Hương vị Quảng ở Houston

19/04/2017 - 08:17

PNO - Với những người con xa quê, một chút hương vị quê hương cũng giúp nguôi ngoai nỗi nhớ nhà.

Ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) có hẳn một quán Bún chả cá Đà Nẵng và một quán cà phê Long, thương hiệu nổi tiếng của người Đà Nẵng.

Quán bún chả cá Đà Nẵng phục vụ cộng đồng người Việt đến nay đã gần hai năm. Không đông đúc, náo nhiệt như những quán ăn khác, khách đến quán đa số là khách quen và không ngạc nhiên khi tới đây người ta chỉ nghe giọng Quảng. 

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ, nhưng chủ quán, một người con xứ Quảng, không khỏi khắc khoải về việc mang chút hương vị quê nhà cho những người xa xứ. Anh về quê hương để học hỏi công thức, trải nghiệm. 

Huong vi Quang o Houston
Bún chả cá rất giống hương vị tại Đà Nẵng, như có măng, bí đỏ... ăn kèm với rau sống, rau húng lủi, ớt tươi và chanh...

Với sự giúp đỡ của cha mẹ, anh đã xây dựng thực đơn khá đơn giản nhưng đậm chất quê: bún chả cá Đà Nẵng, mì Quảng, bánh bèo chén, bánh canh chả cá... 

Chủ quán chăm chút các món ăn, từ nguyên liệu chế biến, đĩa rau sống hay gia vị ăn kèm, luôn đủ măng hay bí đỏ, cũng không thể thiếu ớt tỏi hay mắm tôm.

Những thực khách không phải người miền Trung nhưng muốn trải nghiệm hương vị, sẽ được hướng dẫn kỹ càng cách ăn, cách dùng gia vị.

Không chỉ món ăn, một người con xứ Quảng khác, chủ quán cà phê Long nổi tiếng tọa lạc trên đường Lê Lợi (Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cũng mang đến cho Houston một góc Đà thành rất riêng.

Anh đã thành công, bởi thương hiệu Long cà phê được rất đông người Việt tại Houston ưa chuộng. Kết hợp thêm với mô hình drive thru (khách gọi tại xe mà không cần vào quán), cà phê Long cũng đáp ứng được sự tiện lợi như các nhãn hàng thức ăn nhanh ở Mỹ.

Huong vi Quang o Houston
Quán Bún chả cá Đà Nẵng trên đường Bellaire, TP.Houston, bang Texas, Mỹ.

Cà phê Việt Nam đúng phiên bản gốc là món không thể thiếu trong danh mục của quán. Ngoài ra còn những món được phá cách pha chế theo nhiều kiểu như cà phê sữa đá xay.

Bên cạnh cà phê, “nước mát” theo cách gọi của các thượng khách hay lui tới quán là món “royal artichoke”. Các loại sinh tố cũng là thức uống chủ đạo được nhiều người ưa chuộng.

Quán còn kết hợp bán bánh mì gà hay bánh mì thịt theo kiểu Việt Nam. Và tất nhiên, không thể thiếu những gói cà phê bột mang thương hiệu Long cà phê bày bán trên kệ.

Mây An (Texas, Mỹ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI