêm ngưỡng vô vàn thạch nhũ. Người ta đã đặt những cái tên mỹ miều như: Thạch Thiên cung, Thác Thiên hà, quần tiên hội tụ... nhưng trí tưởng tượng của tôi không dừng tại đó, tôi đắm mình trong suy tưởng về thời hồng hoang. Tôi cứ ngỡ chỉ có mình và thiên nhiên tồn tại, tôi sống vô ưu với thế giới ấy. Cuộc sống hiện đại ồn ào đã lùi lại, rất xa...

Chiều muộn, chúng tôi rời động Thiên Đường trong tiếc nuối. Vừa kịp chợp mắt trên chiếc xe máy lạnh, bãi biển Nhật Lệ ở TP.Đồng Hới đã trải dài trước mắt. Chúng tôi nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Một số anh em tranh thủ dạo biển, thăm thú cuộc sống đêm của người bản địa.

Bình minh ngày thứ hai, tôi thấy mình khỏe khoắn như chưa từng có một ngày trèo non, lội suối. Chỉ còn tinh thần háo hức để tiếp tục khám phá động Phong Nha. Xuôi trên những chiếc thuyền ngược sông Son, chúng tôi tiến vào vùng rừng xanh, hai bên là núi đá vôi với đủ hình thù ngoạn mục. Đây là hệ thống sông ngầm và thạch nhũ có một không hai trên thế giới.

Trong hang Cô Tiên và Cung đình dưới sâu lòng núi, điện thoại của anh em trong đoàn liên tục lóe sáng ghi hình các khối thạch nhũ được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng thiên niên kỷ.

Động Phong Nha và động Thiên Đường đều vừa quen vừa lạ. Hoành tráng thế, thi vị và cho tôi thỏa sức tưởng tượng, thỏa sức cảm nhận sự mát lạnh của không khí trong lòng núi.   

Tiếp tục hành trình đi về phía Bắc Quảng Bình. Biển Vũng Chùa và đảo Yến thấp thoáng bên phải quốc lộ với màu xanh ngăn ngắt. Xe dừng để chúng tôi viếng nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Giữa núi cao, gió biển lồng lộng đưa mùi nhang trầm bay xa, tôi kiếm một tảng đá để ngồi, phóng tầm mắt ra biển Đông, hồi nhớ những bài học lịch sử thời phổ thông, những câu chuyện có dấu ấn của Đại tướng... 

Vượt đồi vùng núi Tam Điệp trập trùng, chúng tôi tới Ninh Bình. Ngày 15/4/2017, đoàn tham dự lễ hội Tràng An. Lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng Ba âm lịch với điểm đặc biệt là nghi thức rước nước, rước kiệu và rồng trên sông. Một điểm mới mẻ trong Lễ hội Tràng An 2017 là bối cảnh của bộ phim Kong: Skull Island được tái hiện trong khu du lịch sinh thái Tràng An.   

Những cảnh quay trong phim lần nữa hiện ra trước mắt du khách. Trên những con đò nhỏ, chúng tôi hòa mình trong một vùng non nước, mây trời, núi đá trùng điệp. Tiếp tục khám phá quần thể bảy hang động với những nhũ đá hàng vạn năm, chúng tôi còn ghé thăm và dâng những nén nhang thơm tại các ngôi đền thờ ở hai bên dòng suối của khu du lịch Tràng An.

Trời mưa nhẹ, hoa gạo đỏ rụng rải rác bên bờ suối, cảnh quan vùng núi non Ninh Bình lãng mạn và tĩnh lặng như một bức tranh thủy mặc.

Các bạn gái công ty tôi háo hức “check in” chùa Bái Đính trong khu du lịch Tràng An. Đây là quần thể chùa chiền lớn nhất Đông Nam Á với rất nhiều kỷ lục. Từ đường quốc lộ rẽ vào khu cố đô Hoa Lư, nhìn lau sậy nở trắng hai bên đường, tâm trí chúng tôi lại ngược dòng lịch sử về thời cờ lau áo vải, dựng nước của hai triều đại Đinh, Lê. 

Ngày cuối cùng trong hành trình, đoàn tham quan đầm Vân Long, khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc bộ - điểm quay mà đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chọn làm bối cảnh  chính cho phim Kong.

Đoàn thuyền xuôi đầm Vân Long dưới cơn mưa bóng mây nhè nhẹ. Không chỉ có những đàn cò tung cánh trên núi, điểm xuyết màu trắng trên đồng xanh, tôi còn thoáng thấy bóng một chú voọc. Cũng phải thôi, đây là nơi có hệ động, thực vật phong phú.

Tạm biệt Ninh Bình, chúng tôi di chuyển về Hà Nội, ghé qua hồ Hoàn Kiếm ngắm tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc… rồi hối hả ra sân bay Nội Bài về Cần Thơ, mang theo thật nhiều cảm xúc trong hành trình khám phá thiên nhiên và tâm linh, mang theo dư vị những đặc sản như bánh bột lọc tôm sông, lẩu cá khoai, bánh xèo của Quảng Bình; món dê núi, cơm cháy trứ danh của đất cố đô.  

Giá tour tham khảo: 4.850.000 đồng/khách (chưa bao gồm vé máy bay, nghỉ tại khách sạn 3 sao (Quảng Bình) và 4 sao (Ninh Bình).

Hồng Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI