5 điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Gia Lai

20/04/2017 - 08:46

PNO - Biển Hồ, biển hồ chè, thác Phú Cường,... là những điểm đến hấp dẫn dành cho bạn nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Tây Nguyên đầy nắng và gió.

Pleiku là tỉnh lị của tỉnh Gia Lai và là thành phố lớn thứ 3 tại Tây Nguyên. Đây cũng là đô thị quan trọng nhất của vùng Bắc Tây Nguyên với xứ sở cà phê đậm chất núi rừng.

Nếu có dịp đặt chân lên mảnh đất hùng vĩ đầy nắng và gió này, thì đừng bỏ quên những địa điểm du lịch hấp dẫn dưới đây.

Hồ T’ Nưng

Nếu nói hồ Thác Bà (Yên Bái) là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam nổi tiếng với những cảnh đẹp nhờ bàn tay con người, thì biển Hồ hay còn gọi là hồ T’Nưng lại là một trong những nơi có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất do thiên nhiên ban tặng.

5 diem du lich khong the bo qua khi den Gia Lai
Biển Hồ với những cảnh đẹp đầy lãng mạn.

Đứng trên bờ nhìn ra xa, bạn sẽ thấy một màu xanh bạt ngàn của nước biển. Hồ nằm trên núi, nên khi du khách đứng trên bờ, gió biển hòa với gió rừng sẽ tạo cho du khách một cảm giác rất lạ.

Nhà máy thủy điện Yaly và thám hiểm cầu treo huyền thoại 

Men theo con đường đất đỏ bazan, bạn sẽ đến nhà máy thủy điện Yaly, một mốc xích quan trọng trong hệ thống đập thủy điện trên sông Se San.

Với tổng công suất lắp đặt 720 mw và điện lượng bình quân nhiều năm là 3,68 tỷ KWh, nhà máy thủy điện Yaly là công trình lớn thứ 2 ở nước ta sau công trình thủy điện Hòa Bình trên Sông Đà.

5 diem du lich khong the bo qua khi den Gia Lai
Nhà máy thủy điện Yaly cùng cầu dây huyền thoại.

Ngoài ra, đến đây bạn còn được trải nghiệm chiếc cầu dây độc đáo. Không phải làm bằng bê tông hay bằng gỗ, cầu này được làm hoàn toàn bằng những sợi dây thừng vắt từ vách núi này sang vách núi kia.

Thác Phú Cường - Dải lụa trắng của cao nguyên trung phần

Nằm trong khu vực mỏ đá Phú Cường, thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cách thị trấn Chư Sê khoảng 3 km và cách TP Pleiku khoảng 45 km về phía đông nam là dải lụa trắng của cao nguyên trung phần.

5 diem du lich khong the bo qua khi den Gia Lai
Thác Phú Cường.

Đến với núi rừng Tây Nguyên là đến với sự hùng vĩ - dòng chảy với độ cao 45 m trên con suối La Peet là những bọt nước trắng xóa tung. Đến đây du khách vừa chiêm ngưỡng thác nước, vừa nghe tiếng chim kêu trong rừng.

Làng văn hóa Pleiku Ốp

Đây là làng đồng bào Jarai nằm ở trung tâm thành phố Pleiku. Nơi đây với những vẻ đẹp rất đơn sơ mà đầy ấn tượng là nơi có tiềm năng phát triển du lịch.

5 diem du lich khong the bo qua khi den Gia Lai
Nét đặc sắc của làng văn hóa Pleiku Ốp.

Biển Hồ Chè

Biển Hồ chè là cái tên mà người dân Pleiku gọi nơi này, một nơi kết hợp giữa biển hồ và một đồi chè lớn. Đây cũng chính là đồn điền trà đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai.

5 diem du lich khong the bo qua khi den Gia Lai
Biển Hồ Chè, nơi được mệnh danh là hồ đẹp nhất Gia Lai.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI