Đàn bà thích uống cà phê, thì đã sao!

09/12/2017 - 07:00

PNO - Không chỉ thưởng thức một mình, với sự tinh tế và nhạy cảm, người phụ nữ và tách cà phê có thể gắn kết những mối quan hệ thêm đậm tình và gắn bó hơn.

Người Sài Gòn thường bắt đầu ngày mới bằng cà phê. Nhìn sản lượng tiêu thụ cà phê ở Việt Nam tăng gấp 3 lần trong vòng 10 năm trở lại đây (theo BMI Research tháng 3/2017), đủ thấy thị hiếu của người dân dành cho thức uống này không hề nhỏ. Thậm chí, gu thưởng thức cà phê cũng không còn “đóng khung” cho phái mạnh. 

 
 

Chỉ cần một buổi lê la cà phê, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cô gái còn rất trẻ xuất hiện tại quán và chọn cà phê để khởi đầu cho một cuộc hàn huyên. Họ đi theo từng nhóm bạn, hoặc cùng người yêu, thậm chí, chẳng đi cùng ai cả. Một mình, một tách cà phê, đời vẫn cứ vui.

 Nhiều cô gái bảo với tôi rằng, họ thích cà phê chỉ đơn giản vì hương vị đậm đà của thứ thức uống đặc quánh giúp họ tỉnh táo “chiến đấu” với hàng núi công việc. Lâu dần, họ đâm “ghiền” cái vị vừa đắng, vừa thơm, vừa ngọt như hương vị cuộc sống muôn màu này. Không gian yên tĩnh, biệt lập với phố xá ồn ào, cách bài trí tinh tế, hiện đại của các quán cà phê cũng là một điểm níu chân những người phụ nữ yêu thích lối sống phóng khoáng, tự do.

Không chỉ là nơi gặp gỡ bạn bè, đối tác, nhiều chị em chọn quán cà phê để hâm nóng tình cảm vợ chồng, hay là địa chỉ quen thuộc để hẹn hò một ai đó đặc biệt. Nhiều sếp nữ lại thích biến không gian quán cà phê thành một phòng họp mở, thay cho văn phòng bị bốn bức tường lấp kín mọi ý tưởng sáng tạo. Nhân viên nữ ôm laptop ra quán ngồi, vừa nhâm nhi cà phê vừa gõ lách cách những thứ tuôn ra từ một cái đầu chỉ chực bùng nổ. Phụ nữ, họ thích vậy!

Dan ba thich uong ca phe, thi da sao!
 

Theo một nghiên cứu ở Mỹ về số lượng cà phê tiêu thụ theo giới tính thì năm 2001, tỷ lệ tách cà phê tiêu thụ giữa nữ: nam là 36-64 (%); năm 2008 con số này là 49:51 (%); và năm 2015, tỷ lệ trên đã nghiêng hẳn về phía phụ nữ với 51,5:48,5 (%).

Không chỉ là chuyện ở Mỹ, tại Việt Nam, ngoại trừ một số ít phụ nữ còn e ngại với cà phê bởi những nỗi sợ rất đàn bà như sạm da, tăng cân, mất ngủ... thì số đông còn lại vẫn chọn cà phê như một xu hướng mới. Họ hoàn toàn tin tưởng vào những nghiên cứu của các nhà khoa học về tác dụng tuyệt vời của cà phê đối với sức khỏe.

Theo đó, tác dụng lớn nhất của cà phê là nâng cao năng lượng, tăng tính sáng tạo, tập trung. Cà phê còn tiết ra adrenaline, làm tăng hoạt động cơ thể, giảm lượng chất béo hấp thụ. Các vitamin B2, vitamin B3, B5 và một số chất khác có trong cà phê làm giảm nguy cơ tiểu đường, Alzheimer, Parkinson, một vài loại ung thư.

Không chỉ thưởng thức một mình, với sự tinh tế và nhạy cảm, người phụ nữ và tách cà phê có thể gắn kết những mối quan hệ thêm đậm tình và gắn bó hơn. Cà phê còn là cách để chị em chia sẻ sở thích đặc biệt với người đàn ông của đời mình. Cứ tưởng tượng cảnh chàng ngạc nhiên thích thú nhìn nàng vừa chậm rãi nhâm nhi cái vị đắng nghét của cà phê, vừa tỷ tê đủ thứ chuyện trên đời, cũng đủ hớn hở để thả những buổi chiều như thế trôi thật chậm, thật êm, thật nồng nàn quấn quýt. 

Đức Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI