Đi tìm những phiên bản rực rỡ của sữa chua Sài thành

06/03/2018 - 07:00

PNO - Ở một thành phố quanh năm nắng nóng như Sài Gòn, một món tráng miệng dẻo, thơm, mát lành, bổ dưỡng như sữa chua sẽ luôn nằm trong danh sách “thèm muốn” của bất kỳ ai.

Ở một thành phố quanh năm nắng nóng như Sài Gòn, thì một món tráng miệng dẻo, thơm, mát lành, bổ dưỡng như sữa chua sẽ luôn nằm trong danh sách “thèm muốn” của bất kỳ ai. Và khi món ăn này ngày càng trở nên đa dạng hơn với những cách biến tấu độc đáo, ngon lành, bắt miệng, thì người ta có thể hiểu vì sao một món sữa lên men đơn giản lại “hớp hồn” khách sành ăn ngay từ muỗng đầu tiên đến vậy.

Sữa chua mít

Có thể bạn sẽ không mấy tin tưởng về sự kết hợp này, nhưng khi đón bát sữa chua mít từ tay người bán, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi “đại tiệc” màu sắc như đang bùng nổ trong một chiếc bát cỡ trung. Nền trắng phau của sữa chua được điểm tô bởi nhiều màu sắc bắt mắt: cam của thạch cam, xanh của thạch cốm, tím của thạch nho, đỏ của thạch dâu chen lẫn cùng màu đen li ti của những hạt trân châu và vàng rộm của những múi mít xé sợi.   

Di tim nhung phien ban ruc ro cua sua chua Sai thanh
 

Múc một muỗng sữa chua lổn nhổn thạch và trân châu, bạn chỉ thấy một vị ngọt lẫn với vị chua nhẹ quyện vào cái sần sật thơm thơm của mít và dẻo dẻo của đám thạch vui miệng. Không cần ngoài kia gió thổi, cái nóng nực của đêm Sài Gòn cũng phút chốc được xua tan.

Địa chỉ: Fakku Quán - 666 /11 Ba Tháng Hai, Q.10.
Giá: 13.000 đồng/ly.

Sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm là một hỗn hợp giữa xôi nếp than được làm từ loại nếp ngon nhất, sữa chua lên men và nước cốt dừa. Cách ăn “đúng” của món sữa chua nếp cẩm không phải là hớt từng lớp, mà phải khéo léo dùng muỗng giằm cho tơi phần xôi để những hạt nếp được chìm đắm vào sữa chua, tạo ra một hương vị của sự hòa tan và đồng điệu. Bạn có thể ăn cùng nếp cẩm lên men hoặc không lên men, nhưng để thưởng thức trọn vẹn vị nồng nàn của rượu nếp quyện cùng vị chua của sữa, nhất định bạn phải chọn nếp cẩm lên men.

Địa chỉ:  quán Hoàng Hạ - góc Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Võ Văn Kiệt, Q.1.
Giờ mở cửa: 18g-23g.
Giá: 15.000-25.000 đồng/ly.

Di tim nhung phien ban ruc ro cua sua chua Sai thanh
 

Sữa chua... hình vuông 

Nếu bạn quen nghĩ sữa chua là một món ăn chỉ tồn tại ở dạng lỏng thì hẳn sẽ rất bất ngờ trước phiên bản “hình vuông” của nó. Sữa chua được đông cứng như kem rồi xắt thành những khối vuông be bé, ăn cùng bột ca cao, trà xanh hay si-rô trái cây tươi tùy theo sở thích của mỗi người. Những viên sữa chua thật dẻo, có độ chua vừa phải, đủ để trung hòa độ ngọt của những nguyên liệu còn lại. Bạn sẽ cứ mải mê xúc từng viên sữa chua mà không hề biết rằng có một “bí mật” đang đợi mình ở đáy ly. Đó là khi phần sữa chua vừa hết thì lớp đá bào bên dưới cũng vừa kịp tan chảy, hòa lẫn với ca cao hay si-rô trái cây, tạo thành một thứ nước xốt hấp dẫn như một phần thưởng cho người kiên trì.

Địa chỉ : Phố Trà Chanh - 16 Nguyễn Công Trứ, Q.1.
Giờ mở cửa: 18g-23g.
Giá: 20.000 đồng/ly. 

Di tim nhung phien ban ruc ro cua sua chua Sai thanh
 

Hạnh Trinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI