Bãi Nước Ngọt đẹp tựa cổ tích

19/07/2017 - 08:02

PNO - Đâu phải tự nhiên cứ nhắc đến những cụm từ như “nghỉ hè” hay “du lịch hè” là trong đầu mỗi người lại liên tưởng ngay đến biển xanh.

Đâu phải tự nhiên cứ nhắc đến những cụm từ như “nghỉ hè” hay “du lịch hè” là trong đầu mỗi người lại liên tưởng ngay đến biển xanh, cát trắng, nắng vàng, có khi lại kèm theo tiếng rì rào sóng vỗ lúc xa lúc gần như đang ra sức mời gọi.

Phải chăng vì đất nước hình chữ S được thiên nhiên ưu ái ban cho nhiều bãi biển đẹp, và khi vào hạ thì càng đẹp một cách không thể lý giải nổi, để rồi cứ mỗi độ tháng Năm vừa sang, người người nhà nhà lại háo hức chuẩn bị cho một chuyến du lịch, nghỉ dưỡng ở một vùng biển yên ả nào đó?

Bai Nuoc Ngot dep tua co tich
 

Nhắc đến những bãi biển đẹp, được lòng người Việt trong thời gian gần đây, chắc chắn không thể thiếu Điệp Sơn hay Mũi Né. Tuy nhiên, nếu đảo Điệp Sơn nức tiếng gần xa với con đường thơ mộng ngay giữa biển, còn biển Mũi Né lại mang đến cảm giác thượng lưu với con phố Tây nằm dọc theo một bên bờ biển, thì bãi Nước Ngọt ở Ninh Thuận cũng nhất quyết “không chịu thua” với một con suối ngay sát bên 
vùng biển.

Bãi Nước Ngọt hay còn có tên gọi khác là bãi Nước Ngọt Bình Hưng, nằm trong vùng biển Tứ Bình, trên cung đường biển 702, đoạn qua Bình Hưng Quán, thuộc vườn quốc gia Núi Chúa, địa phận Ninh Thuận.

Gần đây, cái tên Bãi Nước Ngọt ở Ninh Thuận được cộng đồng du lịch nhắc đến nhiều hơn bên cạnh một số cái tên quen thuộc của vùng đất nắng gió này như vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ… Điều này cũng không quá bất ngờ, bởi bãi Nước Ngọt được đánh giá là bãi biển đẹp nhất vùng Tứ Bình nhờ làn nước trong vắt, cát trắng mịn được chấm phá bởi những mỏm đá mang nhiều hình thù lạ mắt. 

Chưa hết, khu vực ở ngoài trông chẳng khác gì bao bãi biển khác, nhưng khi vào bên trong, du khách sẽ được phen bất ngờ khi chứng kiến một con suối chảy từ trong lòng núi. Nhờ vậy mà bãi Nước Ngọt nhanh chóng được lòng biết bao du khách khi vừa du lịch biển vừa cảm nhận được một chút cảm giác vùng cao với suối nước ngọt độc lạ này.

Bãi Nước Ngọt dường như sinh ra chỉ để dành cho những hoạt động quây quần dân dã với gia đình, bạn bè - khác hoàn toàn với biển Mũi Né. Bởi khi đêm về, nền trời xanh trong trẻo ban ngày sẽ khoác lên mình chiếc áo đen tuyền lấp lánh ánh sao, làm bốn bề không gian như được nới rộng ra đến vô tận.

Và khi đó cũng là lúc những nhóm nhỏ cùng nhau quây quần bên đống lửa hồng ấm áp, nhấm nháp một ít hải sản nướng, kể những câu chuyện vui với tiếng than nổ lép bép như góp lời. Để rồi sáng hôm sau, người khách phương xa giật mình thức giấc, tìm những ghềnh đá khá cao, trèo lên và chờ đợi vẻ đẹp đến ngưng thở trong khoảnh khắc mặt trời vừa ló dạng trên biển.

Chẳng phụ lòng người đợi lâu, mặt trời như ngoi lên khỏi mặt nước, trải thứ ánh sáng cam vàng mạnh mẽ nhưng không quá gắt gao, như một lời chào thân thiện và hiền hòa - tựa như con người ở miền đất này vậy. 

Lưu Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI