Koh Si Chang với nhan sắc ngàn cân

14/08/2017 - 09:35

PNO - Nghe nói sáng mai tôi sẽ đi Koh Si Chang, những người quen ngụ cùng khách sạn cứ hỏi đi hỏi lại vì sợ tôi nhầm “Koh Chang hay Koh Si Chang?”

Nghe nói sáng mai tôi sẽ đi Koh Si Chang, những người quen ngụ cùng khách sạn cứ hỏi đi hỏi lại vì sợ tôi nhầm “Koh Chang hay Koh Si Chang?”. Họ thắc mắc vì Koh Chang, còn gọi là đảo Con Voi, rất nổi tiếng với quanh năm biển xanh nắng ấm.

Trong khi đó, Koh Si Chang lại vắng hoe vắng hoét. Nằm trong huyện Si Racha chỉ cách Pattaya 30km, nhưng Koh Si Chang phải thêm gần 1 giờ tàu khách, nên hơi bất tiện cho du khách. 

Koh Si Chang voi nhan sac ngan can
Các stupa cát trang trí bằng hoa ở Koh Si Chang gợi nhớ những tết xưa

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tôi đến đó. Có đến mấy nguyên nhân. Lần đầu chỉ là tình cờ, tôi rất thích không khí của đảo vắng. Người dân chân chất. Không nhiều khách nước ngoài, nhưng lại đông du khách trẻ bản xứ rất dễ giao lưu, mà theo các bạn là “nhường Pattaya ồn ào cho khách nước ngoài”. 

Tôi còn phát hiện trên hòn đảo nhỏ xíu này từng có cung điện hoàng gia hơn 100 năm tuổi, được vua Chulalongkorn (Rama V) xây dựng năm 1.892. Phiên bản gốc của Cung điện Mùa hè này ở Koh Si Chang đã dời về Bangkok sau chiến trận với Pháp đầu thế kỷ XX, được dựng lại thành cung điện Vimanmek, tòa nhà bằng gỗ tếch lớn nhất thế giới; nhưng nhiều dấu xưa vẫn còn… 

Ngoài ra, nơi này cũng còn không ít các di tích, chùa chiền xưa. Nhưng lý do chính thúc đẩy tôi quay lại là… ham vui. Tết Té nước Songkran mừng năm mới đất Chùa Vàng chỉ từ ngày 13-15/4 hàng năm, nhưng ở Koh Si Chang, dân đảo vẫn chơi tết dài thêm cả tuần sau, nên sau những cuộc vui đẫm ướt Chiang Mai, Bangkok, tôi mò ra đảo để tiếp tục chơi ké. 

Koh Si Chang voi nhan sac ngan can
Cầu tàu dẫn ra Vọng Hải Lầu của hoàng gia xưa
Koh Si Chang voi nhan sac ngan can
Đua bồng xuống biển

Chưa hết, nguyên do còn vì lần trước tôi thiếu thông tin nên bị mất những cuộc vui rộn rã ở đảo nhỏ Kham Yai, nơi có những lễ hội truyền thống lạ lùng như bồng nhau chạy đua từ bãi cát xuống biển ai nhanh hơn là thắng.

Cuộc thi này xuất phát từ tập tục trai biển gái quê khi chọn được nhau thì bồng bế ra biển thề nguyền; rồi các cuộc thi bơi, đua thuyền… của giới trẻ. Điểm nhấn sôi động nhất của hội hè ở đây là cuộc thi Hoa hậu Mập, nơi những nhan sắc... mỡ màng lên ngôi trong sự cổ vũ của mọi người.

Cuộc thi có đủ các vòng, từ các loại trang phục, (tất nhiên không có bikini), catwalk, cân đo các kiểu đến vấn đáp. Hoa hậu lần này là một cô gái nặng… 130kg. Hoa hậu năm rồi cũng từ Bangkok về trao vương miện cho tân Hoa hậu. 

Koh Si Chang voi nhan sac ngan can
Thi bồng Hoa hậu dành cho trai biển - ai bồng được lâu nhất sẽ giành giải

Hỏi thăm cựu Hoa hậu, vừa tốt nghiệp đại học, mới biết người chiến thắng sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi Jumbo Queen (Nữ hoàng Voi), tổ chức hàng năm trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi mang ý nghĩa rất nhân văn là kêu gọi bảo tồn, phát triển đàn voi của xứ sở hiện vẫn còn rất nhiều voi này. Chưa một lần tận mắt xem Jumbo Queen, tôi tự hứa, mình sẽ trở lại… 

Koh Si Chang voi nhan sac ngan can
Hoa hậu mập năm cũ không son phấn đón mừng Hoa hậu mới
Koh Si Chang voi nhan sac ngan can
Sau cuộc thi, tân và cựu Hoa hậu cùng mọi người lên tàu về đảo lớn
Koh Si Chang voi nhan sac ngan can
Một góc Koh Si Chang

Trần Thái Hoãn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI