10 chiêu vi vu hoành tráng với túi tiền... mỏng lét

21/06/2017 - 07:47

PNO - Khi quyết định đi du lịch, dĩ nhiên là bạn phải chấp nhận tốn kém rồi, nên để làm được điều tréo ngoe này, bạn nhất định phải xài “chiêu” thôi.

Tôi không phải là một dân trekking chính hiệu, nhưng chắc chắn là một kẻ rất ít tiền để có thể bay như chim đến những vùng đất trong mơ. Quyết tâm không để điều này ảnh hưởng đến niềm đam mê xê dịch của mình, cô bạn tôi, một kẻ cũng chẳng... nhiều tiền hơn tôi là bao, nhưng sở thích vi vu thì có thể đánh bại mọi thể loại sở thích khác, đã quyết tâm tìm mọi bí kíp “vượt khó” và truyền nó cho tôi như một “bảo bối” vô cùng giá trị. 

Có thể nó cũng sẽ giúp ích cho cả bạn nữa, tôi tin là như vậy.

Này nhé, đầu tiên bạn hãy đăng ký làm thành viên của một hội nhóm, các group kín group mở dành cho dân mê du lịch trên các diễn đàn và mạng xã hội. Bạn sẽ được cập nhật khá thường xuyên những thông tin về các tour du lịch giảm giá, đôi khi rất khủng.

Song song đó là làm thêm một động tác này: nhận thông báo qua email từ các hãng hàng không giá rẻ hoặc các trang chuyên bán vé máy bay để có được thông tin giảm giá vé sớm nhất. Sau đó, việc của bạn chỉ là sắp xếp thời gian để vác ba lô lên đường thôi. 

10 chieu vi vu hoanh trang voi tui tien... mong let
 

Cô bạn tôi còn có cái trò quy các món quà mà cô ấy sẽ được nhận trong các dịp sinh nhật, lễ tình nhân, quốc tế phụ nữ... tất tật ra voucher du lịch, phiếu giảm giá khách sạn, nhà hàng, vé máy bay... Điều này khác gì đi du lịch có gói tài trợ đâu nhỉ? Nhưng quan trọng là các “nhà tài trợ” đều sẵn lòng đáp ứng yêu cầu hơi có phần “sỗ sàng” của cô ấy. Chẳng phải họ đỡ đau đầu nghĩ ra một món quà để tặng mà chưa chắc cô ấy đã thích hay sao?

Cũng theo chia sẻ của cô nàng ưa xê dịch này, bạn nên sử dụng thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card) trong suốt chuyến đi, vì hai chiếc thẻ này sẽ giúp bạn không bị mất một khoản vô ích khi rút tiền ở nước ngoài. Còn nữa, thời điểm tốt nhất để đi du lịch nên là những ngày giữa tuần, vì bạn biết đó, mọi chi phí từ giá phòng, giá vé máy bay cho đến ăn uống đều đội lên chóng mặt vào các ngày cuối tuần.

10 chieu vi vu hoanh trang voi tui tien... mong let
 

Một điều khá bất ngờ là ai cũng nghĩ đặt vé máy bay khứ hồi, hay bay một chuyến bay thẳng sẽ tiện và rẻ hơn. Sự thật là... sai bét nhé! Nếu đặt vé theo từng lượt đi và lượt về riêng biệt, bạn sẽ có cơ hội tìm được vé rẻ nhất cho từng lượt. Chi phí tổng vẫn rẻ hơn một cặp vé khứ hồi rất nhiều. Với một chuyến bay có transit, bạn còn có thể tận dụng khoảng thời gian quá cảnh để thăm thú thêm một điểm du lịch nữa mà không phải mất tiền mua vé đến đó.

Và một điều có lẽ ai cũng biết nhưng ít ai làm được: “đâm đầu” đi chơi vào những dịp lễ hội, những mùa du lịch đông đảo, và lẽ dĩ nhiên đã bị “chặt chém” một cách ngọt ngào và đau thương. Nếu được, bạn hãy mang theo thức ăn vặt dự trữ để không phải tốn tiền vô ích cho các bữa ăn phụ. Để ý một chút, bạn sẽ nhận ra những chi phí lặt vặt này có tính “sát thương” ví tiền của bạn vô cùng khủng khiếp đấy.

Điều cuối cùng, trước khi du lịch đến một đất nước nào đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về chính sách giảm giá, thậm chí là dịch vụ và những địa điểm tham quan miễn phí ở những nơi bạn sắp đặt chân đến. Nhiều bảo tàng trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu, thường có loại vé giá rẻ dành cho những người dưới 25 tuổi. Hay như ở Pháp, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức những thước phim lãng mạn đúng chất Pháp mà chỉ mất một đô la tiền vé, bởi việc khuyến khích du khách khám phá nền văn hóa Pháp của chính phủ nước này. 

Có thể bạn còn nhiều “chiêu” du lịch với hầu bao khiêm tốn còn hay ho hơn cô bạn của tôi nhiều. Và bao nhiêu chị em đam mê xê dịch đang hóng bí kíp của bạn đấy. 

Bảo Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI