Làm món lạ miệng sau những ngày tết

22/02/2018 - 09:18

PNO - Ngày tết nếu đã ngán với những món truyền thống quen thuộc, thì đây là vài món để cả gia đình cảm thấy lạ miệng, ngon hơn.

Chả bò cây sả

Một đĩa gỏi lạ lạ, hay hay, những viên thịt bò chế biến theo cách khác, cá lóc chiên vàng quyện với vị chua chua, ngọt ngọt của xốt me là các món ăn mà Nhà hàng Bà Nem_N.E Food (số 23 Tôn Đức Thắng, Q.1) chia sẻ với những người yêu thích vào bếp. 

Lam mon la mieng sau nhung ngay tet
 

Nguyên liệu:

- Bò xay: 100g 
- Giò sống: 50g
- Tiêu xanh, tiêu đen: mỗi loại khoảng 10 hạt 
- Hành tím: 50g 
- Đầu hành: 20g 
- Ngò rí: 20g 
- Bột nêm: một ít 
- Sả cây: 7, 8 cây.

Thực hiện:

Hành tím, đầu hành, ngò rí băm nhuyễn, cho gia vị và hai loại tiêu vào trộn đều. Cho bò xay, giò sống vào trộn đều với hỗn hợp vừa trộn, nêm ít bột nêm và vo thành từng viên.

Sả cây đập dập nhẹ phần ở giữa, cho từng viên thịt vào phần giữa cây sả. Cho tất cả các cây sả vừa nhồi nhịt vào nồi hấp khoảng 15 phút. Sau đó lấy ra, đem chiên trên lửa vừa cho tới khi vàng thơm.

Cá lóc quay me

Nguyên liệu:

- Cá lóc: 1 con 
- Me: 100g 
- Gừng: 1 củ (xắt sợi) 
- Hành, ớt xay, tương ớt: 2 thìa
- Mắm: 3 thìa
- Đường: 50g 
- Bánh tráng, rau sống, thơm, khế, chuối chát, đậu phộng, mắm nêm.

Lam mon la mieng sau nhung ngay tet
 

Thực hiện:

Cá lóc rửa sạch, khứa hai bên và chiên vàng, vớt ra đĩa. Cho ít nước ấm vào me, đánh đều, lọc lấy nước. Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi và ớt xay, tiếp tục cho nước me vào nấu cùng với gừng, đường, mắm, tương ớt. Nêm nếm vừa ăn và cho rau răm xắt nhuyễn vào. 

Rưới nước xốt me đều lên cá, cho đậu phộng lên trên. Ăn kèm với bánh tráng, rau sống và mắm nêm (có thể cuốn thêm với bún). 

Lam Hạnh (ghi) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI