5 thực đơn giảm cân hiệu quả sau khi tập luyện thể dục

20/03/2017 - 13:00

PNO - Nếu biết cách kết hợp các thực phẩm, bạn có thể nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể sau khi tập thể dục.

Nhiều người nói rằng, giảm cân không phải là điều dễ dàng. Để thay đổi cách suy nghĩ đó, việc dùng bữa ăn nhẹ sau khi tâp luyện sẽ đem lại cho bạn một cân nặng như mong muốn.

Theo Cassie Bjork, RD, chuyên gia về dinh dưỡng và chủ sở hữu DietitianCassie.com, sau khi tập thể dục, cơ thể bạn cần các chất dinh dưỡng cụ thể để phục hồi các cơ và làm ổn định lượng đường trong máu. Điều đó có nghĩa là nếu biết cách kết hợp các thực phẩm, bạn có thể nhận thấy được sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể.

Bạn đã sẵn sàng cho chế độ giảm cân? 5 thực phẩm dưới đây sẽ giúp cải thiện điều đó sau một giờ tập luyện thể dục mà cơ thể vẫn hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Bánh mỳ cuộn thịt gà nướng

Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ đốt cháy kalo. Vì vậy, các loại ngũ cốc và rau cải giàu chất xơ sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu. Theo một nghiên cứu, việc kết hợp bánh mì với gà tây giàu protein có thể giúp bạn mau no. Bên cạnh đó, protein còn giúp tăng cường sự trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh.

5 thuc don giam can hieu qua sau khi tap luyen the duc
Thức ăn giàu protein giúp cơ thể khỏe mạnh.

Hạnh nhân và cam

Hạnh nhân là loại quả chứa nhiều chất đạm và chất béo lành mạnh, giúp bạn có thể kiềm chế cơn đói. Trong một nghiên cứu của Đại học California, nhà nghiên cứu Davis đã phát hiện ra rằng việc ăn vặt hạnh nhân làm giảm sự thèm ăn. Trong khi đó, cam cung cấp và tăng cường miễn dịch vitamin C. Sau khi tập thể dục là thời điểm phù hợp để hấp thụ tốt cho cơ thể.

5 thuc don giam can hieu qua sau khi tap luyen the duc
Hạnh nhân và cam giúp bạn kiềm chế cơn đói.
5 thuc don giam can hieu qua sau khi tap luyen the duc
Hạnh nhân tốt cho sức khỏe.

Sinh tố hỗn hợp từ bơ, các loại quả và bột protein

Các chất béo lành mạnh trong bơ rất tốt cho việc hỗ trợ khớp của bạn. Bên cạnh đó, chúng còn giúp tiêu hóa dễ dàng sau khi tập luyện. Bạn có thể thêm quả bơ đông lạnh và một muỗng bột protein ưa thích để tăng vị ngọt.

Để thay đổi khẩu vị, bạn cũng có thể cho thêm sữa chua. Theo một nghiên cứu trong tạp chí dinh dưỡng, những người ăn trưa có bơ đã cảm thấy hài lòng hơn 23% và không đói so với những người không ăn.

5 thuc don giam can hieu qua sau khi tap luyen the duc
Sinh tố hỗn hợp giúp da bạn khỏe mạnh.

Cá hồi trộn với dầu ô liu, cần tây và nho

Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bên trong chứa omega-3, giúp bạn giảm bớt một số chứng viêm cơ sau khi tập thể dục. Ngoài ra, chất béo lành mạnh này có thể giúp tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Để có một bữa ăn nhẹ ngon miệng, cắt cá hồi thành miếng nhỏ hoặc đóng hộp thành một món salad nhanh. Bạn có thể thêm cần tây, nho và một ít dầu ô liu. Nếu là bữa ăn trưa, bạn có thể thêm salad với đầu rau bina.

5 thuc don giam can hieu qua sau khi tap luyen the duc
Cá hồi trộn với ô liu và nho cho bữa ăn thêm ngon miệng.

Trứng với đậu đen và ớt chuông

Đậu đen là loại thực phẩm giàu chất xơ, trong khi ớt chuông chứa nhiều vitamin C, trứng có nhiều protein chắc chắn sẽ giúp bạn không ăn nhiều đồ ăn khác trong ngày.

Những người ăn trứng cho bữa sáng thường tiêu thụ ít hơn 22% calo trong bữa trưa và ít hơn cho cả ngày.

5 thuc don giam can hieu qua sau khi tap luyen the duc
Hàm lượng protein trong trứng và các loại đậu sẽ bổ sung đủ chất.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI