Lời khuyên dành cho cha mẹ khi đưa con cùng đi du lịch

07/01/2018 - 07:00

PNO - Tận hưởng kỳ nghỉ và ra ngoài khám phá thế giới là điều rất nhiều phụ huynh yêu thích nhưng việc lên kế hoạch cho chuyến đi lớn có thể gây nản lòng, đặc biệt là khi bạn đưa những đứa trẻ của mình đi cùng.

Quyết tâm thực hiện chuyến đi

Có những điểm tích cực và khó khăn với chuyến đi vòng quanh thế giới cùng trẻ em ở mọi lứa tuổi. Trẻ nhỏ dường như sẽ dễ dàng để mắt hơn nhưng thường không nhớ nhiều về chuyến đi. Trẻ lớn hơn tạo ra những kỷ niệm lâu dài nhưng bạn sẽ cần có kế hoạch chi tiết. Còn ở lứa tuổi thanh thiếu niên có thể xử lý nhiều công việc dùng sức.

Lo lắng quá nhiều về thời gian 'đúng' để đi và bạn sẽ không bao giờ có thể thực hiện. Chỉ cần chọn một ngày và lập kế hoạch, nó sẽ không làm bạn hối tiếc.

Loi khuyen danh cho cha me khi dua con cung di du lich
 

Chọn một phong cách du lịch phù hợp với gia đình của bạn

Đi du lịch với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi tại một số điểm đến ở Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương sẽ thân thiện hơn những nơi khác. Với trẻ lớn hơn và thanh thiếu niên, bạn có thể khám phá các lựa chọn đầy thách thức hơn như cắm trại hoặc leo núi.

Loi khuyen danh cho cha me khi dua con cung di du lich
 

Giữ sức khoẻ trên đường

Chăm sóc sức khoẻ gia đình tất nhiên là ưu tiên hàng đầu. Trước khi đi, hãy sắp xếp các đợt chủng ngừa cần thiết đúng độ tuổi và thuốc chống sốt rét, mang theo bộ dụng cụ cấp cứu. Hãy thảo luận trước về những việc cần làm trong trường hợp khẩn cấp và nhất định phải có bảo hiểm du lịch toàn diện.

Loi khuyen danh cho cha me khi dua con cung di du lich
 

Trong khi chuẩn bị sẵn sàng, với không khí trong lành và việc tập luyện trên đường, cộng với thực phẩm đa dạng, thời gian gia đình vui chơi bên nhau sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn bao giờ hết trong chuyến đi xa.

Đảm bảo ngân sách

Hãy chuẩn bị một ngân sách tối đa, kể cả số tiền dành cho các trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn đang có ngân sách khắt khe, hãy dành phần lớn thời gian ở các nước rẻ hơn. Bạn sẽ tốn ít tiền hơn ở Đông Nam Á hay Ấn Độ.

Loi khuyen danh cho cha me khi dua con cung di du lich
 

Để tiết kiệm tiền mặt, hãy thử cắm trại hoặc lưu trú trong các ký túc xá, tự nấu thay vì đầu tư cho vào bữa ăn ở ngoài . CouchSurfing  hoặc housesitting sẽ giúp tiết kiệm tiền trong khi gia đình của bạn để trải nghiệm cuộc sống như người dân địa phương.

Để trẻ đóng góp ý kiến

Cho phép các em tham gia vào quyết định hàng ngày sẽ tạo thêm nhiều niềm vui cho chuyến đi. Hỏi chúng những ý tưởng về việc cần làm và nơi cần đến, khuyến khích trẻ viết hoặc vẽ trong nhật kí hàng ngày. Bạn có thể cho con mình chiếc máy ảnh thân thiện với trẻ em để nắm bắt thế giới theo quan điểm riêng.

Loi khuyen danh cho cha me khi dua con cung di du lich
 

Là giáo viên của con khi đi du lịch

Du lịch với trẻ em cũng có nghĩa bạn phải giáo dục trên đường đi, dành thời gian cho việc nghiên cứu chính thức, lấy cảm hứng từ thế giới xung quanh. Tìm hiểu về nghệ thuật và lịch sử bằng cách ghé thăm các bảo tàng và các địa điểm cổ, nghiên cứu bản đồ để hiểu địa lý của các quốc gia bạn đang đến, khuyến khích trẻ tương tác bằng ngôn ngữ địa phương.

Loi khuyen danh cho cha me khi dua con cung di du lich
 

Khám phá thế giới là một trải nghiệm học tập tích cực, con bạn sẽ có được những kỹ năng và kiến thức giá trị khi trở về nhà.

Cân bằng khi trở về

Điều chỉnh thói quen lại bình thường có thể khó giải quyết khi kết thúc chuyến đi, đặc biệt là khi bạn đã quen đi với nhau 24/7. Vì vậy hãy dành thời gian cho mọi người trong gia đình để giải tỏa trước khi trở lại trường học cũng như đi làm.

Di Linh
Ảnh: Getty

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI