Cháy tour đi biển dịp lễ 30/4

24/04/2017 - 19:42

PNO - Do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày (từ 29/4 đến 2/5) nên các tour du lịch trong nước được khách ưu tiên chọn lựa, cộng thêm thời tiết nắng nóng khiến chùm tour biển được khách săn đón.

Ngay từ đầu tháng 2, nhiều công ty du lịch đã đưa ra những tour, tuyến có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt. Điển hình như công ty Vietrantour đưa ra gần 2.000 suất tour với giá ưu đãi; Saigontourist thiết kế chọn lọc chùm tour ngắn ngày, ưu đãi giảm 5% giá tour đối với nhóm từ 6 khách trở lên. Điểm nhấn của Saigontourist chính là chùm tour nhân dịp Festival Huế lần thứ 9 sắp diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 tới đây…Tình trạng cháy tour du lịch biển 30/4 - 01/05 luôn xảy ra hàng năm.

Chay tour di bien dip le 30/4
Tình trạng cháy tour du lịch biển 30/4

Dạo một vòng trên website của các công ty du lịch như Sài Gòn Tourist, Bến Thành tourist, Viettravel, Du lịch Việt…, khách ưu tiên chọn lựa vẫn là các tour có cự ly gần, có biển đảo. Đặc biệt, điểm đến Đà Nẵng – nơi diễn ra Festival pháo hoa Quốc tế DIFF 2017 kéo dài từ dịp lễ đến tháng Sáu, đến giờ này đã cháy tour.

Bởi hầu hết các công ty du lịch đã chào tour từ nhiều tháng trước, đến nay, khách đi lẻ rất khó mua tour. Nhiều nhóm khách gia đình phải chọn phương án đi tự túc theo kiểu… cứ đi rồi tính.

Theo đại diện công ty du lịch Viettral, từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, số lượng khách đặt tour của công ty đã tăng lên gấp 3 lần so với ngày thường. Cạnh đó, giá tour dịp lễ này cũng không chênh lệch nhiều so với thường ngày, ngược lại còn có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá nên có sức hút lớn với khách muốn nghỉ dưỡng dịp lễ.

Chay tour di bien dip le 30/4
Hiện nay, khách đi lẻ rất khó mua tour vì đã cận ngày nghỉ.

Đại diện Saigontourist cho biết, dịp lễ năm nay công ty này đón tổng cộng gần 19.000 du khách cho các tour trong và ngoài nước, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Để tăng sức hút đối với khách, ngoài việc không tăng giá tour, Saigontourist còn giảm giá tour cho khách nhóm. Trong đó xếp đầu bảng chùm tour trong nước là Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Quốc, Côn Đảo.

Đặc biệt, một số điểm đến mới có lượng khách nhích lên đáng kể là Quảng Bình, Ninh Bình, Hạ Long. Theo các công ty du lịch, đó là nhờ hiệu ứng của bộ phim bom tấn “Kong: Chúa tể đảo Đầu Lâu” vừa trình chiếu và có hơn 70% cảnh quay lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam ở ba địa danh du lịch nổi tiếng nói trên.

Theo Viettravel, ngoài khai thác tour “Theo dấu chân Kong”, lợi thế khác là từ ngày 29/4 hãng hàng không Jetstar Pacific sẽ mở thêm đường bay mới giữa Hải Phòng và Đồng Hới (Quảng Bình). Do đó, không chỉ Viettravel sẽ tăng cường khai thác các tour liên quan như đảo Yến, động Thiên Đường, thành cổ Quảng Trị… mà các công ty lữ hàng khác cũng thấy lợi thế này mà mở tour đưa khách đến ngay dịp lễ 30/4.

Chay tour di bien dip le 30/4

Cảnh biển Nhật Lệ, Quảng Bình. Khách đi tour đi Quảng Bình nhích nhẹ

 

Để phục vụ tốt khách du lịch, ngày 10/4/2017, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 369/TCDL-KS gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch toàn quốc về việc đảm bảo hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ để tránh tình trạng cháy tour du lịch biển  và 1/5.

Theo đó, Tổng cục yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ, tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng, sốt giá…

Văn phòng Chính phủ cũng có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch “tour 0 đồng”. Thủ tướng yêu cầu Bộ chủ trì, phối hợp các cơ quan nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nhằm chấn chỉnh hình thức kinh doanh du lịch này nhằm bảo vệ hình ảnh, uy tín du lịch Việt Nam.

Thu Hồng – Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI