2 khu trục chống ngầm của Nhật Bản thăm Đà Nẵng

06/03/2019 - 14:40

PNO - Ngày 6/3, hai tàu huấn luyện Setoyuki và Shimayoki thuộc lực lượng tự vệ trên biển Nhật Bản cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm Đà Nẵng trong 3 ngày.

Tham dự lễ đón về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Sở Ngoại vụ, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu V, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Cục Đối ngoại..

Về phía Nhật Bản có sự tham dự của ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, đại tá Keitaro Shido – Tùy viên Quốc phòng Nhật Bản tại Việt Nam…

Chuyến thăm lần này do đại tá Nakagama, Chỉ huy trưởng đơn vị huấn luyện số 1 làm trưởng đoàn, cùng 380 sĩ quan và thủy thủ.

2 khu truc chong ngam cua Nhat Ban tham Da Nang
Hai tàu khu trục cập cảng Tiên Sa

Theo chương trình, từ ngày 6 đến 9/3, chỉ huy và thủy thủ hải quân nước bạn sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu V, Tư lệnh Vùng 3 Hải quân. Hải quân hai nước sẽ tổ chức một số hoạt động như thăm tàu của nhau, giao lưu văn hóa, thể thao như bóng chuyền...

Đại tá Nakagama cho biết chuyến thăm của tàu hải quân Nhật Bản cho thấy hai nước sẵn sàng hợp tác với nhau trên biển để duy trì hòa bình, ổn định và tự do hàng hải trong khu vực.

Tàu huấn luyện Setoyuki và Shimayoki là hai tàu khu trục được đưa vào biên chế từ cuối những năm 80, có vai trò chính là chống ngầm. Sau một thời gian hoạt động, hai tàu được chuyển thành tàu huấn luyện.

Trước đó, tháng 7/2018, tàu huấn luyện Kojima của Nhật Bản cùng 80 thủy thủ, học viên đến thăm Đà Nẵng. Hải quân hai nước cũng đã có những hoạt động huấn luyện chung trên biển.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI