8 khách sạng sang trọng tốt nhất tại Hà Nội theo bình chọn CNN

15/11/2017 - 08:36

PNO - CNN cho rằng, tám khách sạn dưới đây nằm trong danh sách những khách sạn sang trọng tuyệt vời nhất tại Hà Nội, đảm bảo sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm đẳng cấp, khó quên.

Hà Nội có thể nổi tiếng với rất nhiều xe máy đi lại, lưu thông trên đường, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến. Tuy nhiên, thành phố này không thực hỗn loạn như cách miêu tả hơi quá lên ấy.

Trong chuyến đi đến thủ đô của Việt Nam, khách phương xa mong muốn được trải nghiệm một chuyến hành trình đô thị đầy mạo hiểm, nhưng vẫn có thể cảm thấy thật ngạc nhiên và thú vị với những con đường im ắng rợp bóng cây, hay những quá cà phê ẩn dật.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
Khách sạn de l'Opera

Một trong những khía cạnh quyến rũ nhất của thành phố này đến từ các quần thể kiến trúc tân cổ điển và kiến trúc phong cách Gothic, những điều còn lại từ thời kỳ Pháp thuộc trong giai đoạn 1883-1954. Sau này, những tòa kiến trúc đáng ngưỡng mộ vẫn còn tồn tại. Một cách để trải nghiệm chúng là trú lại trong các khách sạn sang trọng, cổ điển của thành phố.

Nằm trong khu phố cổ Hà Nội - mạng lưới gồm 36 phố phường buôn bán xưa, những chốn dừng chân lạ kỳ này là sự kết hợp giữa sự tiện nghi hiện đại với bầu không khí hoài cổ. Dưới đây là tám nơi đáng ghé chân nhất trong số những khách sạn như vậy:

1. Khách sạn de l'Opera

Giống như tên gọi của mình, khách sạn de l'Opera chỉ cách Nhà hát Lớn Hà Nội - nơi thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn múa ba lê, âm nhạc và dân ca, vài bước chân.

Là nhà hát lớn nhất ở Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội có mặt tiền xây dựng theo kiểu Pháp cổ, với những hàng trụ và nội thất tráng lệ.

Nằm trên cùng con đường, khách sạn 107 phòng de l'Opera được xây dựng trong tòa nhà sơn trắng từ thời Pháp thuộc.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Bên trong những cánh cửa sang trọng, quan khách sẽ thấy trần nhà cao tít, màn cửa lụa, đồ nội thất cổ điển, các màu sắc gợi nhớ đến sân khấu và ở tầng dưới cùng là những cửa hàng từ các nhãn hiệu thời trang cao cấp như Max Mara, Prada và Louis Vuitton.

Mỗi phòng trong khách sạn đều có bố cục và thiết kế hơi khác nhau. Nhưng hãy yên tâm, bởi tất cả bốn phòng lGrand Suites cao cấp nhất đều có tầm nhìn ra Nhà hát Lớn.

Chỉ vài phút đi từ đây, du khách sẽ bước ra ngay Hồ Gươm - trung tâm thành phố, khu phố cổ và hằng hà sa số quán bars, nhà hàng.

2. La Siesta Central Hotel & Spa

Một địa điểm mới tại Hà Nội, La Siesta Central Hotel & Spa ở phố Cầu Gỗ vừa khai trương vào tháng 8 năm nay tại khu phố cổ lịch sử, gần hồ Hoàn Kiếm.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Khu kiến trúc gồm 27 phòng ngủ, trong đó có 19 phòng nhìn được ra hồ, và cũng có nhà hàng sang trọng, quầy bar trên sân thượng để ngắm hoàng hôn và một spa phục vụ các liệu pháp truyền thống của Việt Nam.

Tòa nhà mới được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp cổ. Bên trong, khách sạn “tri ân” di sản Pháp bằng bức tranh gỗ tối màu, gạch ốp lát trắng đen, đồ nội thất sắt, ban công lãng mạn và một tác phẩm nghệ thuật đơn sắc cổ điển đặt dọc hành lang.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Với địa điểm thuận tiện, vừa bước ra ngoài là bắt gặp ngay khu phố cổ và mặt hồ đầy yên bình, đây là một trong những khách sạn tuyệt nhất Hà Nội.

3. O'Gallery Premier Hotel

Khách sạn O'Gallery Premier có vị trí thuận tiện nằm trong khu phố cổ Hà Nội, trên phố Hàng Bông, rất dễ nhận ra bởi những bức tường hẹp, sơn xanh bạc màu theo năm tháng, với phong cách thời Pháp thuộc.

Các điểm nhấn màu xanh lá cây tiếp tục xuất hiện bên trong, kèm theo màu ngọc lục bảo trong các phòng được trang trí rất cổ điển, giúp nơi đây như bừng lên sức sống.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Mỗi căn trong số 55 phòng, bao gồm phòng cao cấp tại đây đều được trang hoàng tinh xảo, tường gỗ, nội thất nhung và các hỗ trợ tiện nghi, như nhận phòng sớm hơn so với giờ thông thường. Các phòng cao cấp cũng có ban công riêng, cửa ra vào có hình dạng vòm cong đặc trưng của Pháp.

Ở trong khách sạn, du khách cũng sẽ tìm thấy nhà hàng Thăng Long Deli Việt Nam và một spa kiểu Việt Nam.

4. Khách sạn Zephyr

Nằm ngay phía nam hồ Hoàn Kiếm, trên phố Bà Triệu, khách sạn Zephyr tọa lạc trong tòa nhà cổ màu trắng - xám với những trụ cột hùng vĩ và trần nhà cao thoáng.

Nơi đây gồm 40 phòng nghỉ và phòng cao cấp, với giường gỗ, bàn cổ kiểu Pháp và ban công riêng ở một số phòng.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Ở tầng dưới, quán cà phê tại sảnh phảng phất nét văn hóa Pháp với bàn nhỏ làm từ đá cẩm thạch và tranh sơn dầu sặc sỡ. Nhưng nhà hàng ở đây lại mang đậm nét Việt Nam, với khăn ăn màu đỏ gấp hình hoa sen và một khu vườn đầy vẻ yên bình.

5. Maison d'Orient

Ẩn trong Ngõ Huyện - một con hẻm yên tĩnh ở trung tâm phố cổ, khách sạn Maison d'Orient là nơi lưu giữ những đồ nội thất mang phong cách chiết trung, gạch lát mosaic, những bản in cổ và các tác phẩm nghệ thuật địa phương.

Sân thượng ngoài trời của khách sạn được dụng làm khu ăn uống mang nét đông tây kết hợp, với các bàn gỗ chạm trổ, cây cối và hoa văn Á châu.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Mặc dù có diện tích khá nhỏ và ấm cúng, từ gần 17 đến hơn 37 mét vuông, song mỗi căn phòng tại đây đều có nét duyên dáng riêng biệt, được bao phủ trong ánh sáng tự nhiên dìu dịu và vài chi tiết trang chí tre xinh xắn.

Từ khách sạn, các điểm tham quan chính như Nhà thờ Lớn Hà Nội và Hồ Hoàn Kiếm chỉ cách có vài phút đi bộ.

6. Essence Hanoi Hotel & Spa

Một hòn ngọc quý khác ở khu phố cổ, Essence Hanoi nằm ngay bên cạnh con phố bia nổi tiếng Tạ Hiện, nơi du khách và người dân địa phương ngồi trên những chiếc ghế nhỏ và thưởng thức vài cốc bia, ly rượu và tán gẫu với nhau thật xôm tụ.

Nó cũng rất gần chợ Đồng Xuân, khu chợ ngập tràn các món ăn vặt, quà lưu niệm và hàng thủ công bằng lụa.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Là một khách sạn tầm trung, Essence Hanoi có 30 căn phòng. Mỗi phòng đều được trang bị nội thất kiểu Việt Nam đương đại, cùng với các thiết bị công nghệ, như máy tính xách tay miễn phí để sử dụng trong suốt thời gian lưu trú.

Tháng 10 này, khách sạn đã đổi lớp sơn mới màu xanh nhạt và màu xám để tạo nét riêng biệt, đồng thời cho tân trang hành lang và nhà hàng.

Chưa hết, khách sạn cũng cung cấp dịch vụ may mặc tiện lợi từ đối tác của mình là Kitonali Bespoke Tailor và Heydi Boutique nếu như du khách mong muốn có món đồ lưu niệm để lưu giữ kỷ niệm lâu dài.

7. Khách sạn The Chi

Điều đầu tiến ở The Chi, phố Nhà Chung, khiến người ta bị thu hút là một bức tường đầy hoa tươi và lá rất xinh xắn, trang nhã.

Phong cách và bầu không khí hiện đại này tiếp tục được duy trì trong 42 phòng khách sạn, nơi du khách được tận hưởng phòng tắm rộng rãi, các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ hoa sen và ngắm nghía view hướng phố.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Nếu muốn có ban công riêng biệt với các chi tiết bằng sắt tinh xảo, khách có thể yêu cầu ở tại căn phòng tiền sảnh của khách sạn.

Nơi đây còn có một nhà hàng kết hợp ẩm thực Việt Nam - Quảng Đông, cũng như Garden Sky Lounge thích hợp để cho ra đời bức ảnh tuyệt đẹp, nhâm nhi ly cocktail khi ngắm ánh hoàng hôn rải ánh vàng xuống khu phố cổ.

8. Khách sạn Sofitel Metropole

Sở hữu tới 364 căn phòng, Khách sạn Sofitel Metropole được bao bọc trong sự quyến rũ của kiến trúc phương Tây cổ điển.

Từng là nơi cư trú của quan chức cấp cao Pháp trong thời kỳ Pháp thuộc, khách sạn tọa lạc ở khu vực rất thuận tiện, ngay cạnh Nhà hát Lớn Hà Nội và Nhà thờ Lớn Hà Nội.

Bên trong, khách sẽ tìm thấy một vài nhà hàng, bao gồm Le Beaulieu của Pháp và Bamboo Bar lãng mạn ở khu vực sân trong tuyệt đẹp nằm ngay bên hồ bơi.

8 khach sang sang trong tot nhat tai Ha Noi theo binh chon CNN
 

Tương tự như vậy, các căn phòng trang nhã cũng phảng phất chút không khí Ấn-Pháp với đồ nội thất cổ điển, khăn trải giường bằng lụa, cửa chớp xanh lá cây và các chi tiết trang trí bằng sắt cổ xưa.

Từ khi mở cửa vào năm 1901, khách sạn đã trở thành địa điểm lưu trú quen thuộc của những người nổi tiếng, các chính trị gia và nhiều tác gia lừng lẫy, từng đón chào những người như Charlie Chaplin và Graham Greene.

Lan Phương (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI