Có một Vũng Tàu vừa quen vừa lạ

22/03/2018 - 07:30

PNO - Đến với Vũng Tàu năm 2018, bạn sẽ ngạc nhiên khi tất cả về vùng đất quen thuộc với người dân TP.HCM và khu vực miền Nam này không chỉ xoay quanh những bãi tắm.

Đó là những căn homestay với phong cách đáng yêu, bộ môn yoga trên mặt nước mới lạ và cả “thế giới ăn vặt” ngon - bổ - rẻ nữa!

Những năm gần đây, loại hình homestay trở nên thịnh hành tại Việt Nam, đặc biệt là tại các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Hà Nội, TP.HCM. Không “đứng ngoài cuộc chơi”, Vũng Tàu cũng đã xuất hiện một loạt homestay nhỏ xinh dành cho nhiều đối tượng đa dạng như bạn bè, cặp đôi, gia đình…

Co mot Vung Tau vua quen vua la
 

Nếu thích phong cách lãng mạn của những không gian nhỏ xinh, nhẹ nhàng thì Sea La Vie là “chốn thần tiên” dành cho bạn và những người thân yêu. Nếu ưa chuộng sự tối giản với phong cách trang trí theo tông màu trắng trang nhã, bạn có thể tìm đến An Yên. Bạch Cúc cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng, hướng về thiên nhiên để quên đi những bộn bề cuộc sống. 

Địa chỉ: 

• Sea La Vie: 178 Trần Phú, P.5, TP. Vũng Tàu (giá tham khảo: 600.000-1.200.000đ/phòng/đêm).

• An Yên: 60/54/8 Phạm Hồng Thái, P.7, TP. Vũng Tàu (giá tham khảo: 1.200.000đ/phòng/đêm vào dịp lễ, tết).

• Bạch Cúc: tổ 19, khu phố Hải Tân, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (giá tham khảo: 200.000-500.000đ/phòng/đêm). 

Co mot Vung Tau vua quen vua la
 

Ngoài ra, cũng đừng quên một điểm sáng thú vị của Vũng Tàu năm 2018 này: khu nghỉ dưỡng Lan Rừng Phước Hải - nơi được mệnh danh là “Santorini thu nhỏ”. Tọa lạc trên cung đường ven biển thuộc xã Phước Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phong cách kiến trúc của khu nghỉ dưỡng này được lấy cảm hứng từ những mái nhà vòm độc hai màu trắng - xanh nằm san sát nhau chỉ có ở đảo Santorini (Ý).

Lang thang giữa những kiến trúc “rất Ý”, phóng tầm mắt thật xa ra mặt biển xanh lấp lánh dưới ánh nắng vàng, cảm nhận từng làn gió biển mang hơi mặn ve vuốt làn tóc… cuộc sống chỉ cần những giây phút bình yên như thế. 

Địa chỉ: Tỉnh lộ 44A, Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu (giá tham khảo: 1.200.000++đ/phòng/đêm).

Chơi 

Vũng Tàu ngày nay đã xuất hiện nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với nhiều đối tượng thuộc các lứa tuổi và sở thích khác nhau. Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và khao khát đặt chân đến những khung cảnh đẹp đến nao lòng thì đừng quên Hồ Đá Xanh. Thuộc huyện Tân Thành, nằm gần sườn núi Dinh, tuy đã trở nên phổ biến độ hai năm trở lại đây nhưng Hồ Đá Xanh vẫn chưa hạ nhiệt đối với các bạn trẻ. Làn nước xanh ngắt một màu ngọc bích, bên trên là bầu trời xanh trong như mở cả không gian ra đến vô tận là một khung cảnh không thể nào tuyệt vời hơn cho những bức ảnh lưu niệm thật đẹp.

Nếu bạn là một người phá cách, yêu thích những điều “ngược với lẽ thường”, xin mời đến Nhà Úp Ngược (số 66 đường Cô Giang, P.4, TP. Vũng Tàu). Đó là một không gian đầy sáng tạo với mọi thứ đều trong trạng thái phản trọng lực. Mỗi tầng sẽ là 2-3 không gian được thiết kế khác nhau như phòng ngủ, nhà bếp, phòng ăn và có cả… nhà vệ sinh úp ngược. 

Co mot Vung Tau vua quen vua la
 

Nếu cái nắng hè oi ả của đất Vũng Tàu khiến bạn thấm mệt trên đường chu du, hãy dừng chân ở những quán cà phê mới toanh, xinh xắn này xem sao! Nằm ở số 30 đường Hạ Long, P.2, TP. Vũng Tàu, Milla Nakedsoul là một căn biệt thự cũ thời Pháp với hướng nhìn thẳng ra phía biển. Điểm cộng cho quán này không chỉ ở những ly cà phê đậm đà mà còn ở không gian thoải mái với tiếng sóng rì rào pha lẫn giai điệu nhiệt đới từ những bản nhạc ấn tượng. Hoặc nếu chuộng sự mộc mạc và hoang dã, bạn có thể ghé thăm Bohémiens café (155/2 Ba Cu, P.4, TP. Vũng Tàu) để khám phá thế giới “bí ẩn” nơi đây. 

Và nếu là “dân” thể thao, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua bộ môn yoga trên mặt nước (sub yoga). Vẫn những động tác quen thuộc của yoga như ngồi thiền, khởi động, rắn hổ mang nhưng bộ môn mới lạ do câu lạc bộ yoga Sóng Xanh (50, Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) đều được thực hiện trên… mặt nước dập dềnh của Bãi Trước. Lúc đầu không quen, bạn sẽ không tránh khỏi cảm giác chuếnh choáng, nhưng sau 45 phút tập, mọi bỡ ngỡ sẽ không còn, bù lại là một cảm giác thanh bình tự trong tâm tỏa ra, ôm lấy bạn trước ánh bình minh rực rỡ trên mặt biển. 

Ăn 

Thế giới ăn vặt tại thành phố biển có thể “hạ gục” bất kỳ vị du khách phương xa nào với những đặc sản như bánh bông lan trứng muối, bánh tiêu đậu xanh và kem “anh Tây” trứ danh. Nếu muốn thưởng thức những chiếc bánh bông lan trứng muối thơm ngon, mềm xốp “nhứt xứ Vũng Tàu”, hãy đến cơ sở làm bánh Gốc Cột Điện (17B Nguyễn Trường Tộ), có giá từ 25.000-40.000đ/hộp.

Co mot Vung Tau vua quen vua la
 

Bánh tiêu đậu xanh - chỉ 3.000đ/cái - nhưng có thể khiến vị giác của bạn “bùng nổ” bất kỳ lúc nào nhờ nhân đậu béo thơm, dai lâu, không bị gắt dầu. Đặc biệt, bạn chỉ có thể tìm thấy bánh tiêu đậu xanh ở duy nhất một nơi tại Vũng Tàu - chính là số 43 Đồ Chiểu, bắt đầu bán từ 15g mỗi ngày. 

Co mot Vung Tau vua quen vua la
 

Và cuối cùng, để hoàn tất chuyến đi Vũng Tàu thật trọn vẹn, hãy ghé hiệu kem Alibaba - hay còn được gọi dân dã là “kem anh Tây” (nằm trước cổng cáp treo Hồ Mây, đường Trần Phú). Kem anh Tây “được lòng” cả dân bản địa lẫn du khách khi chỉ có giá 15.000đ/viên nhưng chất lượng lại tuyệt hảo: không bị đá, “mượt”, dẻo, thơm, béo và nhiều mùi vị để lựa chọn. 

Co mot Vung Tau vua quen vua la
 

Vạn vật chuyển động mỗi ngày, vì thế chẳng có gì là ở lỳ mãi một chỗ mà không thay đổi. Vũng Tàu cũng thế - đã chuyển mình mạnh mẽ hơn để chứng tỏ sức hút của mình còn nằm ở nhiều khía cạnh khác ngoài bờ biển xanh thiên nhiên ưu ái ban tặng. Về việc nơi này còn đủ sức hấp dẫn hay không - có chăng là người khách phương xa đã thật sự gạt bỏ những định kiến và mở lòng mình ra chưa?

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI