Nghệ sĩ Việt nghĩ gì về việc VTV mời hot girl bình luận World Cup 2018?

20/06/2018 - 14:31

PNO - Nếu NSƯT Việt Anh nhấn mạnh sự xuất hiện của các hot girl không có kiến thức về bóng đá là kỳ cục thì nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho rằng VTV chỉ nên mời hot girl đến xem và vỗ tay chứ đừng để họ nói.

Bên cạnh sự kịch tính của các trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2018, việc đài truyền hình Việt Nam - VTV mời những hot girl xuất hiện với vai trò khách mời và tham gia bình luận cũng gây nhiều tranh cãi.

Nghe si Viet nghi gi ve viec VTV moi hot girl binh luan World Cup 2018?
Việc nhà đài VTV mời các hot girl tham gia bình luận trận đấu trong mùa World Cup 2018 đang gây bức xúc với nhiều khán giả

NSƯT Việt Anh: Để hot girl không có kiến thức về bóng đá xuất hiện là... kỳ cục

Tôi thấy việc mời những hot girl xuất hiện trên sóng truyền hình để bình luận về World Cup cũng thú vị, nó mang lại màu sắc tươi mới cho khán giả xem đài. Tuy nhiên, tôi nghĩ nhà đài nên chuẩn bị phần câu hỏi cho các cô gái xem trước để họ có thể tìm hiểu và có câu trả lời phù hợp. Phải có chút ít hiểu biết về bóng đá thì phần giao lưu mới hấp dẫn, còn nếu bình luận viện đặt câu hỏi bất ngờ thì tội nghiệp cho các hot girl.

Nghe si Viet nghi gi ve viec VTV moi hot girl binh luan World Cup 2018?
 

Nếu đã có sự chuẩn bị cho chương trình tươi mới, màu sắc hấp dẫn thì nên chuẩn bị cả phần nội dung, cho khách mời biết trước câu hỏi để họ nghiên cứu. Tôi không đả phá hình thức đổi mới này của VTV vì cá nhân tôi thấy nó thú vị và tại sao chúng ta có bóng đá nam, bóng đá nữ mà lại không cho nữ giới đến ngồi cùng bình luận trận đấu? Ngoài ra, tôi nghĩ thỉnh thoảng nhà đài cũng nên mời huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá nữ ngồi bình luận cho chương trình vui và hấp dẫn hơn.

Tôi cho rằng trong lĩnh vực chuyên môn thì nên mời những người có chuyên môn tham gia và ngoài kia vẫn còn rất nhiều cô gái yêu thích, có sự hiểu biết về bóng đá nhưng tại sao nhà đài lại chọn những hot girl không có chút kiến thức về bóng đá xuất hiện? Tôi thấy nó kỳ cục, vậy thôi!

Khi theo dõi chương trình, tôi không cảm thấy quan trọng về phần bình luận của hot girl mà chỉ thấy tội nghiệp các cô ấy. Người có tội là người mời họ tham gia chương trình, người đặt câu hỏi không đúng chỗ và không cho họ sự chuẩn bị trước.

Diễn viên Hà Linh: Mời hot girl bình luận bóng đá là  “con dao hai lưỡi”

Tôi cũng hiểu VTV đang muốn đổi mới chương trình để tăng tính hấp dẫn, bởi đối tượng khán giả xem đá bóng đa phần là nam giới. Sự xuất hiện của những người đẹp, phần nào cũng mang đến cảm giác tươi mới cho công chúng. Tuy nhiên, đó cũng là “con dao hai lưỡi” vì lỗ hỏng kiến thức của các hot girl quá lớn.

Nghe si Viet nghi gi ve viec VTV moi hot girl binh luan World Cup 2018?
 

Bản thân tôi xem đá bóng từ năm 1982 nhưng nếu nhà đài mời tôi tham gia bình luận, tôi cũng không dám nhận lời, bởi tôi thấy nó quá khó, chẳng may mình có nhận định nào không đúng thì cũng kỳ. Do vậy, tôi nghĩ VTV không nên để những hot girl thiếu kiến thức về bóng đá bình luận trận đấu mà nên mời những chuyên gia thật sự tham gia để họ có thể đưa ra các ý kiến giúp khán giả hiểu thêm về tình huống vừa diễn ra trên màn hình.

Tôi nghĩ rằng sự cố vừa rồi liên quan đến các hot girl là điều mà VTV không lường trước, nếu nhà đài có kiểm tra kiến thức bóng đá của những cô gái ấy thì có thể họ chưa thực hiện kỹ nên mới dẫn đến loạt tình huống hài hước trên sóng truyền hình. Điều đó đã làm trò cười và gây khó chịu cho người hâm mộ môn thể thao vua.

Nếu VTV đã muốn đổi mới thì tôi cho rằng nhà đài nên tìm những bạn có kiến thức về đá banh và trên sóng truyền hình, chúng ta đừng nên đào sâu phần hiểu biết của những hot girl mà chỉ nên hỏi họ cảm nhận cá nhân về trận đấu thì nó sẽ nhẹ nhàng hơn.

Nguyễn Văn Chung: Chỉ nên mời các cô gái đến xem, cổ vũ và vỗ tay chứ đừng để họ nói

Cá nhân tôi thấy nhà đài chỉ nên mời các cô gái đến trường quay để cùng xem, cổ vũ và vỗ tay là vui rồi, chứ đừng để mấy cô ấy nói. Những phát biểu sai kiến thức của các hot girl vừa qua là rất phản cảm với công chúng, nếu họ không biết nói gì thì tốt nhất là đừng phát ngôn. Với những người đàn ông yêu thích và hâm mộ cuồng nhiệt môn thể thao vua, việc xem các cô gái không có kiến thức bình luận trận đấu là rất khó chịu. Các hot girl có thể cổ vũ cho những đội tuyển, kêu gọi cầu thủ cố lên chứ đừng nói tầm bậy tầm bạ, sai những kiến thức cơ bản, nó rất là phản cảm.

Nghe si Viet nghi gi ve viec VTV moi hot girl binh luan World Cup 2018?
 

Tôi thấy VTV đã có sự thiếu sót trong khâu kiểm tra kiến thức khách mời, họ chỉ quan tâm đến nhan sắc, trang phục... của hot girl. Việc mời hot girl xuất hiện cũng mang đến sự tươi mới cho người xem nhưng đừng để mấy cô ấy nói. 

Hoàng Bách: Không biết gì về bóng đá cũng được, nhưng nên ngồi cười và "thả tim" thôi, "cấm" cho nói

Trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách đã có những chia sẻ rất thẳng thắn, anh viết: "Bóng đá và gái đẹp là một ý tưởng rất tốt nhưng cách các bạn đang làm thì thực sự tệ. Không chọn được người đủ tiêu chuẩn cho một sự kiện lớn, tốn mấy trăm tỷ đồng và nhiều sự quan tâm của cả xã hội thì nên dừng lại hoặc thay đổi, để thế này là lãng phí và thiếu tôn trọng người hâm mộ.

Chẳng có cô hot girl nào từ chối được sức hút của việc xuất hiện trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia vào những thời khắc nhiều đàn ông hớn hở như thế này, nên, đừng trách các em ấy, con thiêu thân nào trốn được ánh lửa chứ? Đưa các em lên thế này là giết các em và giết luôn cảm xúc của người xem bóng đá.

Nghe si Viet nghi gi ve viec VTV moi hot girl binh luan World Cup 2018?
 

Cho nên, theo tôi nên cắt những phần xuất hiện vô duyên và nhạt nhẽo này, bình luận đơn giản và giàu chuyên môn là được rồi, lâu lâu xuất hiện một em thật tươi, không biết gì về bóng đá cũng được, nhưng ngồi cười và "thả tim" thôi, "cấm" cho nói. Nghệ sĩ hay khách mời có xuất hiện thì cũng nên kiểm tra một chút về trình độ bóng đá. Đừng để phí sóng, phí thời gian của dân!

Việc để xảy ra phản ứng quá tiêu cực như vậy, theo tôi nên dừng lại. Nó chứng tỏ sự chuẩn bị chưa tốt chứ không phải là thành công. Bóng đá có thể có những chi tiết thú vị, hài hước chen vào nhưng ngốc nghếch và nhếch nhác thì là thất bại!".

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI