Bài học từ 2.000 du khách Thái bị lừa mua tour giá rẻ đi Nhật

14/04/2017 - 11:42

PNO - Mua tour giảm giá đi Nhật, hơn 2.000 du khách Thái dễ dàng bị lừa, mắc kẹt ở sân bay Suvarnabhumi, Bangkok là bài học dành cho nhiều người mê du lịch giá rẻ hoặc giảm giá quá nhiều so với giá trị thực của chuyến đi.

Mới đây nhất, hơn 2.000 du khách tại Thái bị lừa khi mua tour giá rẻ đến Nhật Bản. Công ty này đưa ra mức giá cho tour du lịch Osaka, Nhật Bản trong 6 ngày chỉ với 9.000-20.000 baht Thái (6-14 triệu đồng). 

Trong khi đó, chi phí cho 1 tour du lịch tới Nhật Bản, bao gồm vé máy bay, vé vào cửa, khách sạn, ăn uống,... thường có giá khoảng 50.000 baht ( hơn 32 triệu đồng). 

Nhiều du khách chia sẻ, họ rất vui mừng khi mua được tour giá hời, quá rẻ. Tuy nhiên, sau niềm vui, họ “tiền mất, rước bực vào người” vì quá dễ dàng mua một tour giá rẻ mà không kiểm tra kỹ lưỡng thông tin công ty bán gói tour. 

Bai hoc tu 2.000 du khach Thai bi lua mua tour gia re di Nhat
Hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Thái Lan.

Với số lượng người mua tour giá rẻ đi Nhật lớn tại Thái Lan, cảnh sát tiếp nhận thông tin, vào cuộc điều tra và cho biết, hơn 2.000 du khách tại Thái bị lừa, bị bỏ mặc tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan đều là thành viên hoặc khách hàng của WealthEver, công ty thực phẩm chức năng.  Công ty này không phải công ty đăng ký hợp pháp, họ không được cấp phép bán bất cứ thứ gì, kể cả các sản phẩm chức năng.

Cảnh sát Thái Lan cũng bắt được Pasit Arinchalapit, giám đốc WealthEver, từng có nhiều tiền án về tội danh lừa đảo, đổi tên nhiều lần, vào hôm 12/4 tại Ranong, một tỉnh biên giới Thái Lan.

Bai hoc tu 2.000 du khach Thai bi lua mua tour gia re di Nhat
Giám đốc công ty đa cấp đã bị cảnh sát Thái Lan bắt.

Tour du lịch giá rẻ, hoặc tour du lịch giá 0 đồng hiện đã trở thành cụm từ quen thuộc của nhiều người mê du lịch khi muốn đến một đất nước, địa điểm mới mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Đánh vào tâm lý mê giảm giá, thích khuyến mãi của người tiêu dùng, bên cạnh những công ty uy tín, một số đơn vị du lịch lừa đảo ra đời để trục lợi. 

Mùa hè, dịp lễ ở Việt Nam đang đến gần, những chuyến du lịch trọn gói giá rẻ, giá 0 đồng từ các công ty được quảng cáo và tiếp cận với khách hàng có nhu cầu dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, bạn hãy là người tiêu dùng thông minh để có chuyến đi vừa tiết kiệm, vừa vui vẻ trong kỳ nghỉ dài.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST Tourist chia sẻ: “Việc hơn 2.000 du hách tại Thái bị lừa mua tour giá rẻ, bị mắc kẹt ở sân bay là một trong những vấn đề dễ gặp của du lịch các nước vào mùa cao điểm.

Tình trạng này cũng từng xảy ra với du khách Việt Nam. Điều này xảy ra do du khách khi mua tour không xác định rõ tên của công ty bán hay các dịch vụ đi kèm. Phía công ty bán tour đánh vào lòng tham của du khách khi mua vé".

Thông thường khách đi du lịch vào thời điểm nghĩ lễ, Tết (30/4-1/5, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch), vào dịp hè (tháng 5, 6 và 7). Đây là cơ hội các dịch vụ, nhà xe, vé máy bay tăng giá, buộc các công ty lữ hành phải tăng giá theo mới có đủ dịch vụ để nhận khách. Thời điểm trên, giá tour cao hơn, các dịch vụ phải phục vụ quá nhiều người nên chất lượng thấp.

Lời khuyên dành cho bạn khi muốn đặt mua tour giá rẻ: 

- Lựa chọn công ty du lịch uy tín căn cứ vào tên tuổi công ty, thời gian hoạt động, dựa vào tour đặc thù và các dịch vụ đi kèm để biết tiền sẽ chuyển đi đâu và tổng chi phí tour phải trả là bao nhiêu. Đôi khi việc chia sẻ dịch vụ, điểm tham quan trong tour của một số hãng đẩy chi phí thực lên cao hơn so với tour trọn gói.

- Liên hệ người quen, thân từng chọn công ty du lịch lữ hành đó để kiểm tra thông tin.

- Tìm hiểu trên Internet, diễn đàn, mạng xã hội,… để xem công ty du lịch đó có chất lượng tốt hay không.

- Xem lịch trình để không bị làm phiền với những tour đưa khách đi mua sắm quá nhiều.

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI