'Chảy nước mắt' với 4 món ngon cay đậm cho Sài Gòn ngày giao mùa

10/04/2017 - 10:30

PNO - Nguyên liệu khác nhau, cách chế biến khác nhau nhưng chân gà Võ Tắc Thiên, cua Cung Đình, tiết canh sò huyết... đều khiến bạn chảy nước mắt vì cay.

Chân gà Võ Tắc Thiên là món ăn hút thực khách với những khúc chân gà vàng ươm, lấm tấm ớt, tỏi, điểm xuyết vài cọng ngò.

Trông có vẻ "lành", nhưng ngay miếng cắn đầu tiên, hầu hết thực khách đều phải thốt lên "cay", rồi chụp vội ly nước.

Với tín đồ ăn cay, sau khi bị đánh úp bất ngờ, đều tỏ ra thích thú, tiếp tục thưởng thức. Còn những ai không thuộc tuýp này, đều lựa chọn việc gọi món khác.

'Chay nuoc mat' voi 4 mon ngon cay dam cho Sai Gon ngay giao mua
Chân gà Võ Tắc Thiên của quán ốc Ken trên đường Ký Con, quận 1, TP.HCM nhận được lời khen của rất nhiều thực khách. 

Chị Thủy, nhà ở quận 7 chia sẻ: "Khi gọi món, phục vụ đã "phím" trước là món khá cay. Mình tự tin về khoản này nên không ngần ngại gật đầu. Ngay miếng đầu tiên, vị cay xé lưỡi làm mình chựng lại. Nói thật, mình chưa ăn món nào cay đến thế. Gặm hết chân gà, mình uống cả cốc mới dịu đôi chút".

Chị nói thêm, cay nhưng gia vị trong món ăn khá ngon. Càng ăn càng ghiền, ai gác đũa thì gác, riêng chị "chén" sạch đĩa còn muốn gọi thêm.

'Chay nuoc mat' voi 4 mon ngon cay dam cho Sai Gon ngay giao mua
Cua Cung Đình có vị béo, mặn của trứng muối.

Theo giải thích của chị Phượng, chủ của một trong những quán hải sản kinh doanh món ăn này cho biết tên gọi của món ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân.

Đầu tiên là cách xử lý cua, chế biến, nêm nếm, gia vị của người Hoa... Song, thực khách lại nhận biết món ăn qua màu sắc và thành phần đặc biệt - lòng đỏ trứng muối. 

Cua Cung Đình ngoài độ tươi, ngọt, chắc của cua là vị cay nhẹ, béo mặn, đậm đà của nước sốt thoảng hương thơm của bơ. Cách thưởng thức món này trọn vẹn nhất là gọi thêm bánh mì, rồi lần lượt chấm thịt cua, bánh mì vào nước sốt.

'Chay nuoc mat' voi 4 mon ngon cay dam cho Sai Gon ngay giao mua
Tiết canh sò huyết có vị cay xông lên mũi của mù tạt.

Tiết canh sò huyết được làm từ sò huyết tươi và các loại gia vị cay như mù tạt, rau thơm,... Sự tham gia của gia vị có độ cay xộc thẳng lên mũi khiến những ai chưa quen dễ "rơi nước mắt".

Chị Hạnh, nhân viên ngân hàng ở quận 1 sau khi thử món đã nhất quyết từ chối lần gắp thứ hai dù những người bạn đi cùng kèo nài. Chị chia sẻ: "Tôi không thích mù tạt và vị cay khó chịu này".

Với những ai quen với mù tạt, thích hải sản sống, đều đánh giá món ăn ngon, lạ miệng, có tác dụng bồi bổ khí huyết. 

'Chay nuoc mat' voi 4 mon ngon cay dam cho Sai Gon ngay giao mua
Ngoài vị cay, hàu Mexico còn có vị đậm đà của loại nước sốt đến từ đất nước này.

Hàu Mexico là tên trong thực đơn của một món ăn gồm hàu sống, chanh, gia vị, sốt và cải mầm. Nước sốt được pha sẵn theo tỷ lệ riêng của mù tạt, ớt, tỏi, đường, bột ngọt và trữ lạnh.

Khách gọi món, nhân viên nhanh chóng tách hàu, rửa sạch, rồi trộn hàu với ít ớt, tỏi. Cho thịt hàu lên trên rau cải mầm, dọn kèm một chén nước sốt.

Khi ăn, khách tùy ý chế nước sốt vào, trộn đều. Vị hăng, đắng nhẹ của rau cải, cay nồng của sốt kết hợp hoàn hảo với độ tươi ngon của hàu mang đến món ăn ngon miệng, nhiều dưỡng chất.

Ái Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI