Buổi sáng không còn vội vã

18/11/2017 - 07:00

PNO - Điểm tâm là bữa ăn đặc biệt được chú trọng, với đủ tiêu chí: nhanh, gọn, nhiều năng lượng và nếu rẻ thì càng tốt.

Điểm tâm là bữa ăn đặc biệt được chú trọng, với đủ tiêu chí: nhanh, gọn, nhiều năng lượng và nếu rẻ thì càng tốt. Ở một thành phố lúc nào cũng tất bật như Sài Gòn, không khó để bạn trải qua buổi sáng của mình một cách nhẹ nhàng, ngon lành, đủ đầy đúng nghĩa. Và mọi thứ chỉ gói gọn trong vỏn vẹn 20.000 đồng, có thể gây kinh ngạc cho không ít người.

Buoi sang khong con voi va
 

Chẳng hạn như cái quán nhỏ xíu Sữa tươi Mười thoạt nhìn chẳng mấy ấn tượng, nằm trên con đường Phùng Khắc Khoan (quận 1). Từ suy nghĩ "buổi sáng chỉ cần có cái gì đó nhè nhẹ vào bụng nhưng đủ chất" của chị Dương - chủ quán, Sữa tươi Mười đã ra đời. Ở thời điểm cách đây hơn 20 năm, mô hình này còn khá hiếm nên chỉ sau một thời gian ngắn, quán đã hấp dẫn được một lượng lớn khách hàng đủ lứa tuổi. Chỉ 10.000 đồng một ly sữa, 8.000 đồng một chiếc bánh ngọt, người Sài Gòn đã có ngay một bữa sáng gọn nhẹ mà chắc bụng.

Hay một món ăn có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp Sài Gòn, chính là bánh tiêu kẹp xôi - thứ quà dung dị mà ngon lành gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Bản thân xôi vò miền Nam đã rất ngon, nay được “song kiếm hợp bích” với bánh tiêu rỗng ruột mềm mềm, béo béo thì không gì tuyệt vời hơn nữa. Với mức giá chưa đến 10.000 đồng, bánh tiêu kẹp xôi vẫn giúp bạn lót dạ một cách nhanh gọn và thong dong. Chỉ bất tiện mỗi chuyện bạn phải mua hai món này ở hai nơi khác nhau rồi sau đó mới “tác hợp” cho chúng. Nếu ngại đi nhiều lần, bạn có thể kẹp tạm bánh bò vào ruột bánh tiêu thay cho xôi vò vẫn ổn như thường.

Bánh khoai mì nướng cũng là một lựa chọn không tồi cho buổi sáng bận rộn. Khoai mì củ sau khi luộc chín, sẽ được bóp nhuyễn và trộn với cơm dừa cùng ít đường cát, rồi nặn thành những chiếc bánh tròn trĩnh và nướng trên vỉ đến khi chín vàng. Mùi thơm ngọt ngào của bánh có thể níu chân bất kỳ ai đang vội vã giữa dòng xe đông nghịt.

Cuối cùng, không thể quên “anh bạn” hotdog Việt - một loại bánh bình dân được người Việt yêu thích. Chiếc bánh hình tam giác, phần nhân gồm chà bông, phô mai, patê, bơ đậu phộng, mứt thơm, mứt dâu, mứt táo, xốt sô-cô-la...

Với những gợi ý này, bạn đã thấy buổi sáng của mình bớt áp lực và nhẹ nhõm hơn chưa? 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI