'Cưng chiều' những vùng da thường bị lãng quên

21/10/2018 - 07:00

PNO - Khi chăm sóc da, không ít phụ nữ chỉ tập trung vùng da mặt mà quên hẳn vùng da từ cổ trở xuống.

'Cung chieu' nhung vung da thuong bi lang quen
 

Không thể chối cãi rằng, khuôn mặt gây ấn tượng đầu tiên và nhiều nhất, nhưng những vùng da còn lại cũng có thể gửi đi thông điệp về sự tươi trẻ và chỉn chu của một phụ nữ. Làn da bao phủ toàn bộ cơ thể chúng ta và nếu nó được chăm sóc hợp lý từ đầu đến chân, bạn sẽ cảm nhận được sức sống, sự khỏe mạnh, vẻ trẻ trung căng tràn, khiến bạn tự tin hơn.

Nên bắt đầu với kem chống nắng

'Cung chieu' nhung vung da thuong bi lang quen
 

Nếu sở hữu một làn da mặt căng bóng đẹp không tì vết mà lỡ quên chăm sóc vùng da từ cổ trở xuống, bạn sẽ không ngờ có vô số dấu hiệu tiết lộ rằng bạn đang “già nua”. Đó có thể là hình ảnh da cổ chảy xệ, nhăn nheo hay nhiều đốm tối màu loang lổ trên làn da cánh tay… Đặc biệt, nếu bạn không có thói quen thoa kem chống nắng trên da cổ, da tay, da phần chân tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bạn sẽ thấy quá trình lão hóa diễn ra nhanh không tưởng. 

Không bao giờ là quá muộn để bảo vệ những vùng da ấy. Hãy luôn nhắc bản thân rằng, người đối diện không chỉ để ý đến khuôn mặt bạn mà đôi khi những chi tiết khác lại khiến họ chú ý nhiều hơn. Tùy thuộc vào điều kiện làm việc và tình trạng tiếp xúc với ánh nắng mà bạn có thể chọn những loại kem chống nắng phù hợp với làn da, đảm bảo da không bị nhờn rít, bít tắc hay trở nên quá khô.

Không quên dùng kem/sữa dưỡng da

'Cung chieu' nhung vung da thuong bi lang quen
 

Ngoài kem chống nắng, làn da sẽ trông tươi sáng hơn nếu bạn dùng thêm những sản phẩm chăm sóc cơ thể có các thành phần sau: chất chống ô-xy hóa, chất làm đầy làn da, chất làm mềm mượt, retinol hỗ trợ giảm thâm sạm, các loại dầu hoặc bơ thực vật nhiều dưỡng chất và dễ hấp thu qua da (điều này đặc biệt hữu ích với làn da khô). Thông thường, càng lớn tuổi, bạn càng dễ cảm nhận vùng da từ cổ trở xuống khô sần theo thời gian dù da mặt bạn thuộc bất kỳ loại da nào.

Với da từ vùng cổ, vì diện tích khá lớn nên việc dùng sản phẩm dành cho da mặt chăm sóc những vùng da này tuy vẫn hiệu quả nhưng lại khá đắt đỏ nếu xét về kinh tế. Vì vậy, bạn có thể sử dụng một loại kem/sữa dưỡng thể với thành phần dưỡng mềm mịn, hỗ trợ làm sáng da. Không nên chỉ vì quá yêu thích mùi hương của một loại kem/sữa dưỡng mà lựa chọn sản phẩm vì có khi sản phẩm chỉ thơm mà không có tác dụng dưỡng da nhiều. Khi dùng kem/sữa dưỡng da cổ và cơ thể, bạn phải dùng đều đặn như cách bạn chăm sóc da mặt.

'Cung chieu' nhung vung da thuong bi lang quen
 

Da tay là vùng da rất thu hút sự chú ý. Nếu sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng, bạn sẽ tự tin hơn. Da mặt có thể trang điểm, nhưng da cổ và da tay sẽ cung cấp rất nhiều thông tin về số tuổi thật của bạn hoặc đôi khi nó còn khiến người đối diện hiểu lầm rằng bạn “già” hơn so với tuổi của mình. Với làn da tay, bạn cũng chỉ cần một loại sữa/kem dưỡng giống như loại bạn sử dụng cho toàn bộ cơ thể là đủ.

Làm sạch mụn 

Mụn ở da mặt thường được ưu tiên điều trị nhưng có những vùng da dễ bị mụn mà không phải lúc nào chị em cũng nhớ để điều trị triệt để - vùng da lưng và da cổ. Có thể một trong những lý do vì mụn mọc ở lưng và cổ là những mụn khá “cứng đầu”. Nghiên cứu từ các chuyên gia chăm sóc da chỉ ra rằng, thành phần mỹ phẩm điều trị mụn ở vùng lưng hay cổ không khác gì so với sản phẩm điều trị mụn dành cho da mặt. Bạn cần lưu ý những điều sau:

'Cung chieu' nhung vung da thuong bi lang quen
 

- Tránh xa xà phòng cục dạng công nghiệp vì những loại này phần lớn đã bị rút trích glyxerin (mang đi phục vụ cho ngành sản xuất mỹ phẩm) nên sẽ khiến da bạn khô, dễ nổi mụn hơn. Nếu yêu thích xà phòng cục, bạn nên chọn loại xà phòng làm bằng phương pháp nguội từ nơi bạn tin tưởng.

'Cung chieu' nhung vung da thuong bi lang quen
 

- Tránh dùng sản phẩm tẩy tế bào chết ở vùng da đang bị mụn. Việc tẩy tế bào chết không thể đánh bay mụn mà còn làm mụn dễ kích ứng hơn vì bào mòn da, để lại làn da mỏng manh, yếu ớt, dễ bị vi khuẩn tấn công. Nếu da bạn quá yếu thì càng tẩy tế bào chết, da sẽ càng dễ bị tổn thương. 

- Nên dùng sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, ít thành phần dầu và ít mùi hương, đủ để xử lý các vi khuẩn, tạo sự thông thoáng cho vùng da bị tổn thương. Bạn có thể dùng xà phòng có thành phần trà xanh hoặc các thành phần kháng viêm khác để hỗ trợ xử lý mụn. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI