Malang Paris của Đông Java

29/01/2018 - 08:17

PNO - Nhắc đến Indonesia, người ta lập tức nhớ đến một Bali thơ mộng hay thủ đô Jakarta năng động mà quên rằng đất nước vạn đảo còn có Malang - vùng đất được mệnh danh là Paris của Đông Java.

Một ngày… vòng quanh thế giới

Giấc mơ lớn của không ít người là được ngắm nhìn thế giới, được đi từ châu Á bí ẩn đến châu Âu cổ kính. Chẳng cần đến “80 ngày”, cách nhanh nhất để có thể “vòng quanh thế giới” trong một ngày là đến bảo tàng Angkut - điểm đến độc đáo thu hút khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Bảo tàng mở cửa từ năm 2014 và nhanh chóng trở thành điểm tham quan ấn tượng.

Malang Paris cua Dong Java
Một góc vườn thú Batu

Bảo tàng giới thiệu tất cả các hình thức di chuyển của con người từ thời sơ khai nhất với các chú ngựa nhỏ bé, các loài lạc đà to lớn, các cỗ xe tam mã, tứ mã lộng lẫy của hoàng gia. Bạn có thể thử cưỡi lên những chiếc xe bò cao ngất ngưởng để sống lại cảm giác của cha ông khi chu du trên ruộng đồng. Tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác ngồi bên trong một quả tên lửa hay leo lên trực thăng trong khi nghe những bài nhạc sôi động nhất...

Bạn đã mệt chưa? Khoan vội nghỉ chân, chỉ cần đi vài bước xuống phía sau sẽ có những trải nghiệm hay ho đang chờ bạn. Thưởng thức một loại bánh kẹp nổi tiếng của Indonesia với nhân chuối thơm béo hay nhân gà ngon lành, thêm một ly trà tươi ngọt ngào, đậm đà, bạn sẽ đủ sức tiếp tục cuộc hành trình. Bạn không cần băn khoăn về giá cả vì mỗi món chỉ khoảng 5.000 Ringgit (10.000 đồng).

Mời bạn tiếp tục hành trình đến với khu vực Nhật Bản, khu châu Âu, Hollywood, khu Cao bồi và Broadway… cũng trong khuôn viên bảo tàng này.

Mỗi khu vực được thiết kế với bản sắc riêng tương ứng văn hóa của từng vùng. Ở khu châu Âu, bạn sẽ nhìn thấy Paris với tháp Eiffel; đến nước Ý với món pizza và những khu nhà cổ thơ mộng vùng quê, cung điện Buckingham với nữ hoàng Anh...

Có lẽ ấn tượng nhất với nhiều bạn trẻ là khu Gangster và Broadway. Khu vực này tái hiện đời sống nước Mỹ vào khoảng đầu thế kỷ XX với những ngân hàng, rạp chiếu phim, trạm cứu hỏa và các diễn viên trong vai những tên cướp nổi tiếng (và cực kỳ đẹp trai) sẵn sàng chụp hình cùng du khách.

Sẽ không trọn vẹn hành trình nếu bạn chưa ghé qua khu chợ nổi trên sông nằm ngay trong khuôn viên bảo tàng. Khu chợ mở cửa từ trưa đến tối với đủ loại đặc sản địa phương như bánh chiên, chuối nướng, xôi bắp... Nếu bạn muốn mua ít đặc sản địa phương về làm quà, thì cạnh đó là những quầy mứt, bánh, áo quần và khăn mang họa tiết đặc trưng của Indonesia.

Malang Paris cua Dong Java
Khu Gangster trong khuôn viên bảo tàng Angkut

Trở thành cô bé Alice

Có phải ngày nhỏ bạn từng ước không phải vất vả với môn sinh học mà vẫn có thể biết mọi kiến thức về con người? Bảo tàng Tubuh như cỗ máy thời gian sẽ giúp bạn ngược về tuổi học trò. Được đánh giá là bảo tàng tự động lớn nhất châu Á, Tubuh mô hình hóa một cách sinh động về cơ thể người. Chuyến du hành khiến bạn nghĩ mình là cô bé Alice đã uống phải lọ thuốc thu nhỏ thần kì và bắt đầu chu du vào bên trong cơ thể con người. Ta sẽ bước vào đại sảnh với trần nhà là mô hình chi tiết của bộ não người giống thật đến kinh ngạc, rồi tiếp tục khám phá 16 khu vực nơi đây. Mỗi khu vực mô phỏng từng phần của cơ thể con người từ mắt, mũi, đến tim, phổi và các tuyến nội tiết khác. Tin tôi đi, chuyến đi sẽ làm bạn yêu quý cơ thể của mình, thấy sự sống kỳ diệu biết bao.

Có lẽ bất cứ ai đến đây cũng không khỏi vừa kinh ngạc, vừa cảm thấy sờ sợ khu vực trưng bày cơ thể người thật sau lớp da trong các cử động khác nhau như múa, cổ vũ cho trận bóng, nằm ngủ, tập võ thuật… Khu vực này không cho ghi hình với bất cứ hình thức nào, bạn phải trực tiếp đến xem để cảm nhận.

Du học trong một ngày

Nếu có con đang độ tuổi teen và ấp ủ giấc mơ cho trẻ du học gần nhà, bạn có thể đưa con đến tham quan hai trường đại học tốt nhất ở đất nước này: Đại học Brawijaya và Đại học Negeri Malang.

Đại học Brawijaya được xây dựng từ năm 1963, đào tạo 12 chuyên ngành khác nhau phù hợp với các chuẩn quốc gia và quốc tế. Đến đây, bạn sẽ được sống trong không khí tươi mát của cao nguyên trong lành và có thể tham gia các chương trình học thực nghiệm trong một ngày về toán, các ngành khoa học tự nhiên khác do các chuyên viên của trường hướng dẫn. Đây là trường đại học vừa giữ được nét đẹp truyền thống của văn hóa phương Đông, vừa mang nét năng động, hiện đại trong giáo dục của các trường đại học lớn trên thế giới như Đại học Illinois hay Đại học Nam Úc. 

Chỉ trong vòng một ngày, con bạn có thể tham gia các buổi học thực nghiệm về vật lý và công nghệ thông tin bằng các thiết bị hiện đại do các giảng viên hướng dẫn bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Malang Paris cua Dong Java
Cổng vào của bảo tàng Tubuh

Từ công viên xanh tới vườn thú bí mật Batu 

Muốn dạy trẻ sống xanh và hòa hợp với môi trường, bạn hãy đưa bé đến Eco Green Park. Trẻ sẽ ngạc nhiên khi biết giấy vệ sinh được biến đổi để làm ga sinh học ra sao, cách phân loại các loại rác và làm sạch nguồn nước quý giá mỗi ngày.

Liên kết với công viên là vườn thú Batu, nơi bắt đầu làm ta choáng ngợp bởi mô hình các loài voi, hươu cao cổ, báo gấm, trăn khổng lồ… trong kích thước thật của chúng. Theo mỗi bước chân, bạn có thể thấy các loại chim, sóc, các chú khỉ tinh nghịch chào đón.

Malang Paris cua Dong Java
 

Sở thú là sự đột phá về quy mô và số lượng các loại động vật từ châu Á đến châu Mỹ. Tại khu hải dương, trực tiếp nhìn các chú chim cánh cụt đáng yêu, rồi đến các loại cá quý hiếm đủ sắc màu, lòng bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng.

Nếu muốn trở về tuổi thơ, mời bạn đến khu trò chơi từ ngôi nhà gương - nơi mọi thứ đều đảo ngược, con bạch tuộc khổng lồ nâng bạn lên rồi hạ xuống trong vòng đua của nó. Thế nhưng, khi bạn rời khỏi đây, điều kinh ngạc nhất mới bắt đầu. Tại lối ra, các chú sư tử trắng đi lại trong chuồng kính, nhìn bạn rồi gầm lên đầy vẻ đe dọa... 

Malang vẫn còn đó những câu chuyện bất tận về những nơi bạn nên đi, những bí ẩn cần khám phá. 

Mai Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI